Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nền kinh tế Mỹ có thể gặp rắc rối nghiêm trọng! "Lãi suất quá cao" của Cục Dự trữ Liên bang đàn áp thị trường bất động sản "Tạp chí Phố Wall": Các quỹ phát triển gióng lên hồi chuông cảnh báo

2024-06-05 12:27:52
Bản tóm tắt:Với lãi suất cao và giá thuê cố định, truyền thông Mỹ cảnh báo các nhà phát triển bất động sản đang phải đối mặt với khủng hoảng nguồn vốn. Các blog tài chính nổi tiếng cảnh báo về sự sụp đổ kinh tế đáng kể phía trước.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Việc Cục Dự trữ Liên bang duy trì lãi suất cao trong dài hạn đang tác động đến thị trường kinh tế nội địa Hoa Kỳ. Tạp chí Phố Wall (WSJ) đưa tin sau đợt bùng nổ căn hộ lịch sử, các chủ đầu tư vẫn đang nắm giữ đất trống, lợi nhuận của các dự án mới sụt giảm và nguồn vốn đang khủng hoảng. Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge cảnh báo rằng sẽ có những tác động kinh tế đáng kể trong tương lai.

Tạp chí Phố Wall đưa tin rằng trong bối cảnh bùng nổ xây dựng chung cư lớn nhất trong nhiều thập kỷ, ngày càng nhiều chủ đầu tư không thể đáp ứng các tiêu chuẩn khởi công hoặc nhận được vốn để hoàn thành dự án. Lãi suất tăng, điều kiện cho vay chặt chẽ hơn và giá thuê cố định ở nhiều nơi trên đất nước khiến các công ty bất động sản từ California đến Florida đang chờ đợi nguồn tài trợ nhưng có thể không sớm đến.

(Nguồn:WSJ)

Dữ liệu từ công ty dữ liệu bất động sản Yardi Matrix cho thấy thời gian trung bình để một dự án chung cư từ khi xin giấy phép xây dựng đến khi khởi công xây dựng đã tăng lên gần 500 ngày, tăng 45% so với năm 2019.

(Nguồn:Yardi Matrix, Mish Talk)

Robert Dietz, nhà kinh tế trưởng tại Hiệp hội xây dựng nhà quốc gia, cho biết: “Chúng tôi chắc chắn đang chứng kiến ​​​​sự sụt giảm trong hoạt động xây dựng”. “Các giao dịch và nguồn tài trợ đã cạn kiệt.”

Các báo cáo chỉ ra rằng một số sự suy giảm là không thể tránh khỏi. Khoảng 500.000 căn hộ mới sẽ mở cửa vào năm 2023, mức cao nhất trong 40 năm Dựa trên số lượng căn hộ đang được xây dựng, các nhà phân tích kỳ vọng con số tương tự sẽ được hoàn thành vào năm 2024.

Nhưng các ngân hàng đang phải đối mặt với những vấn đề khác khiến họ không thể cung cấp các khoản vay đáng kể cho các nhà xây dựng căn hộ trong năm nay. Nhiều ngân hàng khu vực đã không hài lòng với các khoản cho vay bất động sản thương mại mà họ có trên sổ sách. David Frosh, Giám đốc điều hành của công ty cho vay bất động sản California Fidelity Bancorp Funding, cho biết: “Danh mục đầu tư hiện tại của họ đang mất giá trị và họ không có nhiều tiền để cho vay”.

Điều đó có nghĩa là các nhà phát triển sẽ cần huy động thêm tiền từ các nhà đầu tư để xây dựng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư hiện thận trọng hơn khi tốc độ tăng trưởng giá thuê chững lại và các dự án mới trở nên kém sinh lời hơn trong bối cảnh lãi suất và chi phí xây dựng ngày nay cao hơn.

“Các con số không đối với nhau được,” Frosh nói.

(Nguồn:Mish Talk)

ZeroHedge lưu ý: “Việc khởi công và hoàn thành nhà ở là điều đáng lo ngại đối với nền kinh tế và vào giữa tháng 5, chúng tôi đã nhận xét rằng số lượng nhà ở được hoàn thiện đã vượt quá số lượng nhà ở bắt đầu xây dựng. Lịch sử cho thấy những điều tồi tệ xảy ra sau những điều tồi tệ xảy ra. Nhưng lần này chuyện gì đã xảy ra? "

Bài báo cảnh báo: “Cho dù điều quan trọng nhất là tất cả các công trình hoàn thiện hay chỉ là công trình xây dựng dành cho nhiều gia đình, mọi thứ đều có vẻ không ổn”.

Tác động kinh tế bao gồm sự suy giảm việc làm trong lĩnh vực xây dựng, hoạt động cho vay chậm lại, việc xóa bỏ các dự án gặp khó khăn và các khoản vay xây dựng căn hộ sẽ làm tăng thêm khó khăn cho các ngân hàng khu vực đang vật lộn với việc cho vay bất động sản thương mại. Cuối cùng, nhu cầu về hàng hóa lâu bền như đồ gia dụng, đồ nội thất, thiết bị chiếu sáng, v.v. sẽ chậm lại đáng kể.

Điều này xảy ra vào thời điểm doanh số bán xe điện đã chậm lại đáng kể.

Các đơn đặt hàng sản xuất mới và tồn đọng của ISM của Hoa Kỳ đã giảm đáng kể:

(Nguồn:Mish Talk)

Chỉ số ISM sản xuất của Hoa Kỳ chuyển sang tích cực trong vòng một tháng sau khi giảm trong 16 tháng và sau đó giảm trong hai tháng liên tiếp. Các đơn đặt hàng tồn đọng cũng đã giảm trong 20 tháng liên tiếp.

Lượng đơn hàng tồn đọng đã giảm đáng kể và số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm, điều này sẽ ảnh hưởng đến việc làm và nền kinh tế Mỹ hiện đang gặp khó khăn trên nhiều mặt cùng một lúc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu