Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thay đổi địa lý! Một tàu chở dầu ở Biển Đỏ bị tấn công và có 2 vụ nổ.Mỹ: Lực lượng vũ trang Houthi phóng 3 tên lửa đạn đạo chống hạm

2024-03-16 14:41:59
Bản tóm tắt:Một công ty an ninh của Anh đưa tin một tàu chở khí đốt hóa lỏng đã bị đột kích và hai vụ nổ xảy ra gần đó. Mỹ cho biết lực lượng Houthi đã phóng 3 tên lửa đạn đạo chống hạm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Công ty an ninh Ambrey của Anh đưa tin hôm thứ Sáu (15 tháng 3) rằng một tàu chở khí đốt hóa lỏng được gắn cờ Quần đảo Marshall đang di chuyển ngoài khơi bờ biển thành phố cảng Hodeidah của Yemen thì có 2 sự cố xảy ra gần đó. vụ nổ là vụ tấn công thứ ba vào một tàu buôn trong 48 giờ qua. Mỹ cho biết lực lượng Houthi đã phóng 3 tên lửa đạn đạo chống hạm vào Biển Đỏ.

Cơ quan Điều hành Thương mại Hàng hải Vương quốc Anh cho biết thuyền trưởng của một tàu thương mại ở khu vực tương tự đã báo cáo về một vụ nổ cách mạn phải tàu một khoảng cách.

(Nguồn:Reuters)

Kể từ giữa tháng 11 năm 2023, phiến quân Houthi liên kết với Iran của Yemen đã liên tục phóng máy bay không người lái và tên lửa vào các tàu buôn quốc tế ở Biển Đỏ và Vịnh Aden, tuyên bố bày tỏ tình đoàn kết với người Palestine chống lại cuộc chiến của Israel ở Gaza.

Các cuộc tấn công của họ đã làm gián đoạn hoạt động vận chuyển toàn cầu, buộc các công ty phải thực hiện những chuyến đi dài hơn, tốn kém hơn quanh cực nam châu Phi.

Không có báo cáo về thiệt hại hoặc thương tích của thủy thủ đoàn đối với các tàu liên quan đến các báo cáo trước đó.

Để đối phó với các cuộc tấn công của tàu vận tải, Hoa Kỳ và Anh đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Houthi.

Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ cho biết trên nền tảng mạng xã hội rằng hai tên lửa đạn đạo chống hạm đã được phóng và nhiều tên lửa khác được phóng xuống Biển Đỏ, đồng thời cho biết thêm rằng không có báo cáo nào về thương tích hoặc thiệt hại đối với các tàu của liên minh Mỹ hoặc Mỹ-Anh.

Theo thông tin cập nhật từ Reuters và The Times of Israel (TOI), Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ tuyên bố rằng lực lượng vũ trang Houthi đã phóng ba tên lửa đạn đạo chống hạm từ các khu vực do lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen kiểm soát vào Biển Đỏ.

(Nguồn:TOI)

Chính quyền cho biết trước đó vào thứ Sáu rằng họ đã phá hủy 9 tên lửa chống hạm và 2 máy bay không người lái trong các khu vực do lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen kiểm soát.

Được biết, lực lượng vũ trang Houthi của Yemen hôm thứ Sáu cho biết họ đã phát động một cuộc tấn công mới nhằm vào một tàu của Israel và một tàu chiến của Mỹ ở Biển Đỏ.

Người phát ngôn vũ trang của Houthi Yahya Sarea cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản: "Chúng tôi đã tiến hành nhiều cuộc tấn công tên lửa vào tàu Pacific 01 ở Biển Đỏ có quan hệ với Israel, đồng thời cũng tiến hành nhiều cuộc tấn công tên lửa vào tàu Pacific 01 cũng ở vùng biển này. Một tàu chiến Mỹ đã phát động một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái."

“Cuộc tấn công đã đánh trúng mục tiêu một cách chính xác,” Sarea nói thêm.

Ông cũng tuyên bố rằng tổ chức này đã tiến hành 3 cuộc tấn công khác nhằm vào ba tàu của Israel và Mỹ ở Ấn Độ Dương, nhưng không nêu rõ thời điểm các cuộc tấn công xảy ra.

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi đã bắt đầu mở rộng hoạt động nhắm vào các tàu của Israel hoặc các tàu có liên quan đến Israel, bao gồm cả ở Ấn Độ Dương gần Mũi Hảo Vọng”.

Hôm thứ Sáu, lãnh đạo Houthi, Abdul Malik al-Houthi tuyên bố sẽ mở rộng các cuộc tấn công vào các tàu đi qua Ấn Độ Dương trên đường tới Mũi Hảo Vọng trên bờ biển Đại Tây Dương của Nam Phi. #xung đột Palestine-Israel#

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu