Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trận chiến khốc liệt ở Ukraine đã làm bùng nổ thị trường! Giá dầu tăng vọt, giá vàng và đô la đồng loạt tăng, niềm tin Trung Quốc vẫn yếu

2023-10-09 15:20:40
Bản tóm tắt:Giá dầu vọt lên 90 USD/thùng vào thứ Hai (9/10) sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel làm dấy lên lo ngại về nguồn cung bị ảnh hưởng. Giá vàng tăng cùng với đồng đô la, được thúc đẩy bởi hoạt động mua trú ẩn an toàn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Giá dầu nhảy vọt lên 90 USD/thùng vào thứ Hai (9/10) sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel làm dấy lên lo ngại về cú sốc nguồn cung. Giá vàng tăng cùng với đồng đô la, được thúc đẩy bởi hoạt động mua trú ẩn an toàn.

Dầu thô WTI của Mỹ tăng trên 86 USD/thùng, trong khi dầu thô Brent đạt 89 USD/thùng. Các thương nhân chuẩn bị cho một cuộc xung đột rộng hơn sau khi Hoa Kỳ cho biết họ sẽ gửi tàu chiến đến khu vực.

Đồng đô la cao hơn so với đồng euro và bảng Anh, trong khi các đồng tiền rủi ro hơn lại giảm. Đồng yên, một loại tiền tệ trú ẩn an toàn khác được các nhà đầu tư ưa chuộng, đã mạnh lên. Trong khi đó, trái phiếu Úc và New Zealand đảo ngược khoản lỗ ban đầu và hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm.

Kyle Rodda, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Capital.com, cho biết: "Các sự kiện cuối tuần qua rõ ràng đã gây bất ổn cho khu vực; các nhà đầu tư có rất nhiều điều phải cân nhắc". Điều tương tự có thể xảy ra vào lần tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể sẽ lo lắng trong vài ngày trước khi rủi ro leo thang giảm xuống đáng kể."

Hậu quả từ cuộc tấn công của Israel đã vang dội khắp các thị trường Trung Đông vào Chủ nhật, khiến cổ phiếu giảm giá. Các chỉ số chứng khoán chính của khu vực đều giảm, dẫn đầu là chỉ số TA-35 chuẩn của Israel, giảm 6,5%, mức giảm lớn nhất trong hơn 3 năm.#xung đột Palestine-Israel#

Iran vừa là nước sản xuất dầu lớn vừa là nước ủng hộ Hamas. Bất kỳ sự trả đũa nào chống lại Tehran đều có thể gây nguy hiểm cho việc vận chuyển qua eo biển Hormuz, một tuyến đường quan trọng mà Iran trước đây đã đe dọa đóng cửa.

Trung Quốc trở lại sau kỳ nghỉ Quốc khánh

Cổ phiếu năng lượng châu Á vượt trội so với thị trường rộng lớn hơn trong khu vực, dẫn đầu là các công ty Australia như Santos Ltd. và Woodside Energy Group Ltd.

Sau kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng, thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục mở cửa trở lại và thị trường chứng khoán sụt giảm. Bị ảnh hưởng bởi cơn bão, giao dịch ở Hồng Kông bị đình chỉ vào buổi sáng và tiếp tục trở lại vào buổi chiều. S&P 500 tăng 1,2% vào thứ Sáu, chấm dứt chuỗi 4 tuần giảm điểm. Chỉ số Nasdaq 100 tăng 1,7%, với các cổ phiếu công nghệ lớn như Microsoft, Apple và Nvidia đẩy chỉ số này lên cao hơn.

Hao Hong, đối tác và nhà kinh tế trưởng tại GROW Investment Group, cho biết mặc dù có dữ liệu đáng khích lệ trong Tuần lễ Vàng nhưng niềm tin của Trung Quốc vẫn rất mong manh. Ông nói với Bloomberg TV: “Ở Trung Quốc, nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ hơn, bạn vẫn có thể gặp khó khăn vì tâm lý e ngại rủi ro của các ngân hàng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc vay vốn”.

Dữ liệu cho thấy doanh thu du lịch từ kỳ nghỉ lễ tăng so với cùng kỳ năm trước nhưng chỉ cao hơn một chút so với mức trước đại dịch, cho thấy niềm tin tương đối chậm chạp của người tiêu dùng tiếp tục đè nặng lên tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài tăng cao hơn sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc một lần nữa đặt tỷ giá cố định hàng ngày cao hơn dự kiến ​​của các nhà giao dịch.

Thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ và không có giao dịch giao ngay nào trên Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ.

Lo ngại lạm phát

Giá dầu tăng có thể làm tăng thêm áp lực lạm phát toàn cầu vốn đã cao và các nhà đầu tư vẫn đang thảo luận về khả năng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Guillermo Santos, người đứng đầu chiến lược tại công ty ngân hàng tư nhân Tây Ban Nha iCapital, cho biết: “Nếu các nhà sản xuất dầu, dẫn đầu là Ả Rập Saudi, mở rộng xu hướng này, điều đó có thể khiến dầu thô đắt hơn, có tác động tiêu cực đến lạm phát đối với các nước phương Tây và đồng nghĩa với việc lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm và 30 năm của Hoa Kỳ đã dịu xuống vào thứ Sáu sau khi đạt mức cao nhất năm 2007 lần lượt là gần 4,9% và 5,1%, do trái phiếu toàn cầu phải chịu đợt bán tháo thứ năm liên tiếp. Sự gia tăng việc làm bất ngờ khiến các nhà kinh doanh hợp đồng hoán đổi ước tính khoảng 50% khả năng lãi suất sẽ tăng vào tháng 12.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho thấy các nhà tuyển dụng đã đẩy nhanh tốc độ tuyển dụng, tạo thêm 336.000 việc làm trong tháng 9, nhiều hơn gấp đôi so với những gì các nhà kinh tế dự kiến. Dữ liệu do Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giữ ổn định ở mức 3,8%.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu