秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc Powell “không tăng lãi suất” có phải là hoàn toàn ôn hòa? Quan chức Cục Dự trữ Liên bang: “Lãi suất cao kéo dài” không nằm ngoài tầm ngắm, thừa nhận cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc

2024-05-15 12:55:44
Bản tóm tắt:Powell cho biết bước tiếp theo sẽ không phải là tăng lãi suất, nhưng các quan chức Fed chỉ ra rằng họ sẽ duy trì lãi suất cao trong thời gian dài, nhấn mạnh lạm phát vẫn còn quá cao.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Jeffrey Schmid, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, cho biết, lạm phát vẫn ở mức quá cao và Fed còn nhiều việc phải làm để giảm bớt, điều này cho thấy ông ủng hộ việc giữ lãi suất ở mức cao trong thời gian dài hơn, một tín hiệu diều hâu rõ ràng. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Powell trước đó đã tuyên bố rằng bước tiếp theo sẽ không phải là tăng lãi suất, nhằm hỗ trợ thêm cho những chú chim bồ câu.

Schmid cho biết trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh nông nghiệp khu vực của Fed: “Theo thời gian, tôi hy vọng lạm phát sẽ giảm trở lại mục tiêu 2% của Fed và tôi sẵn sàng kiên nhẫn trong quá trình này”.

(Nguồn:Reuters)

Lạm phát đã giảm nhanh chóng từ mức đỉnh điểm vào giữa năm 2022 và các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay để ngăn chính sách trở nên quá hạn chế.

Tuy nhiên, áp lực giá lại gia tăng trong quý 1, với chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân trong tháng 3 tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. Mục tiêu lạm phát của Fed theo thước đo này là 2%.

Schmid nói: “Fed phải kìm hãm tăng trưởng nhu cầu cho đến khi nguồn cung bắt kịp và loại bỏ sự mất cân bằng dẫn đến lạm phát”.

Trước những đợt tăng lãi suất nhanh chóng của Cục Dự trữ Liên bang từ năm 2022 đến năm 2023, có những dấu hiệu cho thấy sự mất cân đối đang giảm bớt. Ông lưu ý rằng thị trường lao động “đã nổi lên từ sự sôi sục lịch sử của nó”.

Nguồn cung lao động, hàng hóa và dịch vụ tăng lên cũng khiến công việc chống lạm phát của Fed trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, Schmid đề cập rằng Fed không nên quá chú trọng vào bất kỳ dữ liệu nào.

Ông giải thích: “Tôi thích áp dụng các chính sách ổn định để giảm bớt hơn là gây ra biến động trên thị trường tài chính”.

dài hạn khác có nghĩa là lãi suất có thể sẽ vẫn ở mức cao trong một thời gian.

Schmid chỉ ra rằng kể từ tháng 7 năm 2023, lãi suất chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã ở trong khoảng 5,25% -5,5%.

"Chính sách đã được đặt đúng chỗ và với sự kiên nhẫn, chúng tôi có thể đạt được các mục tiêu chính sách của mình."

“Tuy nhiên, không có gì là chắc chắn và cần phải tiếp tục cảnh giác và linh hoạt.”

Powell cho biết trước đó vào thứ Ba rằng ông vẫn kỳ vọng lạm phát sẽ giảm hơn nữa trong năm nay để đạt được mục tiêu 2% của Fed, nhưng cho biết lãi suất chính sách có thể cần được giữ ở mức hiện tại lâu hơn dự kiến ​​trước đây.

Cả Chủ tịch Fed Powell và Cleveland, Loretta Mester đều cho biết họ tin rằng việc tăng lãi suất là khó xảy ra.

Tuy nhiên, Mester đề cập rằng nếu tiến độ lạm phát chững lại, các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ cần phải xem xét điều này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu