Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Triển vọng tuần sau] Đồng đô la Mỹ đang trải qua nhiều biến động! Biên bản của Cục Dự trữ Liên bang bắt tay với CPI sắp ra mắt và sắp có quyết định của Ngân hàng Trung ương Châu Âu

2024-04-06 16:36:08
Bản tóm tắt:Thị trường biến động dữ dội trong tuần này, với báo cáo bảng lương phi nông nghiệp bùng nổ, tình hình căng thẳng ở Trung Đông và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang ồn ào, vàng lần lượt đạt mức cao kỷ lục, Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones công bố thành tích hàng tuần tồi tệ nhất trong năm nay và đồng đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực, hướng tới tuần sau, các ngân hàng trung ương của Eurozone, Canada và New Zealand sẽ công bố các quyết định, trong đó trọng tâm là Ngân hàng Trung ương châu Âu, nơi có thể báo hiệu việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tại Mỹ, đồng đô la sẽ được thúc đẩy nhờ dữ liệu lạm phát và biên bản cuộc họp của Fed.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin, Thị trường biến động dữ dội trong tuần này, báo cáo phi nông nghiệp bùng nổ, tình hình căng thẳng ở Trung Đông và các quan chức Cục Dự trữ Liên bang ồn ào, vàng lần lượt đạt mức cao kỷ lục, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones ghi nhận thành tích hàng tuần tệ nhất trong năm nay và đồng đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực. Trọng tâm sẽ là Ngân hàng Trung ương châu Âu, ngân hàng này có thể đưa ra thông báo vào tháng 6. Tín hiệu cắt giảm lãi suất. Tại Mỹ, đồng đô la sẽ được thúc đẩy nhờ dữ liệu lạm phát và biên bản cuộc họp của Fed.

Nghị quyết của ECB

Nền kinh tế Eurozone đã trải qua một giai đoạn khó khăn trong năm qua. Nền kinh tế Đức đã rơi vào tình trạng suy thoái và tăng trưởng gần như bị đình trệ do thương mại toàn cầu chậm lại làm giảm nhu cầu xuất khẩu và làm suy yếu lĩnh vực sản xuất của nước này.

Về mặt tích cực, sự trì trệ kinh tế giúp giảm bớt áp lực lạm phát. Lạm phát giảm xuống 2,4% trong tháng 3, khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu thực hiện thêm một bước nữa trong việc cắt giảm lãi suất. Hầu hết các quan chức ECB đều chỉ ra việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là kịch bản có khả năng xảy ra nhất.

Các nhà đầu tư đồng ý. Thị trường tiền tệ đã định giá đầy đủ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6, phản ánh tốc độ tăng trưởng chậm hơn và lạm phát hạ nhiệt. Tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng trong năm nay, củng cố hy vọng lạm phát sẽ giảm.

Do đó, ECB có thể sẽ sử dụng cuộc họp vào thứ Năm tới làm bàn đạp để chuẩn bị cho đợt cắt giảm lãi suất vào mùa hè. Lagarde có thể sẽ nêu bật những tiến bộ về lạm phát và lập luận rằng việc cắt giảm lãi suất càng nhanh càng tốt sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ suy thoái kinh tế.

Đối với đồng euro, các nguyên tắc kinh tế cơ bản ảm đạm của nó đã vẽ nên một bức tranh tiêu cực. Một lý do khiến đồng euro có khả năng phục hồi mạnh mẽ trong năm qua là do giá khí đốt tự nhiên sụt giảm, điều này đã mang lại lợi ích cho đồng euro thông qua các kênh thương mại. Giai điệu lạc quan trên thị trường chứng khoán cũng giúp ích vì nó đè nặng lên đồng đô la trú ẩn an toàn.

Do đó, đồng euro có thể tồn tại không phải nhờ hiệu quả kinh tế mà nhờ sự phát triển của các thị trường tài chính khác. Đây là con dao hai lưỡi, vì nó có nghĩa là bất kỳ thay đổi nào trong các xu hướng này đều có thể tước đi trụ cột hỗ trợ quan trọng của đồng euro.

Nói cách khác, đồng euro cần giá dầu thấp và thị trường chứng khoán tăng cao để duy trì hoạt động. Nếu không, các nhà giao dịch có thể bắt đầu tập trung vào triển vọng tăng trưởng yếu và cắt giảm lãi suất.

Biên bản cuộc họp về lạm phát và Fed của Hoa Kỳ

Tại Hoa Kỳ, trọng tâm sẽ là dữ liệu lạm phát CPI hôm thứ Tư và biên bản cuộc họp mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang. Điều này sẽ giúp các nhà đầu tư quyết định liệu Fed có cắt giảm lãi suất vào tháng 6 hay không, khi thị trường hiện đang đánh giá 70% cơ hội cắt giảm lãi suất.

Các dự báo cho thấy lạm phát dự kiến ​​sẽ tăng tốc trở lại, với chỉ số CPI tăng lên 3,4% trong tháng 3 từ mức 3,2% trước đó. Tuy nhiên, lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,7%. Vì dữ liệu cốt lõi loại trừ tác động của giá năng lượng nên sự khác biệt có thể phản ánh giá dầu cao hơn trong tháng.

Đây sẽ là một báo cáo hỗn hợp cho Fed. Sự suy giảm lạm phát cơ bản cho thấy xu hướng giảm phát trên diện rộng đang tiếp tục diễn ra, ngay cả khi giá năng lượng tăng khiến lạm phát chung tăng cao.

Trong khi đó, biên bản sẽ đề cập đến cuộc họp tháng 3, khi các quan chức FOMC nâng dự báo về tăng trưởng kinh tế và lạm phát nhưng vẫn dự kiến ​​sẽ có 3 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Sẽ rất thú vị khi xem các cuộc thảo luận ở hậu trường. Tuy nhiên, biên bản được công bố lần này khó có thể chứa bất kỳ thông tin đột phá nào, vì hầu hết các quan chức đã xuất hiện nhiều lần kể từ cuộc họp.

Đối với đồng đô la Mỹ, nó đã biến động trong tuần này, giảm sau cuộc khảo sát lĩnh vực dịch vụ đáng thất vọng của Hoa Kỳ từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM), nhưng sau đó phục hồi nhờ tâm lý e ngại rủi ro trước lo ngại về cuộc tấn công của Iran vào Israel.

Nhìn chung, các nền tảng kinh tế cơ bản của Hoa Kỳ có vẻ mạnh hơn hầu hết các khu vực. Ví dụ, tăng trưởng GDP của Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 2,5% trong quý này, theo Fed Atlanta. Do đó, triển vọng chung đối với đồng đô la có vẻ tích cực, mặc dù mức tăng bền vững của đồng tiền dự trữ có thể đòi hỏi nhiều dấu hiệu suy yếu hơn ở các nền kinh tế nước ngoài hoặc bầu không khí ít rủi ro để thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn.

Quyết định lãi suất ở Canada và New Zealand

Ngân hàng Canada sẽ họp vào thứ Tư và với lạm phát cơ bản giảm đều, thị trường nhận thấy 15% cơ hội cắt giảm lãi suất ngay lập tức. Sự gia tăng dân số ồ ạt đã giúp xoa dịu các điều kiện của thị trường lao động và giảm bớt những lo ngại về lạm phát do tiền lương gây ra. Mặt tiêu cực là tình trạng thiếu nhà ở, khiến lạm phát nhà đất ở mức cao.

Do đó, Ngân hàng Canada khó có thể cắt giảm lãi suất tại cuộc họp này, mặc dù nó có thể đưa ra tín hiệu rõ ràng hơn về việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra vào mùa hè này. Đồng đô la Canada cũng sẽ được thúc đẩy bởi giá dầu, với bất kỳ sự leo thang nào ở Trung Đông đều có thể mang lại lợi ích cho các đồng tiền xuất khẩu dầu.

Tiến vào New Zealand, đồng nội tệ năm nay gặp khó khăn, mất giá hơn 4% so với USD. Nền kinh tế New Zealand rơi vào tình trạng suy thoái kỹ thuật nhẹ vào cuối năm ngoái, gây áp lực lên niềm tin của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Nhưng lạm phát vẫn ở mức cao, vì vậy thị trường không mong đợi RBNZ sẽ có bất kỳ hành động nào khi họp vào thứ Tư.

Sự phục hồi bền vững của đồng đô la New Zealand có thể sẽ đòi hỏi sự phục hồi có ý nghĩa trong nền kinh tế Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu xuất khẩu hàng hóa của nước này.

Theo nghĩa này, dữ liệu thương mại tháng 3 của Trung Quốc sẽ được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu để tìm dấu hiệu phục hồi. Dữ liệu quan trọng khác sẽ được công bố vào thứ Sáu bao gồm dữ liệu GDP hàng tháng của Vương quốc Anh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu