tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thắt dây an toàn! CPI của Mỹ, "dữ liệu đáng sợ" và Powell có thể kích nổ thị trường trong tuần này. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-05-13 19:01:46
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Âu vào thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,30. Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các dữ liệu kinh tế quan trọng như CPI, PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang khác sẽ có bài phát biểu.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (13/5), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,30. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Hai, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào các dữ liệu kinh tế quan trọng như CPI, PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và nhiều quan chức Cục Dự trữ Liên bang khác sẽ có bài phát biểu.

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng trong tuần này, trọng tâm sẽ là dữ liệu liên quan đến lạm phát ở Hoa Kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 4, giảm so với mức tăng 0,4% trong tháng 3. Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 0,2% trong tháng 4, giống như tháng trước. Những dữ liệu này có xu hướng có tác động đáng kể đến đồng đô la Mỹ. Dữ liệu CPI và PPI của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ được công bố lần lượt vào thứ Tư và thứ Ba.

Bednarik nói thêm rằng lịch kinh tế vĩ mô tuần này của Hoa Kỳ cũng sẽ bao gồm dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 4. Điều quan trọng không kém là Trung Quốc sẽ công bố một loạt dữ liệu vào thứ Sáu, bao gồm doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp và chỉ số giá nhà trong tháng Tư.

Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 4 vào thứ Tư. Sự đồng thuận của thị trường hiện tại là doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 4, sau khi tăng 0,7% trong tháng 3.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính, do đó có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Về ngân hàng trung ương, vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Ba, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell và Thành viên Hội đồng Quản trị Ngân hàng Trung ương Châu Âu Noether sẽ cùng tham dự một cuộc họp và có bài phát biểu.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã gửi tín hiệu ôn hòa trong cuộc họp báo sau cuộc họp tháng 5, nói rằng động thái tiếp theo của FOMC khó có thể là tăng lãi suất.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ không thể vượt qua kỳ vọng của chúng tôi là 105,50, nhưng chỉ số này đã cố gắng duy trì trên 105. Miễn là nó vẫn ở trên mức 105, quan điểm vẫn là tăng giá và dự kiến ​​nó sẽ sớm tăng lên 105,50-106 trong vài ngày giao dịch tới. Chỉ khi giảm xuống dưới 105 thì chỉ số đô la Mỹ sẽ kéo về mức 104,5 (điều này hiện có vẻ khó xảy ra).

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Vào thứ Sáu, EUR/USD đã nhanh chóng đạt mức cao 1,0790 trước khi giảm trở lại. Hiện tại, miễn là nó nằm dưới ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1,08 thì quan điểm vẫn là giảm giá và sẽ giảm xuống mức 1,0750-1,07 trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY và EUR/JPY

USD/JPY đã dao động trong phạm vi hẹp 155-156, trong khi EUR/JPY kiểm tra mức 168 như mong đợi. USD/JPY sẽ phải vượt qua mức 156 để duy trì xu hướng tiến tới 157/158; trong khi nếu EUR/JPY vượt qua mức 168, nó có thể tăng lên 169/170 trước khi giảm trở lại. Cần phải theo dõi chặt chẽ hành động giá của hai cặp này ở khoảng 156 và 168.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY mở cửa ở mức 7,23 hôm nay và đóng cửa ở mức 7,2256 vào thứ Sáu tuần trước. Cặp tiền này có thể tiếp tục tăng lên mức 7,24. Triển vọng gần đây là lạc quan.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD có thể sẽ duy trì trong phạm vi lần lượt là 0,6550-0,6650 và 1,2450-1,26 trong vài phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu