tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Bom Mỹ được dùng để giết hại dân thường ở Gaza"! Biden đưa ra cảnh báo mạnh mẽ hiếm hoi tới Israel CNN: Xung đột Israel-Kazakhstan đạt đến bước ngoặt

2024-05-09 12:58:03
Bản tóm tắt:Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden lần đầu tiên công khai cảnh báo Israel vào thứ Tư theo giờ địa phương rằng Hoa Kỳ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel nếu quân đội Israel xâm chiếm Rafah, một thành phố đông đúc người tị nạn ở miền nam Gaza. CNN chỉ ra rằng tuyên bố nói trên của Biden có nghĩa là ông sẵn sàng lấy hành động của Israel làm điều kiện để Mỹ chuyển giao vũ khí, tương đương với bước ngoặt trong cuộc xung đột Israel-Kazakhstan kéo dài 7 tháng.

#tình hình Trung Đông#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Tin tức Tổng thống Mỹ Joe Biden lần đầu tiên công khai cảnh báo Israel vào thứ Tư (8/5) theo giờ địa phương rằng nếu quân đội Israel xâm chiếm Rafah, một thành phố có mật độ dân tị nạn dày đặc ở miền nam Gaza, Hoa Kỳ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Rafah.

(Nguồn ảnh: Reuters)

“Tôi đã nói rõ rằng nếu họ (lực lượng Israel) tiến vào Rafah… tôi sẽ không cung cấp thông tin tương tự như những thông tin đã được sử dụng để đối phó với Rafah, để đối phó với Thành phố Gaza, để giải quyết vấn đề này,” Biden nói trong một tuyên bố. phỏng vấn với CNN vào thứ Tư.

Reuters cho rằng nhận xét của Biden là lời nói công khai mạnh mẽ nhất của ông cho đến nay trong nỗ lực ngăn chặn Israel tiến hành cuộc tấn công vào Rafah, đồng thời nêu bật sự rạn nứt ngày càng sâu sắc giữa Hoa Kỳ và đồng minh hùng mạnh nhất của nước này ở Trung Đông.

Biden thừa nhận Israel đã sử dụng vũ khí Mỹ để sát hại dân thường ở Gaza. Đó là sự thừa nhận rõ ràng về vai trò của Mỹ trong cuộc chiến.

Israel đã phát động cuộc tấn công kéo dài 7 tháng ở Gaza nhằm tiêu diệt Hamas. Bộ Y tế Gaza cho biết các hoạt động của Israel cho đến nay đã giết chết 34.789 người Palestine, chủ yếu là dân thường.

Khi được hỏi về 2.000 pound bom được chuyển đến Israel, ông nói, "Thường dân ở Gaza đang thiệt mạng do những quả bom này và các phương tiện tấn công khu vực đông dân cư khác."

CNN chỉ ra rằng tuyên bố nói trên của Biden có nghĩa là ông sẵn sàng lấy hành động của Israel làm điều kiện để Mỹ chuyển giao vũ khí, tương đương với bước ngoặt trong cuộc xung đột Israel-Kazakhstan kéo dài 7 tháng.

Biden trước đây đã bày tỏ sự ủng hộ vững chắc đối với những nỗ lực của Israel trong việc chống lại Hamas. Tuy nhiên, trước kế hoạch tấn công Rafah sắp xảy ra của quân đội Israel, thái độ của Biden dường như đã thay đổi.

Một quan chức cấp cao của Mỹ giấu tên nói với Reuters rằng Washington đã xem xét kỹ lưỡng các chuyến hàng vũ khí có thể được sử dụng ở Rafah, kết quả là việc cung cấp 1.800 quả bom 2.000 pound (907 kg) và 1.700 quả bom 500 pound đã bị đình chỉ.

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc, Gilad Erdan, hồi đầu tuần cho biết quyết định trì hoãn vận chuyển vũ khí của Washington là "rất đáng thất vọng", mặc dù ông không tin Mỹ sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel.

Israel tuần này đã tấn công Rafah, nơi hơn 1 triệu người Palestine đang tị nạn. Biden cho biết, mặc dù Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp vũ khí phòng thủ cho Israel nhưng nước này sẽ ngừng gửi các loại vũ khí khác tới Israel nếu xảy ra một cuộc xâm lược trên bộ quy mô lớn vào Rafah.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đảm bảo an ninh của Israel với hệ thống Iron Dome và khả năng đáp trả của họ trước các cuộc tấn công gần đây ở Trung Đông”, ông Biden nói. Nhưng làm như vậy (tức là giao bom) là sai. Chúng tôi sẽ không cung cấp vũ khí và đạn pháo. "

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin đã điều trần trước Thượng viện Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 5 về yêu cầu ngân sách của Bộ Quốc phòng cho năm tài chính 2025. Ông nói rằng Lầu Năm Góc sẽ tiếp tục đảm bảo rằng Israel có được vũ khí cần thiết cho quốc phòng. Tuy nhiên, điều này hiện dựa trên cơ sở. diễn biến tình hình ở Rafah, "Kiểm tra lại" một số viện trợ quân sự ban đầu dự kiến ​​sẽ được gửi tới Israel trong thời gian tới.

Austin cho biết Bộ Quốc phòng chưa đưa ra bất kỳ quyết định cuối cùng nào nhưng “đã tạm dừng và đánh giá lại một số hỗ trợ an ninh sắp tới”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Miller cũng xác nhận quyết định của Mỹ đình chỉ viện trợ quân sự cho Israel tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 8/5. Ông nói rằng Hoa Kỳ "quan ngại sâu sắc" về hành động quân sự tiềm tàng của Israel chống lại Rafah. Mối lo ngại này dựa trên các hoạt động quân sự trước đây của Israel ở Dải Gaza và tác động của nó đối với dân thường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu