风起
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 1 1Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Tấn công trực tiếp vào thị trường châu Á] Tài sản của Trung Quốc bùng nổ! Fed đang ở rất gần đỉnh và sắp có báo cáo thu nhập khổng lồ

2023-07-25 13:09:17
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á ngày thứ Hai (25/7), chứng khoán Trung Quốc đã đẩy chứng khoán châu Á lên cao hơn trước sự lạc quan rằng chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ kinh tế hơn. Các cổ phiếu trên Phố Wall đã mở cửa tuần cao hơn trước các quyết định lãi suất quan trọng của các ngân hàng trung ương G3.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Hai (25 tháng 7) tại thị trường châu Á, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã đẩy thị trường chứng khoán châu Á lên cao hơn, bởi vì thị trường lạc quan rằng chính phủ Trung Quốc sẽ đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ kinh tế hơn. Các cổ phiếu trên Phố Wall đã mở cửa tuần cao hơn trước các quyết định lãi suất quan trọng của các ngân hàng trung ương G3.

Chứng khoán công nghệ Hồng Kông tăng hơn 4%, trong khi chứng khoán ở Trung Quốc đại lục cũng tăng, đẩy chỉ số chứng khoán của khu vực này tăng khoảng 0,7% vào thứ Ba. Chỉ số chứng khoán niêm yết tại Hoa Kỳ của Trung Quốc đã công bố mức tăng trong một ngày lớn nhất trong gần 6 tháng vào thứ Hai, khi nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc tận dụng một cuộc họp quan trọng của Bộ Chính trị để báo hiệu thêm viện trợ.

Mặc dù nhà hoạch định chính sách hàng đầu của Trung Quốc không công bố kế hoạch kích thích lớn, nhưng lời hứa sẽ thúc đẩy nền kinh tế đang chậm lại đã tạo động lực tăng giá cho các nhà giao dịch chứng khoán.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones có ngày tăng thứ 11 liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2017. S&P 500 giao dịch gần 4.550, trong khi Nasdaq 100 hoạt động kém hiệu quả sau khi "tái cân bằng đặc biệt" có hiệu lực vào thứ Hai.

Chủ quản bộ phận kinh tế và chiến lược thị trường Jeffrey Schulze tại ClearBridge Investments ở New York cho biết: "Có một sự thay đổi rõ ràng trong quyền chủ động, rõ ràng là một sự thay đổi ủng hộ tăng trưởng. "Thật lạc quan khi chúng ta sẽ bắt đầu nhận thấy nhiều gói kích thích hơn và điều đó không chỉ bắt đầu nâng đỡ nền kinh tế Trung Quốc mà còn có một số tác động dây chuyền đối với tăng trưởng ở phần còn lại của thế giới".

Đồng nhân dân tệ ra nước ngoài cũng tăng lên mức cao nhất trong hơn 1 tuần sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục hỗ trợ đồng nhân dân tệ. Đồng đô la Úc nặng về hàng hóa, nhạy cảm với triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc, tăng 0,2%.

Trong khi đó, các cuộc họp quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang và Ngân hàng Trung ương châu Âu trong tuần này sẽ được theo dõi chặt chẽ để tìm các dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt chính sách mạnh mẽ. Dữ liệu thất vọng từ Hoa Kỳ và khu vực đồng euro cung cấp một lời nhắc nhở khác về tác động tiêu cực của việc tăng lãi suất liên tục đối với suy thoái kinh tế. Bên cạnh các điều kiện kinh tế, các công ty toàn cầu với tổng vốn hóa thị trường là 27 nghìn tỷ USD cũng sẽ báo cáo thu nhập, bao gồm cả những gã khổng lồ như Microsoft, LVMH và Samsung Electronics.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm đã giảm khoảng 8 điểm cơ bản ở châu Á vào thứ Ba sau khi phiên đấu giá hôm thứ Hai đạt mức cao nhất kể từ năm 2007, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giữ ổn định. Đồng USD giảm xuống.

Triển vọng của nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể xoay quanh việc Fed sẵn sàng chịu đựng lạm phát cao hơn đáng kể so với dự kiến. Chủ tịch Fed Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông dường như đã chốt kế hoạch tăng 25 điểm phần trăm vào thứ Tư sau khi tạm dừng thắt chặt vào tháng trước.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Craig Erlam của Oanda viết trong một ghi chú: “Với việc lãi suất cuối cùng đã ở hoặc rất gần với mức đỉnh, tuần này có thể chứng kiến ​​Fed và ECB công bố đợt tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ thắt chặt”. "Các nhà hoạch định chính sách sẽ tiến hành hết sức thận trọng, bất chấp những dữ liệu rất đáng khích lệ mà họ đã thấy trong 1 hoặc 2 tháng qua."

Chiến lược gia Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết, Tuy nhiên, tác động chậm trễ của việc tăng lãi suất mạnh của các ngân hàng trung ương toàn cầu, tiết kiệm của người tiêu dùng giảm dần và bối cảnh địa chính trị "rất đáng lo ngại" sẽ gây ra tổn thất thị trường mới và biến động mới.

Kolanovic cũng lưu ý rằng phản ứng giá cổ phiếu đối với báo cáo thu nhập dự kiến ​​​​sẽ bị tắt tiếng do hoạt động mạnh mẽ của thị trường trước mùa báo cáo thu nhập quý 2.

Trong số các điểm nổi bật của công ty ở Hoa Kỳ, cổ phiếu của công ty Tesla đã tăng sau khi Tesla báo cáo doanh số bán hàng mạnh mẽ bên ngoài Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cổ phiếu của Apple tăng khi Bloomberg báo cáo rằng công ty sẽ giữ doanh số iPhone ổn định bất chấp những bất ổn của thị trường vào năm 2023.

Ngoài ra, giá dầu giữ ở mức cao gần 3 tháng khi Trung Quốc thực hiện các bước để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Giá lúa mì và bắp ngô tăng khi Nga tấn công một trong những cảng Danube lớn nhất của Ukraine.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu