Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu Trung Quốc “giảm ồ ạt nắm giữ nợ Mỹ” vẫn chưa xuất hiện! ING: Hiệu suất của đồng đô la Mỹ sau khi bảng lương phi nông nghiệp giảm xuống dưới mức mong đợi...

2024-04-08 17:55:49
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng đô la Mỹ sẽ hoạt động tốt hơn sau bảng lương phi nông nghiệp, đặt câu hỏi rằng điều này có thể liên quan đến xu hướng phi đô la hóa, nhưng cho biết không có tín hiệu nào cho thấy Trung Quốc giảm đáng kể việc nắm giữ nợ của Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (8 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 104,38. Sau khi bảng lương phi nông nghiệp vượt quá mong đợi, diễn biến của đồng đô la Mỹ giảm xuống dưới mức kỳ vọng của ngoại hối chợ. ING cho rằng thị trường có thể đặt câu hỏi liệu việc đồng đô la Mỹ không tăng giá có liên quan đến xu hướng phi đô la hóa (De-Dollarization) hay không, nhưng tín hiệu để Trung Quốc giảm đáng kể lượng nắm giữ nợ Mỹ vẫn chưa xuất hiện. Sắp tới, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ chiếm ưu thế.

USD: Fed tăng lãi suất

Báo cáo việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ (NFP) hôm thứ Sáu đã bổ sung thêm con đường gập ghềnh phía trước cho tình trạng giảm phát ở Hoa Kỳ và việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Vào đầu năm, Fed đã nói nhẹ nhàng về xu hướng giảm phát mạnh và thị trường lao động đang chậm lại. Mức tăng trưởng việc làm trung bình trong ba tháng của Hoa Kỳ hiện đã tăng trong bốn tháng liên tiếp, hỗ trợ cho phe “không có căn cứ”.

Mặc dù lãi suất hoán đổi 2 năm của Mỹ đã tăng 10 điểm cơ bản vào thứ Sáu nhưng mức tăng của đồng đô la tỏ ra tương đối khiêm tốn. Có lẽ các nhà đầu tư đang nhớ lại rằng Chủ tịch Fed Powell đã nói khi trả lời câu hỏi tại cuộc họp báo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 20 tháng 3 rằng dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ sẽ không trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

Tuy nhiên, nhiều khả năng các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu CPI tháng 3 được công bố vào thứ 4. Dữ liệu CPI cơ bản một lần nữa cao hơn 0,3% so với tháng trước, điều này sẽ càng cản trở các điều kiện lành mạnh cần thiết cho chính sách nới lỏng.

Hiện tại, thị trường kỳ vọng Fed sẽ chỉ nới lỏng 62 điểm cơ bản trong năm nay, với lãi suất cuối cùng trong chu kỳ nới lỏng này là 3,65%.

ING cho biết rủi ro rõ ràng nghiêng về việc thị trường chỉ định giá việc Fed nới lỏng 50 điểm cơ bản trong năm nay, cho thấy đồng đô la sẽ còn mạnh trong thời gian dài hơn.

“Người ta có thể đặt câu hỏi liệu việc đồng đô la không tăng giá có liên quan đến xu hướng phi đô la hóa hay không, và chúng tôi lưu ý rằng vàng vẫn đang tăng mạnh, dữ liệu gần đây cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) là người mua vàng nhiều”, cơ quan này cho biết. #làn sóng phi đô la hóa#

“Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu giảm đáng kể lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, không giống như Nga vào năm 2018, nơi tổng số nợ Kho bạc Hoa Kỳ mà các ngân hàng trung ương nước ngoài nắm giữ vẫn khá ổn định ở mức khoảng 3,8 nghìn tỷ USD.”

Tuy nhiên, xu hướng này rất đáng theo dõi, đặc biệt khi xem xét cuộc đấu giá trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ trị giá 199 tỷ USD trong tuần này, bao gồm các trái phiếu kỳ hạn 3 năm, 10 năm và 30 năm, diễn ra từ thứ Ba đến thứ Năm.

ING Outlook cho biết: "Vào thứ Hai, chúng tôi nghi ngờ rằng chỉ số đô la Mỹ sẽ tiếp tục giữ giá sau báo cáo việc làm vào thứ Sáu, nhưng những động thái ngoại hối lớn trong tuần này sẽ xuất hiện vào thứ Tư."

Euro: Tại sao EUR/USD vẫn ở trên 1,08?

Giao dịch EUR/USD trên 1,08 là khá đáng ngạc nhiên, khi thị trường lãi suất ở Mỹ phản ứng với dữ liệu việc làm nhưng thị trường ngoại hối thì không. Tuy nhiên, với chênh lệch hoán đổi EUR/USD kỳ hạn 2 năm hiện đạt 150 điểm cơ bản có lợi cho đồng đô la Mỹ, áp lực dưới mức 1,08 rõ ràng đang gia tăng.

Hướng tới tuần này, điểm nổi bật trong lịch dữ liệu của Eurozone sẽ là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vào thứ Năm. ECB đang ở vị thế may mắn hơn nhiều, với bối cảnh giảm phát rõ ràng hơn để hỗ trợ chu kỳ nới lỏng.

ING nói thêm: "Chúng tôi nghi ngờ EUR/USD sẽ giảm sau khi công bố dữ liệu CPI của Mỹ vào thứ Tư và chúng tôi sẽ không thấy nhiều dữ liệu đáng chú ý của Eurozone trong tuần này."

Ở những nơi khác, thị trường hiện đang quan tâm đến đồng franc Thụy Sĩ yếu hơn và muốn xem Chủ tịch Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ Thomas Jordan sẽ nói gì trong bài phát biểu hiếm hoi. Hiện tại, thị trường kỳ vọng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ thực hiện 22 điểm cơ bản của chính sách nới lỏng tại cuộc họp tháng Sáu.

ING cho biết: “Tuy nhiên, nếu ECB trở nên ôn hòa hơn SNB và do tầm quan trọng của chênh lệch lãi suất trong việc thúc đẩy sự phục hồi của EUR/CHF, thì việc tăng lên 1,00 tiếp theo đối với EUR/CHF có thể khó khăn hơn”.

GBP: Biến động vẫn cực kỳ thấp

Biến động của EUR/GBP vẫn cực kỳ thấp, với giá quyền chọn giao dịch hướng tới mức biến động thực tế dưới 4%. Viễn cảnh về một cuộc tổng tuyển cử ở Anh vào cuối năm nay cho đến nay vẫn chưa có tác động rõ ràng đến thị trường ngoại hối, gợi nhớ lại năm 1997 khi Đảng Lao động tiếp tục dẫn đầu trong các cuộc thăm dò với hơn 20%, điều này không có tác động đáng kể đến đồng bảng Anh.

Dữ liệu của Anh vẫn nhẹ trong tuần này.

ING kết luận: "Tuy nhiên, chúng tôi có một số người phát ngôn của Ngân hàng Trung ương Anh. Vào thứ Hai, hãy xem liệu phó thống đốc Sarah Breeden có đồng ý với Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey" #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu