Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

GDP của Mỹ sụt giảm, Houthi tiếp tục tấn công các tàu chở hàng của Mỹ, vàng tăng vọt, phe bò nhắm vào mức kháng cự này

2024-04-26 12:41:41
Bản tóm tắt:Vào thứ Năm, vàng giao ngay tăng hơn 16 USD, đóng cửa ở mức 2.330 USD/ounce. Dữ liệu GDP của Mỹ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, điều này ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ và kích thích giá vàng tăng mạnh hơn. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng hiện đang đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức cao 2.337 USD/ounce vào ngày 24 tháng 4.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin hôm thứ Năm (25/4), vàng giao ngay tăng hơn 16 USD, đóng cửa ở mức 2.330 USD/ounce. Dữ liệu GDP của Mỹ thấp hơn nhiều so với kỳ vọng, điều này ảnh hưởng đến đồng đô la Mỹ và kích thích giá vàng tăng mạnh hơn. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Giá vàng tăng sau khi dữ liệu GDP quý đầu tiên của Mỹ thấp hơn kỳ vọng, Valencia viết. Dữ liệu GDP của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên năm 2024 thấp hơn dự kiến, làm tăng suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể giảm chi phí đi vay. Tuy nhiên, lạm phát đã tăng mạnh trong cùng thời kỳ sẽ làm trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Fed.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết gần đây: "Dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát năm nay không có tiến triển gì thêm". Nhận xét này đã được nhiều nhà hoạch định chính sách lặp lại, đáng chú ý nhất là Chủ tịch Fed Chicago cực kỳ ôn hòa Austan Goolsbee, người đã nói: "Chính sách tiền tệ hạn chế hiện tại của Fed là phù hợp."

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ đã tăng 1,6% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, dưới mức dự báo tăng trưởng 2,4% của các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát. Tăng trưởng GDP quý 4 năm ngoái được điều chỉnh từ 3,4% xuống 3,9%. Một dữ liệu khác cho thấy giá trị ban đầu của chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên sau khi điều chỉnh theo mùa là 3,7%, ước tính là 3,4% và giá trị trước đó là 2,0%.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE đã giảm 0,27% vào thứ Năm xuống 105,58. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 16,49 USD, tương đương 0,71%, vào thứ Năm ở mức 2.332,30 USD/ounce.

Tình hình địa chính trị cũng hỗ trợ giá vàng. Tập đoàn Phát thanh Công cộng Israel ngày 25/4 đưa tin Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã phê duyệt kế hoạch tiến hành các hoạt động trên bộ tại thành phố Rafah phía nam Dải Gaza.

Ngoài ra, sau 2 tuần tạm lắng, lực lượng Houthi đã tiến hành các cuộc tấn công vào các tàu chở hàng và tàu hải quân của Mỹ.

(Nguồn ảnh:Zerohedg)

Phiến quân Houthi có liên kết với Iran ở Yemen đã công bố các hoạt động mới ở Vịnh Aden và Biển Đỏ, cho biết vào cuối ngày thứ Tư rằng họ đã bắn đạn pháo vào nhiều tàu buôn thuộc sở hữu của Mỹ và Israel và một tàu chiến của Mỹ cũng bị nhắm mục tiêu. Trước đó, tháng này đã trải qua một khoảng thời gian tương đối yên tĩnh.

Người phát ngôn vũ trang của Houthi Yahya Saree cho biết trong một bài phát biểu video rằng một tên lửa đạn đạo chống hạm đã được phóng vào tàu chở hàng Maersk Yorktown ở Vịnh Aden và bắn trúng trực tiếp.

Quân đội Hoa Kỳ sau đó xác nhận rằng "con tàu mang cờ Hoa Kỳ, do sở hữu và điều hành với 18 thành viên thủy thủ đoàn người Mỹ và 4 người Hy Lạp trên tàu" đã hứng chịu một cuộc tấn công mới; Tuy nhiên, tuyên bố không nêu rõ thương vong hay thiệt hại về tài sản. Quả đạn có thể đã nổ gần tàu nhưng không trúng đích.

Bộ Tư lệnh Trung tâm Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố: “Không có báo cáo về thương tích hoặc thiệt hại đối với các tàu thương mại của Mỹ, liên quân hoặc tàu thương mại”, mà không nêu rõ liệu con tàu có bị trúng đạn trực tiếp ở mức độ nào hay không.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng hiện đang đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức cao nhất ngày 24 tháng 4 là 2.337 USD/ounce. Nếu vượt quá mức này, giá vàng sẽ nhắm tới mức tâm lý 2.350 USD/ounce, tiếp theo là 2.400 USD/ounce.

Sau khi vượt qua được khu vực 2.400 USD/ounce, giá vàng sẽ tăng mạnh hơn nữa, với mục tiêu tiếp theo là mức cao nhất vào ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, việc giảm xuống dưới mức thấp nhất ngày 15 tháng 4 là 2.324 USD/ounce sẽ mở đường cho việc kiểm tra mức 2.300 USD/ounce, Valencia nói thêm.

Nếu giảm xuống dưới 2.300 USD/ounce, giá vàng sẽ hướng tới mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 4 là 2.229 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất vào ngày 21 tháng 3 là 2.222 USD/ounce.

Vào lúc 08:57 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.330,33 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu