Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khám phá bí mật về sự tăng giá của vàng! Tại sao những nhà đầu cơ giá lên không sợ đồng đô la mạnh? Xu hướng tăng có thể tiếp tục?

2024-04-06 15:15:42
Bản tóm tắt:Trong bối cảnh lạm phát khó khăn của Hoa Kỳ và khả năng phục hồi kinh tế mạnh mẽ, vàng quốc tế tiếp tục tăng và lập kỷ lục liên tiếp, bất chấp sự gia tăng của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong bối cảnh lạm phát của Mỹ cho thấy sự ổn định và khả năng phục hồi kinh tế, vàng quốc tế tiếp tục tăng và lập kỷ lục lần lượt, bất chấp sự tăng giá của đồng đô la Mỹ và lãi suất trái phiếu Mỹ.

Vậy động lực đằng sau sự tăng giá điên cuồng này của vàng là gì? Cuộc biểu tình có thể tiếp tục? XM viết bài để phân tích, nội dung như sau:

Giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào đầu tháng 3 và sớm vượt mức cao nhất mọi thời đại là 2.135 USD được thiết lập vào ngày 7 tháng 3. Sau đó, giá vàng chỉ củng cố được một thời gian trước khi tăng trở lại vào những ngày cuối tháng 3, tiếp tục chinh phục lãnh thổ chưa được khám phá. Tất cả điều này đang xảy ra ngay cả vào thời điểm đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc đang tăng do đặt cược chậm trễ rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất.

Từ đầu năm, thị trường đã kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất 160 điểm cơ bản, nhưng giờ đây họ tin rằng tính đến tháng 12, các quan chức Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất khoảng 70 điểm cơ bản, thậm chí không phải là 75 điểm cơ bản mà chính Fed mong đợi. Đây là kết quả của lạm phát cao hơn dự kiến ​​và dữ liệu cho thấy hiệu quả hoạt động vững chắc của nền kinh tế Mỹ.

Vậy sức mua của vàng là bao nhiêu?

Nhưng tại sao các nhà giao dịch vàng lại thờ ơ với những diễn biến này? Tại sao mối tương quan nghịch của vàng với đồng đô la và lợi suất bị phá vỡ?

Thực tế là giá vàng không giảm đáng kể trong khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2, khi đồng đô la Mỹ vượt trội hơn tất cả các loại tiền tệ chính, cho thấy có những lực lượng khác hỗ trợ giá vàng.

ngân hàng trung ương mua

Một khả năng là các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vào, với Trung Quốc, Türkiye và Ấn Độ dẫn đầu. Mặc dù dữ liệu công khai mới nhất cho thấy hoạt động mua trái phiếu của ngân hàng trung ương đã chậm lại đáng kể trong tháng 2 so với tháng 1, ba ngân hàng trung ương này vẫn tiếp tục mua trái phiếu với lãi suất tương đối cao, quy mô mua trái phiếu của hai ngân hàng trung ương còn lại kém xa Trung Quốc. Liệu các ngân hàng trung ương có tăng tốc mua vàng tổng thể khi giá vàng tăng vọt trong tháng 3 hay không sẽ được xác nhận vào những ngày đầu tháng 5.

Dòng tiền trú ẩn an toàn

Sự bất ổn về địa chính trị cũng có thể là lý do khiến các nhà đầu tư đổ tiền vào vàng. Cuộc tấn công của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria và lời hứa trả đũa của Iran, cùng với các cuộc tấn công của Ukraine vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga, không hề cho thấy rằng cuộc xung đột đang tiến gần hơn đến một giải pháp. Ngay cả sau khi Ngân hàng Nhật Bản quyết định tăng lãi suất, đồng yên vẫn chưa mạnh lên và vàng có thể là tài sản trú ẩn an toàn duy nhất.

Nhu cầu của Trung Quốc

Theo truyền thống, Ấn Độ cũng hỗ trợ trong vài tháng đầu năm khi mùa cưới làm tăng nhu cầu ở quốc gia tiêu thụ kim loại quý lớn thứ hai thế giới. Tuy nhiên, nhu cầu ở Ấn Độ đã bị kìm hãm trong năm nay do giá vàng đạt mức cao kỷ lục trong tháng 12 và lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ có thể giảm hơn 90% trong tháng 3, theo một quan chức chính phủ.

Do Trung Quốc và Ấn Độ chiếm hơn một nửa tổng nhu cầu vàng toàn cầu, vàng có thể sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn hơn từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Khi thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm và tiền điện tử bị cấm, việc lựa chọn phương tiện đầu tư mà các nhà đầu tư địa phương có thể kiếm lợi nhuận trở nên rất hạn chế, đây có thể là một trong những lý do khiến nhu cầu vàng tăng cao. Trên thực tế, giá vàng chuẩn của Thượng Hải đã tăng nhanh hơn giá vàng quốc tế trong vài năm qua.

Nguy cơ Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất

Đối với những kỳ vọng về hành động trong tương lai của Fed, việc trì hoãn cắt giảm lãi suất có thể không phải là vấn đề quá lớn đối với các nhà đầu tư vàng, những người có thể có tầm nhìn dài hạn hơn các nhà giao dịch ngoại hối. Thực tế là động thái chính sách tiếp theo của Fed có thể là cắt giảm lãi suất có thể là quá đủ vì nó hạn chế khả năng tăng giá của lãi suất Kho bạc. Với dữ liệu lạm phát gần đây cho thấy giá cả ở Mỹ đang ổn định hơn dự kiến ​​trước đây, một số người chơi có thể coi vàng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát trong thời điểm hiện tại.

Cuộc biểu tình có thể tiếp tục?

Nhìn về phía trước, triển vọng lãi suất thấp hơn của Mỹ, nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc và sự không chắc chắn về bối cảnh địa chính trị có thể sẽ hỗ trợ vàng trong một thời gian. Không có mức cao nhất hoặc mức thấp nhất trước đó để đánh dấu các mức kháng cự tiềm năng đối với sự gia tăng của vàng, khu vực tiếp theo có thể đóng vai trò này có thể là mức mở rộng 200% của mức giảm từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2023, khoảng 2.340 USD. Việc di chuyển lên trên mức này có thể khuyến khích các nhà giao dịch nhắm mục tiêu đến mức tâm lý 2.500 USD, tức là mức mở rộng Fibonacci 261,8% của đợt suy giảm nói trên.

Nếu triển vọng thay đổi

Ví dụ, nền kinh tế Trung Quốc có thể cần phải cải thiện đến mức các nhà đầu tư trong nước cảm thấy tự tin hơn khi đổ tiền vào chứng khoán Trung Quốc. Ngoài ra, căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới - Hoa Kỳ và Trung Quốc - có thể cần phải giảm bớt, điều này có thể khiến Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) giảm đáng kể việc mua vàng. Suy cho cùng, ngân hàng trung ương Trung Quốc đang thúc đẩy làn sóng mua vàng của mình vì mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng đô la. Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá vàng có thể là việc giải quyết các xung đột địa chính trị ở Trung Đông và Ukraine, hoặc việc Cục Dự trữ Liên bang giảm dần tất cả các đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, dường như không có thay đổi nào trong số này sẽ sớm xảy ra.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu