云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai cơn bão lớn ập đến và thị trường lại rơi vào trạng thái ngại rủi ro! Hôm nay, Powell lo lắng về sự xuất hiện của "đại bàng", còn Biden đang mở rộng kế hoạch hạ nhiệt giá dầu.

2023-10-19 17:12:47
Bản tóm tắt:Tâm lý e ngại rủi ro lại tiếp tục diễn ra vào thứ Năm (19/10), với căng thẳng ở Trung Đông và lãi suất trái phiếu tăng cao khiến thị trường bất ổn, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu hôm nay của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Tâm lý lo ngại rủi ro lại tiếp tục diễn ra vào thứ Năm (19/10), Căng thẳng ở Trung Đông và lợi suất trái phiếu tăng cao khiến thị trường bất an, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi bài phát biểu hôm nay của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Căng thẳng leo thang ở Trung Đông và lo ngại về lợi suất trái phiếu tăng đã khiến thị trường rơi vào trạng thái chấp nhận rủi ro, trong khi các nhà đầu tư đang hiểu thông điệp từ Cục Dự trữ Liên bang rằng lãi suất có thể sẽ duy trì ở mức thấp lâu hơn ở mức cao hơn.

Chỉ số rộng nhất của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản của MSCI giảm 1,5%, mức giảm phần trăm lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 21 tháng 9, trong khi giá vàng vẫn ở gần mức cao nhất trong 2 tháng.

Việc bán tháo trên thị trường trái phiếu tiếp tục diễn ra trong phiên giao dịch châu Á, với lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt 4,949%, mức cao nhất kể từ giữa năm 2007.

Điều này đã gây áp lực lên thị trường trái phiếu ở châu Á, khi lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản đạt mức cao nhất trong 10 năm.

Trong khi đó, giá dầu giảm vào thứ Năm, với việc OPEC không có dấu hiệu ủng hộ lệnh cấm vận dầu mỏ của Iran đối với Israel, trong khi chính quyền Biden nới lỏng rộng rãi các lệnh trừng phạt đối với Venezuela, cho phép nhiều dầu hơn được lưu thông trên toàn cầu. Giá dầu tăng 2% trong phiên trước.

Hợp đồng tương lai cho thấy chứng khoán châu Âu sẽ mở cửa giảm mạnh khi tâm lý lo ngại rủi ro chiếm ưu thế, trước một lịch kinh tế buồn tẻ của châu Âu.

Trong bối cảnh đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ chiếm vị trí trung tâm vào cuối ngày hôm nay (00:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu), với thị trường lo lắng rằng ông có thể có quan điểm diều hâu sau khi một loạt dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ cho thấy nền kinh tế đang mạnh lên.

Các nhà hoạch định chính sách đã phát tín hiệu rằng họ sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất trong những tháng tới, chờ đợi sự rõ ràng về một loạt tín hiệu lẫn lộn. Những tín hiệu đó bao gồm dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và những dấu hiệu tiến triển trong tình trạng lạm phát cao dai dẳng.

Trong tin tức của công ty, Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, cho biết hôm thứ Tư rằng ông lo ngại về tác động của lãi suất cao đối với người mua ô tô, với tỷ suất lợi nhuận gộp, lợi nhuận và doanh thu trong quý 3 của công ty đều không đạt kỳ vọng của Phố Wall.

Mặt khác, Netflix đã vượt qua kỳ vọng về lượng khách hàng mới trong quý 3, loại bỏ hàng loạt hoạt động sản xuất ở Mỹ ngừng hoạt động trong bối cảnh căng thẳng lao động ở Hollywood. Nhiều chương trình và phim của Netflix được sản xuất ở nước ngoài và người dùng nước ngoài chiếm phần lớn số lượt đăng ký mới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu