Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lãnh đạo Trung Quốc thiếu sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ! Truyền thông Anh: Hơn 75% vốn nước ngoài đầu tư vào thị trường chứng khoán Trung Quốc năm nay đã rút lui

2023-11-21 16:02:09
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Financial Times hôm thứ Ba cho biết, hơn 3/4 số vốn nước ngoài chảy vào thị trường chứng khoán Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm nay đã rút đi. Các nhà đầu tư toàn cầu đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá hơn 25 tỷ USD bất chấp nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khôi phục niềm tin vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các nhà giao dịch và nhà phân tích chỉ ra rằng việc thiếu sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã buộc các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu phải tạm dừng mua cổ phiếu Trung Quốc cho đến khi tăng trưởng kinh tế phục hồi đủ để khiến thị trường Trung Quốc cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Báo cáo mới nhất từ ​​Thời báo Tài chính Anh vào thứ Ba (21 tháng 11) cho biết rằng, Hơn 3/4 số tiền nước ngoài chảy vào chứng khoán Trung Quốc trong 7 tháng đầu năm nay đã rút đi. Các nhà đầu tư toàn cầu đã bán ra lượng cổ phiếu trị giá hơn 25 tỷ USD bất chấp nỗ lực của Bắc Kinh nhằm khôi phục niềm tin vào nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

(Nguồn:《Financial Times》)

Việc bán tháo mạnh trong những tháng gần đây đã khiến các nhà đầu tư nước ngoài có tổng giá trị hàng năm thấp nhất kể từ năm 2015. Năm 2015 là năm đầu tiên thực hiện chương trình Kết nối Chứng khoán Thượng Hải-Hồng Kông, kết nối thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Các nhà giao dịch và nhà phân tích chỉ ra rằng việc thiếu sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã buộc các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu phải tạm dừng mua cổ phiếu Trung Quốc cho đến khi tăng trưởng kinh tế phục hồi đủ để khiến thị trường Trung Quốc cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực.

Người đứng đầu bộ phận giao dịch của một ngân hàng đầu tư Hong Kong cho biết: “Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan đều nóng - đó chính là vấn đề. Suy nghĩ bây giờ là ‘Tôi không cần phải ở Trung Quốc, nếu tôi đầu tư vào Trung Quốc, điều đó sẽ là lực cản cho danh mục đầu tư của tôi. ’”

Các nhà đầu tư toàn cầu bắt đầu mua cổ phiếu Trung Quốc với tốc độ kỷ lục vào tháng 1, dự đoán sự phục hồi kinh tế khi nước này từ bỏ chế độ giải phóng mặt bằng gây thiệt hại do Covid-19.

Nhưng trong những tháng gần đây, các quỹ ngoại đã mạnh tay giảm bớt vị thế trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về khủng hoảng thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản và số liệu tăng trưởng đáng thất vọng.

(Nguồn:《Financial Times》)

Tờ Financial Times tính toán kể từ khi đạt mức cao nhất là 235 tỷ nhân dân tệ (32,6 tỷ USD) vào đầu tháng 8 khi chính phủ cam kết hỗ trợ chính sách kinh tế đáng kể hơn, Dòng vốn ngoại ròng đổ vào thị trường chứng khoán Trung Quốc đã giảm 77% trong năm nay xuống chỉ còn 54,7 tỷ nhân dân tệ.

Bruce Pang, nhà kinh tế trưởng khu vực Trung Quốc tại công ty nghiên cứu và đầu tư bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL), cho biết chính quyền Trung Quốc sau đó đã cam kết cung cấp nhiều hỗ trợ hơn cho các nhà phát triển bất động sản tư nhân đang gặp khó khăn, điều này làm tổn hại đến tâm lý thị trường.

Pang cho biết: “Họ đã đưa ra các cam kết tương tự vào mỗi quý trong năm nay, nhưng dữ liệu giá nhà mới nhất cho thấy rằng cần có thêm hỗ trợ chính sách để ngành bất động sản đạt được sự phục hồi bền vững”.

Trong khi các chiến lược gia cổ phiếu tại một số ngân hàng đầu tư lớn nhất Phố Wall đồng ý rằng chứng khoán Trung Quốc sẽ hoạt động tốt hơn vào năm 2024, kỳ vọng về mức tăng đó rất khác nhau.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs gần đây dự đoán rằng chỉ số CSI 300 sẽ tăng khoảng 17% so với mức hiện tại vào cuối năm tới, nhờ thu nhập và định giá doanh nghiệp ở Trung Quốc tăng.

Các chiến lược gia của Morgan Stanley kỳ vọng chứng khoán Trung Quốc sẽ tăng 7,5% trong 12 tháng tới, nhưng cảnh báo rằng nếu các nhà hoạch định chính sách không thực hiện các biện pháp tích cực hơn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, "chúng ta không thể loại trừ khả năng cắt giảm thêm phân bổ và khả năng chuyển dịch cơ cấu đầu tư khỏi Trung Quốc".

Người đứng đầu bộ phận giao dịch Hồng Kông cho biết: “Điều gì thuyết phục một nhà quản lý danh mục đầu tư quản lý quỹ 1 tỷ USD đầu tư trở lại 10% vào Trung Quốc? Câu trả lời là những con số tăng trưởng dài hạn chắc chắn - nếu bạn không hiểu được điều đó, các nhà đầu tư sẽ không đến đó. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu