小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thần chứng khoán thừa nhận khoản bồi thường của mình và đi ra ngoài! Buffett thua hơn 20% số tiền đặt cược trong 5 năm, khiến "con cưng công nghệ châu Á" này hoảng loạn...

2023-11-28 16:44:57
Bản tóm tắt:Vụ đặt cược của thần chứng khoán Warren Buffett vào con cưng công nghệ châu Á không suôn sẻ, ông đã thoát vị thế trước cuối tuần trước, dẫn đến lỗ hơn 20%. Triển vọng của công ty rất ảm đạm và các nhà đầu tư đang hoảng sợ và muốn rút lui.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Việc Warren Buffett gia nhập ngành thanh toán kỹ thuật số của Ấn Độ không hề suôn sẻ, công ty con Berkshire Hathaway đã bán số cổ phiếu còn lại trị giá 7 tỷ USD tại Paytm, được mệnh danh là "con cưng của công nghệ Ấn Độ", vào thứ Sáu (24/11), làn sóng thoái vốn này khiến cổ phiếu lỗ hơn 20%. Khi triển vọng của công ty mờ nhạt, sự hoảng loạn của nhà đầu tư tăng cao và ý nghĩ thoát khỏi thị trường "được định giá quá cao" xuất hiện.

Theo tính toán của Breakingviews, khoản đầu tư ban đầu của Buffett vào Paytm kéo dài trong 5 năm và sau này được coi là "phiên bản Alipay của Ấn Độ". Reuters nhận xét rằng giao dịch năm 2018 không phù hợp với chiến lược đầu tư giá trị của Buffett, cũng không phải là một vụ đặt cược khôn ngoan, đột phá của các cấp phó của ông vào tương lai.

(Nguồn:Twitter)

Paytm là công ty thương mại điện tử thanh toán bên thứ ba có trụ sở tại Noida, Ấn Độ, gia nhập ngành công nghệ tài chính Ấn Độ vào năm 2010 và công ty mẹ là One97 Communications. Về cơ bản, công ty cung cấp dịch vụ sạc điện thoại di động, thanh toán trực tuyến và mua sắm trực tuyến, tương tự như các công ty thương mại điện tử như Flipkart ( Singapore) và Amazon.

Nhưng Berkshire chỉ đầu tư 260 triệu USD, chẳng là gì so với khối tài sản 700 tỷ USD của họ vào thời điểm đó. Công ty cũng đã bán một lượng nhỏ cổ phần của Paytm hai năm trước như một phần của đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với giá gần gấp 2 lần giá trị mua lại.

Sau đó, giá cổ phiếu của “con cưng công nghệ Ấn Độ” này giảm mạnh và các nhà đầu tư nước ngoài khác cũng rút vốn.

Tuy nhiên, cổ phiếu đã phục hồi trong năm nay khi thị trường Ấn Độ đạt mức cao mới khi Paytm tách mình ra khỏi các cổ đông Trung Quốc.

(Nguồn:Trading View)

Vào tháng 8, Giám đốc điều hành Paytm Vijay Shekhar Sharma đã mua 10% cổ phần của công ty từ một công ty con của Ant Financial của Trung Quốc.

Alibaba đã bán cổ phần của mình trong công ty thanh toán vào tháng 2 với giá 167 triệu USD.

Ngoài ra, SoftBank cũng giảm tỷ lệ sở hữu tại Paytm thông qua một loạt giao dịch trên thị trường mở.

Nói cách khác, Berkshire Hathaway chỉ là nhà đầu tư rút tiền mới nhất và các tổ chức đã thực hiện hành động rút tiền trước anh ta.

Theo dự báo đồng thuận của LSEG, Paytm dự kiến ​​sẽ không có lãi cho đến năm 2025 và với mối lo ngại ngày càng tăng rằng chứng khoán Ấn Độ bị định giá quá cao, "bây giờ là thời điểm tốt để rút lui", Reuters kết luận.

Thị trường giải thích Paytm theo cách này: “Công ty này đã vấp phải thị trường Ấn Độ cực kỳ phức tạp, quá trình trưởng thành đầy máu và nước mắt cay đắng, và dù đã gần 1/4 thế kỷ kể từ khi thành lập nhưng tương lai vẫn đầy chông gai. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu