Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

5 tên lửa được xác nhận đã tấn công căn cứ Mỹ! Blog tài chính nổi tiếng: Lực lượng dân quân Iraq có liên quan đến Iran 'tiếp tục' các cuộc tấn công...

2024-04-23 13:03:59
Bản tóm tắt:Một blog tài chính nổi tiếng chỉ ra rằng ít nhất 5 quả tên lửa đã tấn công các căn cứ của Mỹ ở đông bắc Syria, có liên quan đến lực lượng dân quân Iraq có liên kết với Iran.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin ít nhất 5 quả tên lửa đã tấn công một căn cứ của Mỹ ở đông bắc Syria vào Chủ nhật (21/4). Kataeb Hezbollah, một nhóm vũ trang Iraq có quan hệ chặt chẽ với Iran, đã nhận trách nhiệm và quan trọng hơn là tuyên bố sẽ nối lại các cuộc tấn công vào các căn cứ của Mỹ trong khu vực.

Reuters mô tả một chiếc xe bán tải với bệ phóng tên lửa ở phía sau đậu ở thị trấn biên giới Zumar, giáp biên giới với Syria, hai nguồn tin an ninh và một quan chức quân sự cấp cao cho biết. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Twitter)

Báo cáo tiếp tục: "Các quan chức quân sự cho biết chiếc xe tải bốc cháy khi một tên lửa chưa được phóng phát nổ trong khi máy bay chiến đấu đang ở trên không."

Theo các phóng viên khu vực, không có thương vong.

Các quan chức quân sự sau đó cho biết: “Cho đến khi chúng tôi điều tra, chúng tôi không thể xác nhận rằng chiếc xe tải đã bị máy bay chiến đấu Mỹ ném bom”.

ZeroHedge chỉ ra rằng điều này ngụ ý mạnh mẽ rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã phản ứng gần như ngay lập tức và triển khai sức mạnh không quân.

Điều quan trọng là vụ việc hôm Chủ nhật đánh dấu cuộc tấn công đầu tiên như vậy vào một căn cứ của Mỹ kể từ đầu tháng 2, khi các thủ lĩnh dân quân Iran ra lệnh cho các chiến binh của họ tạm thời rút lui.

Do không có cuộc tấn công rõ ràng nào trong hai tháng tính đến cuối tuần này nên lệnh vẫn có hiệu lực.

The Guardian lưu ý thêm về thời điểm xảy ra cuộc tấn công mới: “Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani trở về sau chuyến thăm Hoa Kỳ, ông đã gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng. Kataeb Hezbollah cho biết họ đã quyết định nối lại các cuộc tấn công vào quân đội Mỹ tại nước này trong chuyến thăm Washington của nhóm chiến binh Iraq sau khi đạt được ít tiến bộ trong các cuộc đàm phán nhằm đạt được việc rút quân Mỹ. "

Nhóm này cho biết: “Những gì xảy ra cách đây không lâu chỉ là sự khởi đầu”.

Sau cuộc tấn công bằng tên lửa ngắn vào một căn cứ của Mỹ gần biên giới với Iraq và Syria hôm Chủ Nhật, lại có một cuộc tấn công khác vào hôm thứ Hai ở phía Iraq.

Walla News đưa tin trong vài giờ qua, lực lượng Mỹ trong khu vực lại bị tấn công, lần này nhắm vào căn cứ Al-Assad ở Iraq.

Theo các báo cáo chưa được xác nhận, trực thăng quân sự của Mỹ đã bay qua khu vực và đang phản ứng.

Trong ba đến bốn tháng sau vụ tấn công khủng bố của Hamas vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, ước tính có hơn 150 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa nhắm vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq và Syria. Chúng bao gồm một cuộc tấn công vào một tiền đồn ở biên giới Jordan-Syria khiến 3 người Mỹ thiệt mạng và 40 người khác bị thương.

Sau cuộc tấn công vào một tiền đồn của Jordan, Biden đã ra lệnh không kích vào các vị trí dân quân có liên hệ với Iran, và Kataeb Hezbollah mất quyền lực sau một cuộc đối đầu ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, các sự kiện cuối tuần này là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy mọi thứ sắp leo thang trở lại, khi các quan chức chính phủ Iraq và Syria từ lâu đang tìm cách chứng kiến ​​quân đội Lầu Năm Góc cuối cùng bị trục xuất khỏi lãnh thổ chủ quyền của họ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu