财经风云
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Địa ngục đang đến"! Hậu quả của xung đột Israel-Palestine là gì? Các ông chủ Phố Wall: Tấn công thị trường chứng khoán, làm trầm trọng thêm lạm phát và gia tăng rủi ro suy thoái

2023-10-10 13:01:01
Bản tóm tắt:Một số nhà đầu tư và chiến lược gia hàng đầu của Phố Wall đã cảnh báo rằng cuộc xung đột tàn khốc giữa Israel và Hamas có thể thúc đẩy lạm phát, hạn chế tăng trưởng kinh tế và kéo chứng khoán đi xuống. Họ cho rằng xung đột có thể khiến Fed rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc có nên tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế giá cả tăng hay đảo ngược tiến trình để giảm nguy cơ suy thoái kinh tế.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin hôm thứ Hai (9/10), một số nhà đầu tư và chiến lược gia hàng đầu của Phố Wall cảnh báo rằng cuộc xung đột tàn khốc giữa Israel và Hamas có thể làm tăng lạm phát, kìm hãm tăng trưởng kinh tế và kéo thị trường chứng khoán đi xuống. Họ cho rằng xung đột có thể khiến Fed rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan về việc có nên tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế giá cả tăng hay đảo ngược tiến trình để giảm nguy cơ suy thoái kinh tế. #xung đột Palestine-Israel#

Trong khi đó, nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman đổ lỗi xung đột là do thất bại trong chính sách đối ngoại của Mỹ, Giám đốc điều hành Social Capital Chamath Palihapitiya cảnh báo giá dầu có thể tăng và một số chuyên gia bao gồm Ed Yardeni dự đoán tâm lý thị trường sẽ dịu đi.

Dưới đây là ý kiến ​​của 6 chuyên gia:

1. Bill Ackman, tỷ phú CEO của Pershing Square, đã viết trong một bài đăng X:

"Tại sao Hamas lại xâm chiếm Israel đêm qua? Bởi vì Hoa Kỳ liên tục không tuân thủ các cam kết trong chính sách đối ngoại của mình nên chúng tôi trông rất yếu kém."

"Chủ nghĩa khủng bố yêu thích một khoảng trống lãnh đạo, và chúng ta đã tạo ra một khoảng trống lãnh đạo. Thế giới là một nơi nguy hiểm hơn vì chúng ta đã không giữ lời hứa. Nó phải dừng lại ngay bây giờ nếu không, tôi dám nói, địa ngục đang đến. Khi nước Mỹ dẫn đầu, thế giới Nó sẽ an toàn hơn rất nhiều, và khi chúng ta không làm vậy, thế giới sẽ nhanh chóng trở thành địa ngục trần gian.”

2. Giám đốc điều hành tỷ phú của Social Capital Chamath Palihapitiya đã viết trong một bài đăng X:

"Biden đã cạn kiệt nguồn dự trữ đặc biệt để giúp đẩy CPI của Mỹ xuống khi dầu gần 100 USD. OPEC cắt giảm sản lượng 1,5 triệu thùng trong bối cảnh hai cuộc chiến tranh nóng bỏng (Israel-Hamas và Nga-Ukraine) và Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) đang ở mức được thấy lần cuối trong giữa những năm 1980, làm sao giá dầu không tăng trở lại?”

"Fed sẽ làm gì nếu lạm phát tăng vọt trở lại? Fed đã chơi trò chơi gà với thị trường trái phiếu và chịu rất nhiều áp lực để không gây tổn hại gì và tốt nhất là bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất càng sớm càng tốt. Điều này sẽ làm cho con đường này ít có khả năng xảy ra hơn. "

"Nếu tất cả những sự kiện này làm rung chuyển thị trường vốn và đe dọa gây ra suy thoái kinh tế, thì 'các giải pháp' của chính quyền Washington sẽ lấy lại được sự ủng hộ. Mục đích của họ luôn rõ ràng: tăng cường sự tham gia của chúng ta ở nước ngoài và tự hào là nguồn gốc của ý nghĩa, tăng trưởng và quyền bá chủ của Mỹ." Điều đó có nghĩa là phải tiếp cận sâu hơn với Nga-Ukraine và bây giờ có thể là Israel-Hamas.”

3. Ed Yardeni, Chủ tịch Yardeni Research, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg:

“Các cuộc khủng hoảng địa chính trị ở Trung Đông thường khiến giá dầu tăng và giá cổ phiếu giảm. Phần lớn phụ thuộc vào việc liệu cuộc khủng hoảng này là một đợt bùng phát ngắn hạn khác hay một sự kiện lớn hơn như cuộc chiến giữa Israel và Iran.”

4. Giám đốc đầu tư của AJ Bell, Russ Mold cho biết trong một báo cáo buổi sáng:

“Rủi ro lớn hơn là giá dầu tiếp tục tăng sẽ tạo ra áp lực lạm phát mới và củng cố thêm thông điệp rằng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, điều mà các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán và trái phiếu dường như đã chấp nhận một cách muộn màng.”

5. Russ Mold, người đứng đầu chiến lược tại iCapital, nói với Bloomberg:

“Rõ ràng là bất kỳ nhà sản xuất dầu nào, dẫn đầu là Ả Rập Saudi, đều có thể khiến dầu thô trở nên đắt hơn và có tác động tiêu cực đến lạm phát đối với các nước phương Tây. Nếu những điều trên gây ra suy thoái, điều đó có nghĩa là thời gian lãi suất cao hơn và cổ phiếu thấp hơn sẽ kéo dài hơn. "

6. Anthi Tsouvali, chiến lược gia đa tài sản tại State Street Global Markets, nói với Bloomberg:

"Xét đến các cuộc đàm phán giữa Ả Rập Saudi và Israel, thời điểm xảy ra xung đột không thể tồi tệ hơn. Xung đột ở Trung Đông có tác động rõ ràng đến giá dầu. Thị trường sẽ lo lắng về việc giá năng lượng tăng cao, điều này có thể đẩy giá cổ phiếu xuống thấp hơn vì chúng ta đang ở trong một môi trường chấp nhận rủi ro. "

“Về việc định giá lại các tài sản rủi ro, cổ phiếu sẽ nhìn thấu điều này, nhưng khi câu chuyện thị trường chuyển từ hạ cánh mềm sang lãi suất tăng cao hơn trong dài hạn, tâm lý thị trường có thể sẽ trầm lắng trong thời gian dài hơn, điều này sẽ có hại cho cổ phiếu về lâu dài.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu