慧宣鑫语
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Dầu thô đóng cửa] Lo ngại tăng trưởng toàn cầu đàn áp tâm lý thị trường, tình hình ở Trung Đông làm gián đoạn nguồn cung dầu thô và giá dầu tăng gần 3%

2023-10-28 12:02:14
Bản tóm tắt:Triển vọng xấu đi ở châu Âu khiến các nhà kinh doanh dầu mỏ đặt câu hỏi liệu nhu cầu dầu toàn cầu có còn phục hồi trong năm tới hay không. Mặt khác, dữ liệu GDP quý 3 của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi và tiếp tục đạt được mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đồng đô la tăng giá và triển vọng kinh tế không chắc chắn dường như đang gây khó khăn cho dầu mỏ. Giá dầu tăng hôm thứ Sáu do lo ngại căng thẳng giữa Israel và Gaza có thể lan rộng thành một cuộc xung đột rộng hơn, làm gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ): Triển vọng xấu đi ở châu Âu khiến các nhà giao dịch dầu mỏ nghi ngờ liệu nhu cầu dầu toàn cầu có còn phục hồi trong năm tới hay không. Mặt khác, dữ liệu GDP quý 3 của Hoa Kỳ vượt quá mong đợi và tiếp tục đạt được mức tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đồng đô la tăng giá và triển vọng kinh tế không chắc chắn dường như đang gây khó khăn cho dầu mỏ. Giá dầu tăng hôm thứ Sáu do lo ngại căng thẳng giữa Israel và Gaza có thể lan rộng thành một cuộc xung đột rộng hơn, làm gián đoạn nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Dầu thô trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ tăng 2,33 USD/thùng, tương đương 2,8%, đóng cửa ở mức 85,54 USD/thùng.

(Biểu đồ tương lai dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ, Nguồn:FX168)

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 2,55 USD/thùng, tương đương 2,9%, đóng cửa ở mức 90,48 USD/thùng.

(Biểu đồ tương lai dầu thô Brent, Nguồn:FX168)

【Phân tích tin tức thị trường】

Chênh lệch giá dầu Brent so với WTI đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3, khiến các công ty năng lượng gửi tàu đến Mỹ để nhận dầu thô để xuất khẩu trở nên hấp dẫn hơn. Dầu thô Brent giảm khoảng 2% trong tuần này.

Giá dầu thô chuẩn của Mỹ đã biến động trong 4 ngày qua, tăng 2% trở lên trong một phiên và nhanh chóng giảm xuống trong phiên tiếp theo. WTI kết thúc tuần giảm 3,6%.

Nhà phân tích Phil Flynn của Price Futures Group cho biết: “Chúng tôi bị thúc đẩy bởi dòng tiêu đề tiếp theo… Tôi nghĩ đó là loại hành động giá mà chúng tôi đang chứng kiến ​​ngày hôm nay”. “Bạn muốn giao dịch các nguyên tắc cơ bản, nhưng bạn thực sự không thể vì bạn phải lo lắng nhiều hơn về… điều gì sẽ xảy ra ở Trung Đông,” Flynn nói. “Không ai muốn thiếu tiền vào cuối tuần.”

Những diễn biến ở Trung Đông cho đến nay không ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung dầu, nhưng nhiều người lo ngại về sự gián đoạn xuất khẩu từ các quốc gia như Iran, một nước sản xuất dầu thô lớn và ủng hộ Hamas.

Các nhà phân tích của Ngân hàng RBC cho biết: “Ngay cả đối với những nhà quan sát khu vực hiểu biết nhất, việc đưa ra nhận định có độ tin cậy cao về quỹ đạo của cuộc khủng hoảng hiện tại vẫn cực kỳ khó khăn, bởi vì những ranh giới màu đỏ có thể đưa thêm các bên tham gia vào chiến trường phần lớn vẫn không thể đọc được.”

Các nhà phân tích của Goldman Sachs duy trì dự báo giá dầu thô Brent trong quý 1 năm 2024 ở mức 95 USD/thùng, nhưng nói thêm rằng xuất khẩu của Iran giảm có thể khiến giá chuẩn tăng 5%.

Chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh trong tháng 9 nhưng lại hạ nhiệt vào đầu năm 2024. Một số nhà kinh tế tin rằng Fed đã ngừng tăng lãi suất để chống lạm phát, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cho biết họ dự đoán lạm phát cao sẽ tiếp tục gây khó khăn cho nền kinh tế thế giới trong năm tới.

John Kilduff, một đối tác tại quỹ phòng hộ năng lượng Again Capital, New York, nói về cuộc chiến: "Tôi có thể nói với bạn rằng không nhà giao dịch dầu mỏ nào biết về nó. Hướng nó đang diễn ra, mọi người đều chạy khỏi tiêu đề này đến tiêu đề tiếp theo.”

【Tập trung vào dữ liệu tài chính và các sự kiện vào tuần sau】

Thứ hai: Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản

Thứ ba: Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ

Thứ tư: Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của ADP; PMI sản xuất ISM, vị trí tuyển dụng JOLTS, quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang

Thứ năm: Quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Anh

Thứ sáu: Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp, PMI Dịch vụ ISM

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu