tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Báo cáo CPI của Mỹ có thể là “thuốc độc” cho đồng USD! Bài học từ lịch sử: Cẩn thận với sự sụt giảm của đồng đô la lặp lại

2024-05-15 17:09:36
Bản tóm tắt:Các nhà giao dịch tiền tệ đang chuẩn bị cho sự sụt giảm của đồng đô la sau báo cáo CPI của Mỹ hôm thứ Tư. Các nhà giao dịch quyền chọn đã tích lũy đặt cược đồng đô la giảm giá trước khi công bố báo cáo CPI của Hoa Kỳ cho tháng 4. Chỉ số đảo ngược rủi ro đồng đô la Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới mức ngang giá trong tuần sau 2 tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Tư (15/5) cho biết các nhà giao dịch ngoại hối đang chuẩn bị cho sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ sau báo cáo CPI của Mỹ vào thứ Tư.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Các nhà giao dịch quyền chọn đã tích lũy đặt cược đồng đô la giảm giá trước khi công bố báo cáo CPI của Hoa Kỳ cho tháng 4. Chỉ số đảo ngược rủi ro đồng đô la Mỹ lần đầu tiên giảm xuống dưới mức ngang giá trong tuần sau 2 tháng. Điều này cũng có nghĩa là thị trường kỳ vọng dữ liệu CPI yếu sẽ gây áp lực giảm giá lên đồng đô la Mỹ.

Bằng chứng cho thấy lạm phát đang giảm dần sẽ củng cố quan điểm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell. Powell đã nhắc lại vào thứ Ba rằng việc tăng lãi suất khó có thể là động thái tiếp theo của Fed. TronNhà phân tích thị trường ngoại hối Kyle Chapman tại Ballinger & Co, cho biết dữ liệu hạ nhiệt có thể làm tăng hy vọng rằng Fed sẽ quay trở lại cắt giảm lãi suất vào mùa hè. Điều này làm suy yếu lợi thế lợi suất của đồng đô la, nhưng Fed có thể phải đợi vài tháng dữ liệu được cải thiện trước khi bắt đầu có được niềm tin để nới lỏng chính sách.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố. Các nhà kinh tế dự đoán mức tăng trưởng CPI hàng năm của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống 3,4% trong tháng 4 từ mức 3,5% của tháng trước.

Nếu dữ liệu lạm phát bằng hoặc thấp hơn kỳ vọng, nó sẽ củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay. Chỉ số đô la Mỹ trượt dốc vào thứ Ba khi Powell kêu gọi kiên nhẫn trước lạm phát.

Thierry Wizman, chiến lược gia tỷ giá và ngoại hối toàn cầu tại Macquarie, cho biết dữ liệu CPI có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc Fed có thể cắt giảm lãi suất nhanh như thế nào.

TD Securities cho biết, mặc dù giá năng lượng tăng đáng kể nhưng dữ liệu CPI tổng thể có thể tăng 0,3% so với tháng trước và lạm phát cơ bản dự kiến ​​sẽ giảm xuống 0,3% trong tháng 4 sau khi tăng mạnh 0,4% trong một phần ba. tháng liên tiếp vào tháng 3.

Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 5 cũng cho thấy các nhà giao dịch đang rút một số lượng lớn các khoản đặt cược tăng giá vào đồng đô la.

Các nhà đầu cơ phi thương mại, bao gồm các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tài sản, hiện nắm giữ khoảng 24 tỷ USD tiền đặt cược rằng đồng USD sẽ tăng giá, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 4.

Điều đáng chú ý là đồng đô la có lịch sử giảm mạnh sau khi dữ liệu lạm phát hạ nhiệt. Trong năm qua đã có ba lần dữ liệu lạm phát thấp hơn kỳ vọng và mỗi lần đồng đô la kết thúc tuần giao dịch đều thấp hơn đáng kể.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Đồng thời, thị trường đặc biệt lạc quan về triển vọng của đồng Euro. Phí bảo hiểm tương đối cho quyền chọn mua đồng Euro (đặt cược rằng đồng Euro sẽ tăng giá vào tuần tới) đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2 năm nay.

Howard Du và Vadim Iaralov, chiến lược gia tại Bank of America Corp, cho biết các nhà đầu tư châu Âu đã hoàn toàn giải phóng vị thế mua đồng đô la của họ trong tháng qua. Do đó, Bank of America đang tăng giá EUR/USD trước khi công bố dữ liệu lạm phát của Mỹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu