Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Moody's bất ngờ "động thủ" với ngành ngân hàng Mỹ! 10 ngân hàng vừa và nhỏ bị hạ bậc xếp hạng, New York Mellon, State Street... có thể là mục tiêu tiếp theo

2023-08-08 12:59:31
Bản tóm tắt:Hôm thứ Hai, Moody's công bố đã hạ xếp hạng tín dụng của 10 ngân hàng vừa và nhỏ của Mỹ, đồng thời cho biết có thể hạ xếp hạng tín dụng của các ngân hàng lớn như US Bancorp, Bank of New York Mellon, State Street và Truist. Tài chính Corp một phần của áp lực gia tăng. Sự bùng nổ của các vụ phá sản ngân hàng khu vực tại Silicon Valley Bank, Signature Bank và các ngân hàng khác vào đầu năm đã khiến các nhà đầu tư lo lắng, những người đã theo dõi chặt chẽ lĩnh vực này để tìm các dấu hiệu căng thẳng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Dịch vụ công ty nhà đầu tư của Moody (Moody's Investors Service) đã công bố vào thứ Hai (ngày 7 tháng 8) rằng họ đã hạ xếp hạng tín dụng của 10 ngân hàng vừa và nhỏ ở Hoa Kỳ, đồng thời cho biết họ có thể hạ cấp U.S. Bancorp. , Bank of New York Mellon Corp., State Street Corp. và Truist Financial Corp., Xếp hạng tín dụng của các ngân hàng lớn, một phần của cái nhìn toàn diện về áp lực gia tăng đối với ngành ngân hàng

Trong một loạt các báo cáo được công bố vào tối thứ Hai, Moody's cho biết chi phí tài trợ cao hơn, khả năng thiếu hụt vốn theo quy định và rủi ro gia tăng liên quan đến hoạt động cho vay bất động sản thương mại trong bối cảnh nhu cầu thuê văn phòng yếu hơn là những áp lực dẫn đến việc hạ xếp hạng.

“Tổng hợp lại, ba diễn biến này đã hạ thấp hồ sơ tín dụng của nhiều ngân hàng Mỹ, mặc dù không phải tất cả các ngân hàng này,” Moody's viết trong một phần đánh giá của mình.

Các công ty bị hạ cấp bao gồm M&T Bank Corp., Webster Financial Corp., BOK Financial Corp., Old National Bancorp, Pinnacle Financial Partners Inc. và Fulton Financial Corp., cùng những công ty khác.

Northern Trust Co. và Cullen/Frost Bankers Inc. cũng đang bị xem xét hạ cấp.

Moody's cũng xếp hạng 11 ngân hàng, bao gồm PNC Financial Services Group, Capital One Financial Corp., Citizens Financial Group Inc., Fifth Third Bancorp, Regions Financial Corp., Ally Financial Inc., Bank OZK và Huntington Bancshares Inc. Triển vọng "mặt tiêu cực".

Các nhà đầu tư, những người đã theo dõi chặt chẽ lĩnh vực này để tìm các dấu hiệu căng thẳng, đã bị hoảng sợ bởi sự sụp đổ của các ngân hàng khu vực vào đầu năm nay, bao gồm cả Ngân hàng Thung lũng Silicon, Ngân hàng Chữ ký và các ngân hàng khác. Lãi suất tăng buộc các ngân hàng phải trả lãi suất tiền gửi cao hơn và đẩy chi phí huy động vốn cho các ngân hàng từ các nguồn khác lên cao.

Đồng thời, lãi suất cao hơn đang làm xói mòn giá trị tài sản của ngân hàng, khiến những người vay bất động sản thương mại khó tái cấp vốn hơn cho khoản nợ của họ, điều này có thể làm suy yếu bảng cân đối kế toán của các ngân hàng.

Trong một báo cáo riêng giải thích về động thái này, Moody's cho biết chi phí tài trợ cao hơn và số liệu doanh thu thấp hơn sẽ làm giảm khả năng sinh lời, đây là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại thua lỗ. Rủi ro tài sản đang gia tăng, đặc biệt là đối với các ngân hàng vừa và nhỏ có mức độ rủi ro đáng kể đối với bất động sản thương mại.

Moody's cho biết một số ngân hàng đã hạn chế tăng trưởng cho vay, điều này giúp bảo toàn vốn và làm chậm quá trình chuyển dịch cơ cấu cho vay sang các tài sản có lãi suất cao hơn.

Một số ngân hàng ở Hoa Kỳ đã thất bại trong năm nay. Vào ngày 28 tháng 7, Heartland Tri-State Bank sụp đổ. Vào ngày 10 tháng 3, Ngân hàng Thung lũng Silicon đã bị Cục Bảo vệ và Đổi mới Tài chính California đóng cửa. Vào ngày 12 tháng 3, Ngân hàng Chữ ký đã bị Bộ Dịch vụ Tài chính của Bang New York đóng cửa. Vào ngày 1 tháng 5, Ngân hàng Đệ nhất Cộng hòa đã bị Cục Bảo vệ và Đổi mới Tài chính California đóng cửa. Ngoài ra, Ngân hàng Silvergate tuyên bố thanh lý tự nguyện.

Một số dự đoán về sự gia tăng phá sản của các ngân hàng khu vực khi Fed tiếp tục tăng lãi suất.

Kevin O'Leary, nhà đầu tư ngôi sao của chương trình truyền hình thực tế Mỹ "Shark Tank", đã cảnh báo rằng sẽ có thêm nhiều ngân hàng phá sản ở Mỹ khi Fed tiếp tục tăng lãi suất.

O'Leary nhấn mạnh: "Các ngân hàng khu vực hỗ trợ 60% nền kinh tế sẽ sụp đổ... chúng tôi đã bắt đầu thấy các vết nứt".

Nhà đầu tư ngôi sao đã cảnh báo rằng chi phí vốn tăng nhanh đang "bóp nghẹt" hoạt động cho vay bất động sản của các ngân hàng trong khu vực.

Vào tháng 4, Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách "Cha giàu cha nghèo" (Rich Dad Poor Dad)đã cảnh báo rằng các ngân hàng khu vực đang đối mặt với tình trạng phá sản vì các chính sách của Fed.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu