风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngày trọng đại của thị trường vàng! Làm thế nào để giao dịch giữa CPI của Mỹ và "dữ liệu khủng bố" sắp tới? Cảnh này có thể gây ra đợt bán tháo giá vàng

2024-05-15 17:45:50
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện ở mức khoảng 2.363 USD/ounce. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet lưu ý rằng dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến lập trường tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang, điều này sẽ thúc đẩy đồng đô la Mỹ và gây áp lực bán đối với vàng được định giá bằng đô la Mỹ.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (15 tháng 5), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện ở quanh mức 2.363 USD / ounce. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư để phân tích các giao dịch giá vàng.

Srijandorn viết: Giá vàng đã cao hơn vào thứ Tư trong bối cảnh đồng đô la yếu hơn. Ngoài ra, nhu cầu vàng ngày càng tăng và căng thẳng địa chính trị cũng đẩy giá kim loại quý tăng cao. Tuy nhiên, những bình luận diều hâu từ các quan chức Fed, bao gồm cả đề xuất của Chủ tịch Jerome Powell về việc giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn, có thể kéo giá vàng đi xuống trong ngắn hạn.

Srijandorn cho biết chỉ số CPI và dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ công bố hôm thứ Tư có thể cung cấp một số manh mối về đường hướng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ cho tháng 4 sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy CPI của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 4, sau khi tăng 0,4% trong tháng 3; CPI của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 4, giảm từ mức 3,5% trong tháng 3.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy CPI cơ bản của Mỹ trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,4% trong tháng 3; CPI cơ bản của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 3,6% so với cùng kỳ trong tháng 4, sau khi tăng 3,8% trong tháng 3.

TD Securities cho biết, mặc dù giá năng lượng tăng đáng kể nhưng dữ liệu CPI tổng thể có thể sẽ tăng 0,3% so với tháng trước.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 4. Sự đồng thuận của thị trường hiện tại là doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 4, sau khi tăng 0,7% trong tháng 3.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Srijandorn viết rằng vào cuối ngày thứ Tư, chỉ số CPI tháng 4 của Hoa Kỳ sẽ được công bố, điều này có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời điểm điều chỉnh lãi suất lần đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang. Ngoài ra, doanh số bán lẻ tháng 4 cũng sẽ được công bố và cung cấp cái nhìn sâu sắc về xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể dẫn đến lập trường tích cực hơn từ Cục Dự trữ Liên bang, điều này sẽ thúc đẩy đồng đô la và gây áp lực bán đối với vàng được định giá bằng đô la.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Srijandorn cho biết giá vàng đang có xu hướng tăng vào thứ Tư. Nhìn vào biểu đồ 4 giờ của vàng, vàng duy trì lập trường tích cực khi giá giữ trên mức trung bình động hàm mũ 100 kỳ (EMA). Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đang nằm trong vùng tăng giá ở mức 60,70, cho thấy con đường ít trở ngại nhất đối với giá vàng là tăng giá.

Mặt khác, Srijandorn chỉ ra rằng nếu vàng nhận được lực mua tiếp theo và vượt qua mức cao nhất ngày 10 tháng 5 là 2.378 USD/ounce, điều này có thể dọn đường cho vàng phục hồi về mức kháng cự lớn tiếp theo gần mốc tâm lý 2.400 USD/ounce.

Một khi giá vàng dứt khoát vượt qua 2.400 USD/ounce, giá vàng sẽ nhắm tới mức cao lịch sử gần 2.432 USD/ounce và tiến tới mốc số nguyên là 2.500 USD/ounce.

Mặt khác, Srijandorn nói thêm rằng hỗ trợ chính cho giá vàng sẽ xuất hiện ở khu vực 2.325-2.330 USD/ounce. Đại diện giới hạn dưới của kênh xu hướng giảm, EMA 100 kỳ và mức thấp ngày 13 tháng 5.

Việc mất khu vực trên sẽ khiến giá vàng giảm xuống còn 2.300 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp nhất vào ngày 2 tháng 5 là 2.281 USD/ounce.

Vào lúc 16:02 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.363,40 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu