Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bùng nổ! Alibaba trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên tiếp cận mô hình AI nguồn mở tại Hoa Kỳ. Truyền thông Anh: Lệnh cấm nội dung công nghệ của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ

2023-07-28 16:18:37
Bản tóm tắt:Alibaba trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên tiếp cận mô hình AI mã nguồn mở của Meta, nhằm hỗ trợ phát triển chương trình với chi phí bằng không. Truyền thông Anh bình luận rằng lệnh cấm nội dung công nghệ phương Tây của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Đám mây Alibaba của Alibaba Cloud đã thông báo rằng họ đã trở thành công ty Trung Quốc đầu tiên truy cập đầy đủ mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mã nguồn mở Llama 2 của Meta, đồng thời sẽ triển khai đào tạo và triển khai có liên quan cho kế hoạch Trung Quốc. Truyền thông Anh bình luận rằng lệnh cấm nội dung công nghệ phương Tây của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ được dỡ bỏ.

Meta đã phát hành phiên bản mới nhất của mô hình ngôn ngữ quy mô lớn AI Llama 2 trong tháng này, đồng thời chọn đối thủ ban đầu là Microsoft (Microsoft) để hợp tác, để Llama 2 có thể được kết nối với đám mây Microsoft Azure trong lần đầu tiên và dự đoán rằng nó cũng sẽ có sẵn trong dịch vụ đám mây Amazon (AWS), Hugging Face và các nền tảng khác.

Theo CoinTelegraph, mô hình Llama 2 của Meta đã được phát hành dưới dạng dịch vụ miễn phí sử dụng vào tháng 7, cạnh tranh với những người tiên phong như chatbot AI ChatGPT của OpenAI và robot Bard của Google. Meta có kế hoạch cho phép các công ty có ít hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng sử dụng Llama 2 miễn phí, điều này chắc chắn sẽ tìm thấy một cuộc sống mới cho Meta, vốn đang gặp khó khăn trong việc kiếm lợi nhuận.

Trước Amazon, Alibaba là người đầu tiên kết nối với Meta. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kết nối cộng đồng nhà phát triển, nền tảng máy học Alibaba Cloud PAI cũng điều chỉnh các mô hình sê-ri Llama 2, tung ra tổng số các giải pháp khác nhau như tinh chỉnh nhẹ, tinh chỉnh đầy đủ tham số và dịch vụ suy luận. Môi trường đặt trước của PAI có thể hỗ trợ các nhà phát triển Tinh chỉnh mô hình trên đám mây và triển khai Llama 2 thông qua Giao diện người dùng web và API để nhanh chóng đào tạo lại.

(Nguồn: Twitter)

Nhưng tuyên bố của Meta nhấn mạnh rằng Microsoft vẫn là đối tác ưa thích của họ để phát triển các công cụ AI tổng quát và Llama 2 sẽ miễn phí cho nghiên cứu và sử dụng thương mại.

Hiện tại, Hoa Kỳ đang tích cực hạn chế sự phát triển trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc về phần mềm và phần cứng, động thái của Llama2 được cho là sẽ cho phép Alibaba thu được nhiều kinh nghiệm phát triển AI và tăng tốc năng lực AI của chính mình. Đối với Meta, xét cho cùng, cộng đồng của Meta đã bị cấm ở Trung Quốc trong nhiều năm và động thái này có thể giúp họ đến gần hơn với Trung Quốc.

Báo cáo của Reuters gợi ý rằng việc tích hợp mô hình AI mới có thể cung cấp một cách để Meta tái khẳng định mối quan hệ của mình với Trung Quốc. Kể từ năm 2009, các ứng dụng Facebook, Instagram của Meta, cùng với Twitter, YouTube và các nền tảng nội dung và truyền thông xã hội phương Tây khác đã bị cấm ở Trung Quốc.

Meta cũng lưu ý rằng họ đang thực hiện một cách tiếp cận cởi mở và cung cấp nhiều công nghệ AI nền tảng hơn để mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp toàn cầu. Điều này bao gồm các công ty hỗ trợ các sản phẩm được xây dựng trên Llama 2, các nhà cung cấp đám mây đưa mô hình này vào dịch vụ của họ và các nỗ lực nghiên cứu khám phá "việc triển khai an toàn và có trách nhiệm các mô hình AI tổng quát quy mô lớn".

Quyền truy cập của Alibaba vào các mô hình AI nguồn mở của công ty Meta. diễn ra sau khi Hoa Kỳ bắt đầu hạn chế bán một số chip phần cứng xử lý AI vào tháng 6 khi nước này tìm cách duy trì lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực AI đang phát triển nhanh.

Điều đáng chú ý là Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã triệu tập các giám đốc điều hành của bảy gã khổng lồ công nghệ hàng đầu bao gồm Google, Microsoft và Amazon vào ngày 21 tháng 7 theo giờ địa phương để thảo luận về các tiêu chuẩn rủi ro AI tại Nhà Trắng. Trong toàn văn bài phát biểu của mình, Biden tuyên bố rằng các giám đốc điều hành của công ty này đã tự nguyện cam kết thực hiện tám biện pháp an ninh quốc gia đối với quy định về AI. Ông cũng đề cập rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ có nhiều hành động hơn đối với công nghệ mới nổi này.

Tất nhiên, Alibaba nói thêm rằng nếu khách hàng muốn truy cập Llama2 để cung cấp dịch vụ cho công chúng Trung Quốc, họ phải tuân thủ luật thông tin và truyền thông, ngôn luận và các luật liên quan khác của Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu