天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh Powell kích nổ giá vàng tăng mạnh quả thực đã lặp lại! Nga mở mặt trận mới, những nhà đầu cơ giá lên đang chú ý đến mức này sau khi vàng tăng vọt

2024-05-15 12:46:27
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay tăng gần 22 USD vào thứ Ba. Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ vào thứ Ba khi rủi ro địa chính trị tiếp tục kích thích nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn. Các cuộc biểu tình ngày càng gia tăng phản đối việc Israel chiếm đóng Gaza, việc Nga mở mặt trận mới ở Ukraine và những lo ngại về sự phân mảnh của thương mại toàn cầu đã làm tăng “mức độ đe dọa” của rủi ro địa chính trị lên một mức cao.

#Chiến tranh Nga-Ukraine##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin vào thứ Ba (14 tháng 5), vàng giao ngay tăng gần 22 USD. Các nhà phân tích chỉ ra rằng sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ, cũng như căng thẳng địa chính trị, đã khiến vàng tăng giá đáng kể. Các nhà phân tích Joaquin Monfort và Christian Borjon Valencia của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng của giá vàng.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã giảm 0,21% vào thứ Ba xuống 105,00.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 21,72 USD, tương đương 0,93%, ở mức 2.357,73 USD/ounce vào thứ Ba, tăng lên mức cao hàng ngày là 2.359,74 USD/ounce.

Nhà phân tích Edward Meir của Marex cho biết: “Đồng đô la giảm giá và tôi nghĩ điều đó đã thúc đẩy thị trường vàng. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell không phát tín hiệu về việc tăng lãi suất, đây cũng là một yếu tố tích cực có thể khiến giá vàng tăng thêm. "

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhắc lại vào thứ Ba rằng ông không nghĩ động thái tiếp theo có thể là tăng lãi suất và nhiều khả năng sẽ giữ lãi suất chính sách ở mức hiện tại.

Điều đáng chú ý là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã gửi tín hiệu ôn hòa trong cuộc họp báo sau nghị quyết ngày 1/5, cho rằng động thái tiếp theo của FOMC khó có thể là tăng lãi suất. Tuyên bố này khiến đồng USD lao dốc trong ngày Cục Dự trữ Liên bang ra quyết định và kích thích giá vàng tăng gần 33 USD.

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet chỉ ra rằng vàng đã tìm thấy sự hỗ trợ vào thứ Ba khi rủi ro địa chính trị tiếp tục kích thích nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn. Các cuộc biểu tình ngày càng gia tăng phản đối việc Israel chiếm đóng Gaza, việc Nga mở mặt trận mới ở Ukraine và những lo ngại về sự phân mảnh của thương mại toàn cầu đã làm tăng “mức độ đe dọa” của rủi ro địa chính trị lên một mức cao.

Phát biểu tại Stanford Institute for Economic Policy Research hôm thứ Hai, phó giám đốc điều hành Gita Gopinath thứ nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), cảnh báo: “Các quốc gia đang đánh giá lại các đối tác thương mại của mình dựa trên những lo ngại về kinh tế và an ninh quốc gia.”

Bà nói thêm, nếu xu hướng này tiếp tục, “chúng ta có thể thấy sự hủy bỏ trên diện rộng các quy tắc tham gia toàn cầu và hậu quả là sự đảo ngược đáng kể những lợi ích của hội nhập kinh tế”.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây và Mỹ đối với Nga, Iran và các nước thị trường mới nổi khác là yếu tố làm “phân mảnh” các liên minh thương mại theo ranh giới địa chính trị. Các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương phản ứng bằng cách tích trữ vàng.

Theo báo cáo của Reuters, quân đội Nga đã phát động cuộc tấn công ác liệt vào Kharkiv, thành phố lớn thứ hai của Ukraine. Động thái này đã mở ra một "mặt trận mới" ở đông bắc Ukraine và gây ra sự lo ngại, chấn động lớn ở các nước châu Âu.

Ngày 14/5 theo giờ địa phương, Nga và Ukraine tiếp tục giao tranh ác liệt ở khu vực Kharkov và các hướng khác. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã chiếm đóng một ngôi làng và thị trấn ở khu vực Kharkiv; quân đội Ukraine cho biết tình hình hiện tại ở tiền tuyến vẫn rất nghiêm trọng.

Kharkiv là thành phố lớn thứ hai ở Ukraine và là trung tâm công nghiệp và trung tâm giao thông quan trọng ở Ukraine. Đây là nơi đặt Cục Thiết kế Máy móc Kharkiv Morozov và Nhà máy Sản xuất Máy móc Vận tải Malyshev, ban đầu là nhà sản xuất đầu máy xe lửa hơi nước. thành phố nổi tiếng với xe tăng và động cơ diesel trong thời kỳ Xô Viết.

Điều gì sẽ xảy ra sau khi giá vàng tăng mạnh? Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Joaquin Monfort của FXStreet cho biết vàng vẫn đang trong xu hướng tăng ngắn hạn. Với câu ngạn ngữ cũ “xu hướng là bạn của bạn”, có khả năng xu hướng tăng giá này sẽ quay trở lại và đẩy giá vàng lên cao trở lại.

Monfort chỉ ra rằng các biểu đồ trung hạn và dài hạn (hàng ngày và hàng tuần) cũng đang tăng giá, cung cấp hỗ trợ cho vàng. Mục tiêu tiếp theo đối với xu hướng tăng giá vàng sẽ là khoảng 2.400 USD/ounce, trước đó, việc vượt qua mức cao nhất ngày 10 tháng 5 là 2.378 USD/ounce sẽ mang lại sự xác nhận.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng tiếp tục xu hướng tăng sau khi ghi nhận mức giảm vào thứ Hai, nhưng vẫn ở dưới mức cao nhất trong chu kỳ mới nhất là 2.378 USD/ounce được thiết lập vào ngày 10 tháng 5. Điều này có thể hạn chế phạm vi biến động của giá vàng. Động lực đang ủng hộ xu hướng tăng giá của vàng, theo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI).

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Valencia cho biết mức kháng cự đầu tiên đối với giá vàng sẽ là mức cao nhất vào ngày 10 tháng 5 là 2.378 USD/ounce. Nếu mức đó bị vi phạm, rào cản kỹ thuật tiếp theo sẽ là mức tâm lý 2.400 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất ngày 19 tháng 4 là 2.417 USD/ounce và mức cao nhất mọi thời đại là 2.431 USD/ounce.

Valencia nói thêm rằng nếu người bán tham gia thị trường, giá vàng có thể giảm xuống mức thấp nhất vào ngày 9 tháng 5 là 2.306 USD/ounce và sau đó là mốc 2.300 USD/ounce.

Khi ở dưới mức 2.300 USD/ounce, mục tiêu tiếp theo của vàng sẽ là đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày ở mức 2.249 USD/ounce.

Vào lúc 09:02 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.355,90 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu