Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Các nhà đầu tư nhà máy Trung Quốc có thể lỗ 56 tỷ USD! Việc bán tháo chốt lời trên thị trường sắp xảy ra và đồng đô la vẫn giảm.

2023-11-28 15:36:41
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Ba (28/11) sau khi Phố Wall gặp khó khăn sau khi S&P 500 phục hồi gần mức "mua quá mức". Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Chứng khoán châu Á biến động trái chiều vào thứ Ba (28/11) sau khi Phố Wall gặp khó khăn sau khi S&P 500 phục hồi gần mức "mua quá". Kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng.

Chứng khoán Nhật Bản mở cửa ở mức thấp hơn và đồng yên mạnh lên nhờ lợi nhuận đầu cơ. Trong khi đó, chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương, một chuẩn mực cho khu vực, đã tăng trong đầu phiên giao dịch và đảo ngược mức giảm hôm thứ Hai. Chứng khoán Hồng Kông mở cửa yếu hơn, trong khi hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ về cơ bản không thay đổi.

Ryuta Otsuka, chiến lược gia tại Toyo Securities, cho biết: “Với cả chứng khoán Nhật Bản và Mỹ đều ở mức cao nhờ lợi nhuận trái phiếu, việc bán chốt lời có thể xảy ra”. Tuy nhiên, “hy vọng giảm phát chấm dứt và cải thiện hiệu quả sử dụng vốn doanh nghiệp tiếp tục mang lại triển vọng mạnh mẽ cho chứng khoán Nhật Bản”.

Ở châu Á, có những dấu hiệu cho thấy sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn còn mong manh, với lợi nhuận của các công ty công nghiệp tăng với tốc độ chậm hơn nhiều so với một tháng trước do áp lực giảm phát vẫn tồn tại. Một cuộc điều tra hình sự về gã khổng lồ ngân hàng ngầm Zhongzhi Group vẫn tiếp tục, với một luật sư ước tính rằng thiệt hại của nhà đầu tư có thể lên tới 56 tỷ USD.

Tập đoàn Zhongzhi, một tổ chức quản lý tài sản lớn của Trung Quốc, mới đây thừa nhận vỡ nợ nghiêm trọng, lên tới ít nhất 220 tỷ nhân dân tệ, Cục Công an thành phố Bắc Kinh đã khởi tố vụ án và áp dụng các biện pháp cưỡng chế hình sự đối với một số nghi phạm. Bloomberg dẫn lời các chuyên gia pháp lý ước tính các nhà đầu tư Zhongzhi có thể phải chịu khoản lỗ lên tới 56 tỷ USD (tương đương 397 tỷ nhân dân tệ).

Kho bạc Hoa Kỳ đã kéo dài đợt phục hồi bắt đầu vào thứ Hai, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm hơn 3 điểm cơ bản xuống 4,85%. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm rất nhạy cảm với đường lãi suất của Fed. Lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn ổn định sau khi giảm 8 điểm cơ bản xuống khoảng 4,4%. Trái phiếu Úc và New Zealand tiếp nối mức tăng trong phiên giao dịch châu Á.

Thị trường trái phiếu lớn nhất thế giới đã phục hồi trở lại sau khi sụt giảm trong phần lớn năm 2023 và đang hướng tới tháng tốt nhất kể từ tháng 3. Lợi nhuận của Chỉ số Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ của Bloomberg gần đây đã chuyển biến tích cực trong năm nay, khi các dấu hiệu lạm phát chậm lại và mức tăng trưởng việc làm được đo lường đã gây ra một đợt phục hồi khiến lợi suất giảm mạnh từ mức cao nhất trong hơn một thập kỷ.

Dữ liệu hoán đổi cho thấy các nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 95 điểm cơ bản từ cuộc họp tháng 1 đến cuối năm.

“Các thị trường dường như đã chấp nhận quan điểm rằng dữ liệu kinh tế chậm lại sẽ đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất một cách thân thiện, mặc dù Fed đã gửi tín hiệu ngược lại." Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết, “Tuần này sẽ mang đến cho các nhà giao dịch nhiều cơ hội để xác định liệu xu hướng hạ nhiệt này có còn nguyên vẹn hay không.”

Các cuộc đấu giá trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ đã nhận được nhiều phản ứng trái chiều vào thứ Hai, với nhu cầu mạnh mẽ đối với cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 5 năm trị giá 55 tỷ USD và kết quả hoạt động yếu kém đối với cuộc đấu giá trái phiếu kỳ hạn 2 năm trị giá 54 tỷ USD.

Đồng đô la giảm ngày thứ tư liên tiếp, suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ chính, dẫn đầu là đồng yên.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ một loạt dữ liệu kinh tế khác trong tuần này, bao gồm cả thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed. Doanh số bán nhà mới ở Mỹ giảm trong tháng 10 sau khi dữ liệu được điều chỉnh giảm do lãi suất thế chấp cao hàng thập kỷ đè nặng lên nhu cầu. Chỉ số sản xuất của Fed tại Dallas trong tháng 11 yếu hơn dự kiến.

Việc đặt cược rằng các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ sẽ kết thúc chu kỳ tăng lãi suất đã thúc đẩy sự phục hồi của S&P 500 trong tháng này và làm giảm kỳ vọng về biến động ngắn hạn. Trong khi một số người đang tận dụng cơ hội để mua bảo vệ khi giá giảm, thì thực tế này vẫn chưa phổ biến và ngày càng có nhiều lời kêu gọi cho rằng điều kiện thị trường đã trở nên quá bình lặng.

Matt Maley, chiến lược gia trưởng thị trường tại Miller Tabak + Co, cho biết: “Nền tảng kỹ thuật đối với chứng khoán hiện nay rất quan trọng. Điều đó không có nghĩa là chúng ta sắp chứng kiến ​​cổ phiếu đạt đỉnh đáng kể. Nó chỉ có thể có nghĩa là trong vào một hoặc hai tuần tới. Tại một thời điểm nào đó, chúng ta sẽ thấy một đợt thoái lui nhẹ hoặc thậm chí là điều chỉnh đi ngang để loại bỏ tình trạng mua quá mức này."

Trong cuộc khảo sát MLIV Pulse mới nhất, hơn 60% số người được hỏi kỳ vọng cổ phiếu sẽ sinh lời cao hơn trái phiếu vào tháng tới. Đây là mức độ phấn khích cao nhất đối với cổ phiếu kể từ cuộc khảo sát lần đầu tiên đặt câu hỏi về hai tài sản này vào tháng 8 năm 2022.

Các nhà dự báo Phố Wall đã trở nên lạc quan hơn về triển vọng năm tới khi tâm lý nhà đầu tư được cải thiện và kỳ vọng về một cuộc suy thoái giảm dần.

Ở những nơi khác, giá vàng giữ ổn định gần mức cao nhất kể từ tháng 5, nhờ lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh và đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất. Giá dầu tăng cao sau chuỗi giảm điểm khi thị trường cân nhắc khả năng OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng trong bối cảnh có dấu hiệu cung vượt cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu