秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung - Anh bùng nổ! Cảnh sát Trung Quốc đột kích Tập đoàn WPP của Anh, Truyền thông Anh: 1 giám đốc điều hành và 2 cựu nhân viên bị bắt

2023-10-21 12:57:27
Bản tóm tắt:Theo những người quen thuộc với vấn đề này, cảnh sát Trung Quốc đã đột kích văn phòng Thượng Hải của GroupM, cơ quan truyền thông thuộc sở hữu của tập đoàn quảng cáo lớn nhất nước Anh WPP, bắt giữ một giám đốc điều hành cấp cao và hai nhân viên cũ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo 2 nguồn tin quen thuộc từ một giám đốc điều hành cấp cao và hai cựu nhân viên của WPP Plc, tập đoàn quảng cáo lớn nhất Vương quốc Anh, đã bị bắt tại Trung Quốc. Các vụ bắt giữ liên quan đến công ty truyền thông GroupM của WPP, nơi có văn phòng ở Thượng Hải đã bị cảnh sát Trung Quốc đột kích.

Tờ Financial Times đưa tin một giám đốc quảng cáo cấp cao của GroupM Trung Quốc đã bị bắt giữ để thẩm vấn, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Một người cho biết thêm, sự việc liên quan đến công việc của nhân viên tại cơ quan.

(Nguồn:Financial Times)

Cảnh sát cũng đã nói chuyện với các giám đốc điều hành địa phương khác trong cuộc đột kích, bao gồm Patrick Xu, giám đốc điều hành Trung Quốc của GroupM kể từ năm 2017 và giám đốc điều hành Trung Quốc của WPP, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Ngoài việc bắt giữ một giám đốc điều hành quảng cáo cấp cao, Bloomberg đưa tin còn có 2 cựu nhân viên khác cũng bị bắt ở Trung Quốc.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo báo cáo thường niên của công ty, đơn vị Greater China của WPP, bao gồm Đài Loan, chiếm 5% doanh thu của công ty vào năm 2022. Báo cáo cho biết khu vực này sẽ trở thành khu vực lớn thứ tư của công ty vào năm 2022, sau Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Đức, đồng thời là thị trường quảng cáo lớn thứ hai trên thế giới.

Tuy nhiên, WPP cho biết tổng chi tiêu quảng cáo ở Trung Quốc đã giảm 0,6% trong năm ngoái do các lệnh phong tỏa liên quan đến Covid-19. Đầu năm 2023, công ty có trụ sở tại London đã mở cơ sở thứ 3 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

GroupM là một trong những công ty lập kế hoạch và mua phương tiện truyền thông lớn nhất thế giới, với 42.000 nhân viên và doanh thu truyền thông toàn cầu là 60 tỷ USD vào năm 2022. Doanh thu của bộ phận này chiếm khoảng 1/3 trong tổng doanh thu hàng năm 14 tỷ bảng Anh của WPP.

Báo cáo tiếp tục nói thêm rằng Trung Quốc đang tăng cường giám sát các công ty phương Tây trong bối cảnh căng thẳng gia tăng. Vào tháng 4, Bain & Co. xác nhận rằng Trung Quốc đã thẩm vấn nhân viên tại văn phòng Thượng Hải. Tháng sau, các quan chức an ninh quốc gia Trung Quốc đã đến thăm một chi nhánh của Capvision, một công ty tư vấn có trụ sở tại New York và Thượng Hải.

Những người trong ngành cho biết tham nhũng tràn lan trong ngành quảng cáo Trung Quốc. Vào tháng 9, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đạt được thỏa thuận trị giá 26 triệu USD với Clear Channel Outdoor Group vì vi phạm Đạo luật chống tham nhũng ở nước ngoài sau khi công ty con địa phương của tập đoàn này bị phát hiện hối lộ các quan chức chính phủ Trung Quốc để có được hợp đồng quảng cáo.

Việc Trung Quốc liên tục nhắm mục tiêu vào các công ty tư nhân và hệ thống tư pháp mờ ám của nước này đã khiến giới kinh doanh nước ngoài lo lắng. Các nhà hoạch định chính sách kinh tế của Trung Quốc đang cố gắng cân bằng giữa việc đối phó với nền kinh tế đang suy thoái và việc khôi phục niềm tin của các doanh nhân với một bộ máy an ninh ngày càng mạnh mẽ quyết tâm loại bỏ tận gốc các mối đe dọa an ninh quốc gia.

Mùa hè này, Trung Quốc ban hành luật phản gián cứng rắn hơn. Chính quyền cũng đang thúc đẩy cách tiếp cận “toàn xã hội” để giải quyết các rủi ro an ninh, khuyến khích mọi công dân tham gia vào các hoạt động phản gián của Bộ và mở các cổng truyền thông công cộng để phổ biến những câu chuyện về các vụ gián điệp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu