颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lỗ hổng then chốt xuất hiện trong câu đố “hội nghị Biden- tập Cận Bình”? TA rời Trung Quốc và trở thành người được yêu thích mới! 14 tổ chức bao gồm BlackRock và Bank of America đã tăng lượng nắm giữ...

2023-11-28 17:23:56
Bản tóm tắt:Tại cuộc họp Biden- tập Cận Bình, lệnh cấm bán dẫn Trung-Mỹ không được giải quyết, nhưng 14 tổ chức bao gồm BlackRock và Bank of America dường như đã tìm ra lỗ hổng quan trọng và tăng ồ ạt cổ phần của họ trong các công ty khai thác nước ngoài của Trung Quốc, và nó cũng trở thành đám mây ưa thích của Nvidia nhà cung cấp dịch vụ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tại cuộc họp thăm vừa kết thúc, lệnh cấm chip bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được chính quyền Tổng thống Mỹ Biden thắt chặt hơn nữa vẫn giống như một bài toán khó không thể giải được một cách hiệu quả. Nhưng giờ đây, 14 tổ chức ở Phố Wall bao gồm BlackRock và Bank of America dường như đã tìm ra lỗ hổng lớn, họ đã tăng ồ ạt lượng nắm giữ trong "các công ty khai thác di cư của Trung Quốc" và công ty cũng đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây được NVIDIA ưa thích.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Biden đã thảo luận về chủ đề AI tại hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), và cả hai đều đồng ý rằng việc sử dụng AI trong các hoạt động quân sự hoặc hạt nhân sẽ mang lại rủi ro thực sự. Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ tuyên bố rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tập trung cao độ vào các hoạt động AI nguy hiểm hoặc gây bất ổn, nhưng vẫn chưa đến giai đoạn có thể đưa ra tuyên bố chung trong lĩnh vực AI.

Tuy nhiên, tại cuộc gặp với Tập Cận Bình, Biden càng siết chặt lệnh cấm chip AI của Trung Quốc mà không có tiến triển gì. Nvidia thừa nhận tác động của lệnh cấm khi công bố kết quả, đồng thời cảnh báo doanh số bán hàng tại Trung Quốc sẽ giảm đáng kể trong quý tài chính thứ 4 hiện tại. Trước lệnh cấm của Biden, công ty cho biết họ đang phát triển các sản phẩm mới tuân thủ quy định cho thị trường Trung Quốc và xin giấy phép xuất khẩu cho một số khách hàng Trung Quốc. #quan hệ Trung-Mỹ#

Trong bối cảnh đó, Bitdeer, một nền tảng dịch vụ chia sẻ máy khai thác do doanh nhân Trung Quốc Wu Jihan thành lập, đã được các tổ chức Phố Wall săn đón nhiệt tình. Sau khi công ty sáp nhập với hoạt động kinh doanh của Blue Safari thông qua một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), được niêm yết trên NASDAQ tại Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 4.

Sau khi Trung Quốc cấm khai thác Bitcoin, Wu Jihan rời đi và thành lập BitDeer, có trụ sở chính tại Singapore. Vào tháng 5 năm nay, công ty đã công bố hợp tác với quỹ tài sản có chủ quyền của Bhutan Drug Holding & Investments, Cùng thành lập quỹ khai thác tiền điện tử trị giá 500 triệu USD để phát triển hoạt động kinh doanh khai thác tiền điện tử xanh, với mục tiêu tận dụng lợi thế thủy điện dồi dào của Bhutan để đạt được hoạt động khai thác không có carbon.

Theo dữ liệu vốn chủ sở hữu mới nhất được Nasdaq tiết lộ, tính đến ngày 30 tháng 9, 14 tổ chức đầu tư mới bao gồm Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ, Deutsche Bank, Barclays và Bank of America đã gia nhập hàng ngũ cổ đông của BitDeer, tổng cộng có 258.806 cổ phiếu BTDR mới được mua vào, trong đó UBS mua nhiều nhất với 62.688 cổ phiếu.

Ban đầu, tính đến ngày 31/8, BlackRock nắm giữ tổng cộng 99.810 cổ phiếu BTDR, nhưng tính đến ngày 30/9, chỉ một tháng sau, số cổ phiếu nắm giữ của BlackRock đã tăng lên 256.033 cổ phiếu, tăng hơn 4% so với dữ liệu tháng 8. Thị trường tin rằng đây là một bước phát triển quan trọng cho triển vọng tăng giá của tổ chức đối với BitDeer.

(Nguồn:Nasdaq)

(Nguồn:Nasdaq)

Ngoài việc bổ sung các vị trí tại BitDeer, gã khổng lồ Phố Wall này đang quản lý hơn 9 nghìn tỷ đô la Mỹ, còn là cổ đông lớn thứ hai của 4 công ty khai thác Bitcoin lớn nhất thế giới, bao gồm Riot Blockchain, Marathon Digital, Cipher Mining và Terawulf.

Bitdeer cũng nhận được một tin tức lớn: Vào ngày 10 tháng 11, công ty đã chính thức thông báo rằng họ đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSP) được ưa thích trong mạng lưới đối tác của NVIDIA và có kế hoạch ra mắt Bitdeer AI Cloud, Đây sẽ là một trong những dịch vụ đám mây đầu tiên ở châu Á được cung cấp bởi hệ thống NVIDIA DGX SuperPOD và DGX H100.

(Nguồn:BitDeer)

Theo lời giới thiệu, dịch vụ này sẽ cung cấp cho khách hàng BitDeer quyền truy cập vào siêu máy tính NVIDIA để giúp họ tăng tốc phát triển AI tổng quát, mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và khối lượng công việc AI khác.

Về vấn đề này, Giám đốc điều hành Bitdeer, Matt Linghui Kong cho biết: “Chúng tôi rất vui được hợp tác với NVIDIA để đặt nền tảng cho sự phát triển AI và mô hình ngôn ngữ quy mô lớn ở châu Á. Việc trở thành thành viên ưu tiên trong mạng lưới đối tác của NVIDIA chứng tỏ khả năng kỹ thuật và độ bao phủ thị trường của chúng tôi phạm vi rộng, chúng tôi mong muốn được hợp tác với NVIDIA để hỗ trợ các doanh nghiệp ở Châu Á đổi mới, phát triển và thịnh vượng."

Khi giá Bitcoin phục hồi vào nửa cuối năm, cùng với sự kiện halving Bitcoin vào tháng 4 tới, giá cổ phiếu của BitDeer đã tăng 26,28% trong tháng qua. Tính đến thời điểm đóng cửa chứng khoán Mỹ vào thứ Hai, giá cổ phiếu của BitDeer được giao dịch ở mức 4,18 USD. Tuy nhiên, mức giá này vẫn còn một khoảng cách so với giá đóng cửa là 7,03 USD vào ngày phát hành.

(Nguồn:Trading View)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu