Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất động sản và vàng Trung Quốc chấn động trước “vụ nổ lớn” hiếm có! Giá vàng đạt mức cao kỷ lục ở mức 2354 khi tín hiệu “Mua Bitcoin” của Phố Wall xuất hiện

2024-04-08 15:33:56
Bản tóm tắt:Thị trường Trung Quốc không hề bình tĩnh vào thứ Hai, với vàng giao ngay tăng vọt lên mức cao kỷ lục 2.354 USD và cổ phiếu loại A cũng dao động tương ứng. Các tín hiệu về chiến lược giao dịch Bitcoin của Phố Wall bất ngờ xuất hiện trên thị trường và giá của đồng tiền này lại tiến gần đến mức 70.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Hai (8 tháng 4), vàng giao ngay tăng lên mức cao kỷ lục 2.354 USD, China Asset Management đã đình chỉ giao dịch ETF liên kết với vàng lần thứ hai sau khi phí bảo hiểm tăng vọt. Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc đã đệ đơn kiện Tập đoàn Shimao và tòa án cho biết phiên điều trần kết thúc dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 6. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã thiết lập kế hoạch cho vay lại 500 tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ đổi mới và nâng cấp dự án trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Bitcoin đang tiến gần đến mức 70.000 đô la một lần nữa và Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Hoa Kỳ, đã đưa ra tín hiệu chiến lược giao dịch quan trọng là “mua số lượng lớn”.

“Tiếng ồn lớn” hiếm hoi ở Trung Quốc: Ngân hàng quốc doanh kiện World Trade Group, China Asset Management đình chỉ giao dịch vàng ETF

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (Châu Á) khởi kiện Tập đoàn Shimao, yêu cầu tòa án thanh lý để cố gắng thu hồi vốn. Đây là ví dụ nổi bật nhất về việc các ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang cố gắng lấy lại tiền từ các nhà phát triển bất động sản. Tòa án cho biết một phiên điều trần kết thúc đã được lên kế hoạch vào tháng Sáu.

Theo tài liệu Shimao nộp cho sàn giao dịch chứng khoán, cái gọi là đơn xin thanh lý đã được nộp vào ngày 5 tháng 4 và liên quan đến các nghĩa vụ tài chính lên tới 1,6 tỷ đô la Hồng Kông, tương đương khoảng 204 triệu đô la Mỹ. Nhà phát triển, có các dự án tiêu biểu bao gồm một khách sạn 5 sao ở Hồng Kông, cho biết họ sẽ phản đối kiến ​​nghị và tiếp tục nỗ lực tái cơ cấu ở nước ngoài để tối đa hóa giá trị cho các bên liên quan. #Khủng hoảng Bất động sản Trung Quốc#

Huaxia Asset Management, một công ty quản lý lớn của Trung Quốc, đã đình chỉ giao dịch các quỹ ETF liên kết với vàng vào thứ Hai, lần đình chỉ thứ hai trong một tuần sau khi phí bảo hiểm của sản phẩm tăng vọt.

ChinaAMC cho biết trong một tuyên bố rằng vào lúc 10:30 sáng thứ Hai, giao dịch của ChinaAMC Shanghai-Shenzhen-Hong Kong Gold Industry Stock ETF, chuyên theo dõi các cổ phiếu liên quan đến vàng, đã bị đình chỉ để bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư.

Theo một tuyên bố được đăng trên trang web của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) vào Chủ nhật, các khoản vay theo chương trình mới trong lĩnh vực công nghệ có lãi suất 1,75% và thời hạn một năm, với khả năng gia hạn hai lần một năm. Hạn mức cho vay sẽ được phân bổ cho 21 ngân hàng. Chương trình tái cấp vốn được thiết kế để hỗ trợ các công ty công nghệ vừa và nhỏ trong giai đoạn khởi nghiệp và tăng trưởng, đồng thời cung cấp hỗ trợ tín dụng cho các dự án cao cấp. #kinh tế Trung Quốc#

Các biện pháp cho vay mới phù hợp với kế hoạch được thống đốc ngân hàng trung ương Trung Quốc Pan Gongsheng công bố vào tháng 3 và theo gợi ý từ quan chức kinh tế hàng đầu của Trung Quốc về khả năng tăng thanh khoản. Các nhà hoạch định chính sách đang tìm cách củng cố niềm tin vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới khi cuộc khủng hoảng nhà ở kéo dài và niềm tin tiêu dùng yếu kém có nguy cơ đè nặng lên triển vọng tăng trưởng.

Vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại: Điều gì đã xảy ra với mức tăng vọt lên 2.354 USD?

Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, giá vàng bất ngờ tăng 27 USD, vượt mốc 2.350 USD và thiết lập mức cao mới mọi thời đại là 2.354 USD. Giá vàng tiếp tục tăng kỷ lục bất chấp căng thẳng địa chính trị giữa Israel và Hamas giảm bớt và giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 6, phần lớn là do báo cáo rằng các ngân hàng trung ương trên thế giới có thể tích cực mua vàng.

(Nguồn:FX168)

Một quan chức Trung Quốc hôm Chủ Nhật báo cáo rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đã mua vàng tháng thứ 17 liên tiếp trong tháng 3 để dự trữ. Quan chức này cho biết lượng vàng nắm giữ của ngân hàng trung ương Trung Quốc đã tăng lên 72,74 triệu troy ounce trong tháng 3.

Đồng thời, thị trường kỳ vọng các ngân hàng trung ương toàn cầu sẽ mua mạnh vàng vào cuối năm nay nên sẽ tăng cường nỗ lực mua, đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục. Theo dữ liệu từ Hội đồng vàng thế giới (WGC), tổng nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương vào năm 2023 sẽ là 1.037,4 tấn, thấp hơn một chút so với mức cao lịch sử 1.081,90 tấn được thiết lập vào năm 2022.

Báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy lượng mua vàng của ngân hàng trung ương toàn cầu đã tăng 19 tấn trong tháng 2, tăng tháng thứ 9 liên tiếp. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu giá vàng có thể duy trì mức tăng kỷ lục trước khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ vào thứ Tư hay không.

Vào thứ Sáu, nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 303.000 việc làm trong tháng 3, vượt kỳ vọng về 200.000 việc làm mới và ước tính trước đó là 275.000 việc làm. Theo công cụ Fed Watch của CME, dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã làm giảm khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 từ khoảng 62% xuống còn khoảng 48%.

Phân tích kỹ thuật vàng: RSI kêu gọi tăng giá hơn nữa

CMTrade cho biết chỉ số RSI vàng đang tăng và dự báo sẽ tăng thêm.

“Điểm mấu chốt của vàng là ở mức 2.200 USD và ưu tiên của chúng tôi là thiết lập các vị thế mua trên 2.200 USD với các mục tiêu mở rộng lên 2.450 USD và 2.510 USD.”

“Một kịch bản thay thế là dưới 2.200 USD, tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với các mục tiêu ở mức 2.145 USD và 2.095 USD.”

(Nguồn:CMTrade)

Cuộc tấn công tín hiệu 'Chiến lược giao dịch' của Phố Wall: Bitcoin có thể bị ảnh hưởng

Bitcoin đang tiến gần đến mức 70.000 USD một lần nữa và Coinbase Research cho biết trong tương lai, các nhà đầu tư có thể tích cực mua Bitcoin khi nó giảm giá. Sàn giao dịch cho biết trong một bài đăng blog mới rằng vàng là người chiến thắng trong chu kỳ này do những lo ngại về kinh tế và địa chính trị ngày càng gia tăng.

(Nguồn:Bloomberg,Coinbase)

Coinbase cho biết thành công của vàng có thể là do mối đe dọa lạm phát và kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất. “Vàng là người chiến thắng lớn nhất trong môi trường này, đạt mức cao mới nhờ hoạt động mua vào của ngân hàng trung ương tăng lên, rủi ro địa chính trị gia tăng và lo ngại về lạm phát.”

“Điều khiến hiệu suất của vàng trở nên hấp dẫn là sự tăng giá của nó thường liên quan đến việc cắt giảm lãi suất của Fed và lạm phát gia tăng”.

“Với quan điểm diều hâu gần đây của thị trường về việc cắt giảm lãi suất, chúng tôi tin rằng hiệu suất của vàng cho thấy xu hướng lạm phát so với những thay đổi về lãi suất của Fed và quan điểm chung rằng một số đợt tăng lạm phát có thể gây ra nhiều vấn đề hơn dự kiến”.

Đối với Bitcoin, Coinbase cho biết vì tài sản tiền điện tử có vốn hóa thị trường cao nhất thường được coi là “vàng kỹ thuật số”, nên thị trường có thể kỳ vọng Bitcoin sẽ tích lũy tích cực hơn trong giai đoạn điều chỉnh.

“Chúng tôi tin rằng việc Bitcoin ngày càng được chấp nhận như một dạng ‘vàng kỹ thuật số’ có thể thúc đẩy nhu cầu từ các nhóm nhà đầu tư mới trong hệ thống thị trường này. Do đó, chúng tôi tin rằng việc mua khi giá giảm có thể sẽ tích cực hơn so với các chu kỳ trước, ngay cả khi biến động vẫn còn trong quá trình khám phá giá. "

Coinbase cũng cho biết họ tiếp tục lạc quan về Bitcoin vì nó được hưởng lợi từ nhu cầu đối với quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ và thị trường đang chuẩn bị cho các tín hiệu tăng giá từ chu kỳ Bitcoin Halving. #Bitcoin giảm một nửa#

“Theo quan điểm của chúng tôi, các quỹ do ETF phát hành có lẽ đại diện cho sự thay đổi cơ bản nhất trong cấu trúc thị trường giữa chu kỳ 2020-2021 vừa qua và ngày nay. Những đợt phát hành vốn này, cùng với đợt giảm một nửa Bitcoin sắp tới, dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào ngày 20-21 tháng 4, tùy thuộc vào những thay đổi trong tỷ lệ băm mạng, cũng như các chất xúc tác tích cực khác, khiến quan điểm của chúng tôi về toàn bộ quý thứ hai vẫn mang tính xây dựng. "

(Nguồn:Coinbase)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Thử thách vượt qua mức giá cao nhất mọi thời đại

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin đang lơ lửng trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Nếu Bitcoin chắc chắn vượt qua mốc 70.000 USD, phe bò có thể lao tới mức cao nhất vào ngày 14 tháng 3 là 73.808 USD. Việc vượt qua mức cao nhất mọi thời đại sẽ mang lại mốc 75.000 USD.

Vào thứ Hai, sẽ có dữ liệu về dòng chảy thị trường ETF giao ngay Bitcoin, dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ và các cuộc thảo luận của Cục Dự trữ Liên bang để xem xét.

Ngược lại, việc giảm xuống dưới mức hỗ trợ 69.000 USD có thể báo hiệu sự sụt giảm xuống mức hỗ trợ 64.000 USD.

Chỉ số RSI trong 14 ngày là 55,01 và Bitcoin có thể vượt qua mức cao nhất mọi thời đại là 73.808 USD trước khi tiến vào vùng quá mua. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu