Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tướng quân sự hàng đầu của Mỹ: Bày tỏ nghi ngờ về kế hoạch chiếm Đài Loan bằng vũ lực của Tập Cận Bình

2023-11-10 16:18:42
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Bloomberg hôm thứ Sáu cho biết, vị tướng quân sự hàng đầu của Mỹ cho biết ông hoài nghi về kế hoạch của Bắc Kinh nhằm cố gắng chiếm đóng Đài Loan bằng quân sự. Các bình luận đã làm giảm căng thẳng về Đài Loan trước cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Charles Q. Brown Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, nói với các phóng viên ở Tokyo hôm thứ Sáu: “Tôi nghĩ Tập Cận Bình không nhất thiết muốn chiếm Đài Loan bằng vũ lực. Ông ấy sẽ cố gắng làm điều đó theo những cách khác”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin mới nhất từ ​​Bloomberg tại Mỹ hôm thứ Sáu (10/11) cho biết tướng hàng đầu của quân đội Mỹ bày tỏ nghi ngờ về kế hoạch của Bắc Kinh nhằm chiếm đóng Đài Loan về mặt quân sự. Các bình luận đã làm giảm căng thẳng về Đài Loan trước cuộc gặp của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

(Nguồn: Bloomberg)

Charles Q. Brown Jr., Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, nói với các phóng viên ở Tokyo hôm thứ Sáu: “Tôi thực sự nghĩ rằng Tập Cận Bình không nhất thiết muốn sử dụng vũ lực để chiếm Đài Loan. những cách khác. vào thời điểm này."

Brown nói thêm rằng Hoa Kỳ muốn hành động như một “sự răn đe mạnh mẽ” chống lại bất kỳ hành động tiềm tàng nào của các lực lượng Trung Quốc.

Brown cũng kêu gọi mọi người chú ý kỹ đến những gì Tập Cận Bình “có thể làm để gây áp lực ngày càng tăng lên Đài Loan, cho dù đó là quân sự, ngoại giao hay kinh tế”.

Bloomberg nhận định vấn đề Đài Loan đã trở thành một trong những điểm gây tranh cãi lớn nhất trong quan hệ Trung-Mỹ. Biden đã nhiều lần tuyên bố rằng nếu Đài Loan bị tấn công, Hoa Kỳ sẽ bảo vệ nền dân chủ của 23 triệu dân nước này.

Gần đây, Trung Quốc và Mỹ cáo buộc nhau tiến hành các hành động khiêu khích quân sự ở Biển Đông. Biển Đông nằm ở phía nam Đài Loan và được Bắc Kinh tuyên bố là vùng lãnh hải của mình.

Mặc dù Trung Quốc thường có giọng điệu gay gắt với Đài Loan và không từ bỏ việc sử dụng vũ lực để kiểm soát hòn đảo này, nhưng họ cho biết họ thích các biện pháp khác hơn.

Vào tháng 3, cựu Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nói với các nhà lập pháp rằng, nó nên "thúc đẩy quá trình thống nhất hòa bình của Trung Quốc."

Các quan chức ở Đài Bắc cho biết họ nghi ngờ Bắc Kinh có kế hoạch tấn công Đài Loan trong tương lai gần.

Tập Cận Bình và Biden dự kiến ​​sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại San Francisco vào tuần tới, nơi Đài Loan có thể là một trong những chủ đề được thảo luận. Đây sẽ là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ trong một năm.

Cả Trung Quốc và Mỹ đều có lý do để cải thiện quan hệ. Trung Quốc muốn tập trung xoay chuyển nền kinh tế trong khi Biden chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử.

Trong cuộc thảo luận bàn tròn với các phóng viên, Brown cũng cho biết Mỹ chưa chuyển tài sản quân sự ra khỏi Đông Á kể từ khi cuộc khủng hoảng Gaza nổ ra vào ngày 7/10.

Ông nói: “Tất cả những khả năng mà chúng tôi có ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương dưới sự chỉ huy của Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, chúng tôi sẽ không sử dụng những khả năng đó vào thời điểm mà chúng tôi không chỉ tập trung vào những gì đang xảy ra ở châu Âu mà cả những gì đang xảy ra ở Trung Đông”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu