Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Không chỉ là chuyến thăm của Tập Cận Bình - Biden! Sự kiện lớn Trung Quốc nổ ra trong tuần, Nhật dần rút nới lỏng ​

2023-11-13 12:54:53
Bản tóm tắt:Thị trường châu Á khởi đầu mạnh mẽ vào thứ Hai (13/11), với chỉ số Nasdaq tăng hơn 2%, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 5, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường châu Á khởi đầu mạnh mẽ vào thứ Hai (13/11), được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ của Phố Wall vào thứ Sáu tuần trước, Nasdaq tăng hơn 2%, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 5.

Đây là một tuần quan trọng đối với những người theo dõi Trung Quốc, với 5 ngày tiếp theo sẽ có cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hoa Kỳ, một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng và công bố báo cáo thu nhập từ một số công ty blue-chip.

Những điểm nổi bật về kinh tế và chính sách khác trên khắp châu Á trong tuần này bao gồm GDP quý 3 sơ bộ của Nhật Bản, lạm phát của Ấn Độ và quyết định chính sách hôm thứ Năm của ngân hàng trung ương Philippines.

Chắc chắn có khả năng tăng giá ở các thị trường châu Á, với chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương trừ Nhật Bản giảm 0,5% trong tuần trước, kém hơn chỉ số Thị trường mới nổi của MSCI, kết thúc tuần không thay đổi.

Các điều kiện tài chính nhìn chung cũng lỏng lẻo, theo Chỉ số Điều kiện Tài chính (FCI) của Goldman Sachs. Một số chỉ số như Trung Quốc và Chỉ số tổng hợp các thị trường mới nổi đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng vào tuần trước.

Có lẽ phương tiện đầu tư tài chính thú vị nhất của Goldman là Chỉ số Nhật Bản. Vào thứ Sáu, chỉ số này giảm xuống 96,78, khớp với mức thấp nhất vào ngày 3 và 4 tháng 7. Đáng chú ý, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3/1990.

Theo thước đo này, các điều kiện tài chính của Nhật Bản đang lỏng lẻo nhất trong gần 34 năm - sự kết hợp giữa đồng yên yếu, chứng khoán gần đây đạt mức cao nhất trong 33 năm, lãi suất âm và lãi suất trái phiếu thực âm sâu.

Về lý thuyết, đây là lạm phát và sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Lạm phát tương đối khó khăn - và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang dần dần thu hẹp chính sách siêu lỏng lẻo của mình - nhưng hoạt động kinh tế vẫn chưa đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích.

Chỉ số bất ngờ kinh tế Nhật Bản của Citigroup chuyển sang tiêu cực vào tuần trước và hiện ở mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm ngoái. Trong khi đó, trên mặt trận doanh nghiệp Nhật Bản tuần này, các công ty tài chính bao gồm Mizuho, ​​​​Mitsubishi UFJ và Sumitomo đã công bố kết quả của họ.

Luồng tin tức từ Trung Quốc trong tuần này có thể sẽ rất lớn.

Về mặt chính trị, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ gặp trực tiếp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong tuần này tại Hội nghị các nhà lãnh đạo Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở San Francisco từ ngày 15 đến 17/11.

Dữ liệu quan trọng cũng sẽ được phát hành mạnh mẽ. Chúng bao gồm cung tiền, cho vay và tổng tài chính xã hội (về cơ bản là thước đo rộng rãi về tín dụng và thanh khoản trong nền kinh tế). Vào thứ Tư, thị trường sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và thất nghiệp trong tháng 10.

Một số công ty lớn nhất của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập mới nhất của họ trong tuần này. Chúng bao gồm JD.com, Tencent Holdings, Tập đoàn Alibaba và Lenovo.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã hoạt động như thế nào khi so sánh?

Chỉ số CSI 300 của blue-chip đã tăng 0,066% trong tuần trước, hầu như không ở mức tích cực nhưng đủ để giúp chỉ số này tăng tuần thứ 3 liên tiếp, hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 3. Mặc dù vậy, chỉ số này đã không thể phục hồi sau mức giảm 4,1% trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 10 trong 3 tuần này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu