Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ bất ngờ công bố lệnh trừng phạt mới đối với Iran, Israel tuyên bố "trả đũa trực tiếp"! Những chú bò vàng 2379 đã sẵn sàng phục hồi, 63.000 Bitcoin có thể chưa chạm đáy

2024-04-19 12:12:57
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran, Israel tuyên bố sẽ trả đũa trực tiếp cuộc tấn công, vàng phục hồi ở mức 2.379 USD và Bitcoin không chạm đáy ở mức 63.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (19 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 106,16, vàng đã sẵn sàng cho một đợt phục hồi dài hạn ở mức 2.379 USD và điểm yếu 63.000 USD của Bitcoin vẫn chưa chạm đáy. Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran sau vụ tấn công vào Israel. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với các nhà ngoại giao phương Tây rằng ông sẽ trả đũa trực tiếp Iran.

Biden áp đặt vòng trừng phạt mới với Iran

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Iran để đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran nhằm vào Israel khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đe dọa leo thang hơn nữa. Biden cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng các lệnh trừng phạt nhắm vào các nhà lãnh đạo và các thực thể có liên quan đến Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo, Bộ Quốc phòng Iran cũng như các chương trình tên lửa và máy bay không người lái của chính phủ Iran đã góp phần vào cuộc tấn công ngày 13 tháng 4 vào Israel. #tình hình Trung Đông#

(nguồn:Al Jazeera)

Ông nói: “Như tôi đã thảo luận với các nhà lãnh đạo G7 vào buổi sáng sau vụ tấn công, chúng tôi cam kết thực hiện hành động tập thể để tăng áp lực kinh tế lên Iran. Các đồng minh và đối tác của chúng tôi đã áp đặt hoặc sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt và biện pháp bổ sung nhằm hạn chế các kế hoạch quân sự gây bất ổn của Iran. "

Iran đã bắn hàng trăm tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào rạng sáng Chủ nhật để trả đũa vụ đánh bom chết người vào lãnh sự quán nước này ở thủ đô Damascus của Syria hồi đầu tháng này. Các cuộc tấn công xảy ra trong bối cảnh căng thẳng khu vực gia tăng sau nhiều tháng Israel ném bom Dải Gaza. Cuộc chiến ở Gaza đã giết chết hơn 33.900 người Palestine và khiến vùng đất ven biển này rơi vào cuộc khủng hoảng nhân đạo. #Xung đột Israel-Palestine#

Theo Bộ Tài chính Hoa Kỳ, các lệnh trừng phạt hôm thứ Năm nhắm vào 16 người và hai thực thể liên quan đến việc Iran sản xuất máy bay không người lái (UAV), bao gồm cả các mẫu được sử dụng trong các cuộc tấn công của Iran vào Israel. Washington cũng đã trừng phạt 5 công ty cung cấp nguyên liệu cho sản xuất thép của Iran, cũng như 3 công ty con của một nhà sản xuất ô tô Iran bị cáo buộc cung cấp viện trợ cho Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Trong một diễn biến riêng biệt, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thông báo rằng Washington đã áp đặt các hạn chế đi lại bổ sung đối với Ngoại trưởng Iran Hussein Amir-Abdullahian, người đang tham dự một cuộc họp của Liên Hợp Quốc ở New York. Bộ trưởng và phái đoàn của ông chỉ có thể di chuyển trong bán kính hai dãy nhà tính từ khu vực Trụ sở Liên hợp quốc, Liên hợp quốc và Phái đoàn thường trực của Iran tại Liên hợp quốc, và nơi ở của Đại diện thường trực của Iran tại Liên Hợp Quốc và Sân bay Quốc tế John F. Kennedy.

Tuy nhiên, David Des Roches, giáo sư tại Đại học Quốc phòng Quốc gia ở Washington, cho biết tác động của các biện pháp mới của Mỹ sẽ rất nhỏ. Ông nói thêm: "Đây là những hành động nhỏ mà chính phủ có thể thực hiện để chứng tỏ rằng họ đang hành động, với các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran được công bố gần như hàng ngày."

Các lệnh trừng phạt hôm thứ Năm của Mỹ được áp dụng với sự phối hợp của Anh, quốc gia cũng áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể liên quan đến ngành công nghiệp máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo của Iran. Chính phủ Anh cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Iran, Hải quân Vệ binh Cách mạng Iran, các cá nhân liên kết với Tổ chức Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Iran cũng như các nhóm và cá nhân khác. Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho biết: "Hôm nay, chúng tôi đã trừng phạt các nhà lãnh đạo quân đội Iran và các lực lượng chịu trách nhiệm về các cuộc tấn công cuối tuần. Những lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ công bố này thể hiện sự lên án rõ ràng của chúng tôi đối với hành vi này, họ sẽ hạn chế hơn nữa khả năng của Iran trong việc gây bất ổn cho khu vực. "

Tuy nhiên, Iran đổ lỗi cho Israel về tình trạng leo thang hiện nay và nhấn mạnh rằng vụ tấn công vào lãnh sự quán nước này ở Damascus ngày 1/4 đã vi phạm luật pháp quốc tế. Tại cuộc họp đặc biệt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Năm, Abdullahian cho biết Israel phải buộc phải ngăn chặn bất kỳ hoạt động phiêu lưu quân sự nào gây tổn hại đến lợi ích của chúng tôi.

Israel tuyên bố 'trả đũa trực tiếp' Iran

Theo báo cáo "Người bảo vệ" của Anh, ông Netanyahu đã nói với các nhà ngoại giao phương Tây rằng: ông sẽ tiếp tục cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Rafah ở miền nam Gaza và gợi ý rằng hành động trả đũa dự kiến ​​của Israel đối với một loạt tên lửa và máy bay không người lái của Iran sẽ nhằm vào lợi ích của Iran hơn là các lực lượng ủy nhiệm của Tehran.

(nguồn:The Guardian)

Ngoại trưởng Anh David Cameron hôm thứ Tư thừa nhận trước cuộc gặp với ông Netanyahu rằng một số hành động của Israel chống lại Iran giờ đây là không thể tránh khỏi.

Các quan chức phương Tây cho biết việc nhấn mạnh vào cuộc tấn công vào Rafah, pháo đài quân sự cuối cùng của Hamas ở Gaza, phản ánh niềm tin mới của ông Netanyahu đối với chính trị Trung Đông sau khi các đồng minh phương Tây tập hợp xung quanh Israel sau cuộc tấn công của Iran, khiến áp lực của Israel được giảm bớt.

Các quan chức Mỹ, bao gồm Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, sẽ được những người đồng cấp Israel thông báo tóm tắt về kế hoạch của Israel trong cuộc tấn công Rafah.

Theo báo cáo, Hoa Kỳ đang phải đối mặt với một vấn đề nan giải, bởi vì cho đến nay, Hoa Kỳ cho biết họ chưa thấy bất kỳ kế hoạch đáng tin cậy nào của Israel nhằm trục xuất Hamas mà không dẫn đến thảm họa nhân đạo, nhưng tuyên bố của họ về việc loại trừ một cuộc tấn công vào Rafah đã dần yếu đi.

Ông Netanyahu luôn nói rằng ông cam kết đạt được "chiến thắng quân sự toàn diện", một mục tiêu không thể đạt được nếu không tấn công 4 lữ đoàn Hamas cuối cùng được cho là đang hoạt động trong các đường hầm bên dưới thị trấn.

Dữ liệu thị trường lao động Hoa Kỳ hỗ trợ đồng đô la Mỹ

Fed vẫn giữ quan điểm diều hâu do lạm phát tiếp tục và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ ở Hoa Kỳ.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã đưa ra những nhận xét thận trọng vào thứ Năm, yêu cầu kiên nhẫn trong việc cắt giảm lãi suất.

Dự báo thị trường cho cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang đã trải qua một sự thay đổi quan trọng, với xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 6 giảm mạnh xuống 20%, trong khi xác suất cắt giảm lãi suất vào tháng 7 đã giảm xuống 50%.

Các ước tính hiện tại cho thấy đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra vào tháng 9 và lần thứ hai vào tháng 12.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm có xu hướng tăng và hiện lần lượt là 4,98%, 4,68% và 4,64%.

Về mặt dữ liệu, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu mỗi tuần là 212.000, thấp hơn mức dự kiến ​​là 215.000, điều này cung cấp bằng chứng cho một thị trường lao động mạnh mẽ.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày phản ánh xu hướng tích cực của chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) có độ dốc dương và nằm thoải mái trong vùng tích cực. Điều này hàm ý đà tăng cơ bản. Bổ sung cho xu hướng tăng giá này là Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD), cho thấy các thanh màu xanh lá cây tăng lên, thúc đẩy tâm lý mua tổng thể.

Đối với các đường trung bình động đơn giản (SMA), Chỉ số Đô la Mỹ vẫn nằm trên các SMA 20, 100 và 200 ngày, cho thấy đà mua mạnh. Kịch bản tăng giá được thúc đẩy bởi khả năng phục hồi liên tục của phe bò, củng cố hơn nữa tâm lý tích cực.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng tiếp tục giữ trên mức hỗ trợ gần đường trung bình động 8 ngày, cho thấy xu hướng tăng gần đây vẫn tồn tại. Chỉ báo xu hướng hỗ trợ động này đã bị vi phạm một cách có ý nghĩa chỉ một lần vào thứ Hai, nhưng đã nhanh chóng phục hồi. Thị trường có thể thấy đường trung bình động 8 ngày ban đầu được thị trường ghi nhận như thế nào trong giai đoạn đầu của những biến động hiện tại sau bước đột phá vào ngày 20 tháng 3. Điều này cũng có nghĩa là việc phá vỡ xuống dưới đường EMA 8 ngày có thể cung cấp tín hiệu giảm giá sớm cho một đợt thoái lui. Nó có thể đang bắt đầu. Tất nhiên, bất kỳ tín hiệu nào cũng cần được xác nhận thêm bằng các tín hiệu xác nhận bổ sung.

Ngoài việc giữ trên đường 8 ngày, vàng còn kiểm tra thành công các mức hỗ trợ gần đường xu hướng của hai kênh phía trên. Hai kênh này trước đây là mức kháng cự và hiện là mức hỗ trợ. Đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy nhu cầu vàng vẫn tiếp tục. Hành động giá hôm nay dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong ngày. Do đó, việc vượt qua mức cao nhất 2.393 USD sẽ mang lại dấu hiệu sức mạnh tiếp theo, điều này có thể dẫn đến mức tăng giá hơn nữa. Tuy nhiên, việc vượt qua mức cao nhất trong tuần này là 2.398 USD là cần thiết để củng cố niềm tin rằng giá có thể tiếp tục tăng.

Động lực tăng giá của vàng đã chậm lại kể từ khi đạt mức cao kỷ lục mới là 2.431 USD vào thứ Sáu. Theo sau mức cao đó là một đợt giảm giá kết thúc gần mức thấp nhất trong ngày. Nó có đặc điểm của một cú đánh ngắn hạn lên đỉnh. Tuy nhiên, vẫn chưa có đợt giảm giá tiếp theo nào, điều này hỗ trợ cho quan điểm tăng giá. Nhưng điều đó có nghĩa là vàng có thể tăng lên trên mức cao nhất trong tuần này nhưng vẫn nằm trong phạm vi rộng được thấy từ thứ Sáu. Do đó, sẽ không có tín hiệu tiếp tục xu hướng tăng rõ ràng trên biểu đồ hàng ngày cho đến khi mức 2,431 USD được kích hoạt.

Vàng có thể sẽ kết thúc tuần với tín hiệu tích cực khi giao dịch kết thúc vào thứ Tư. Nếu vậy, nó sẽ thiết lập một đột phá tiềm năng trong tuần, tạo ra sự tiếp tục tăng giá. Điều này sẽ cung cấp một chỉ báo sức mạnh đáng tin cậy hơn so với mức đột phá hàng ngày trong tuần này. Điều này cũng có nghĩa là việc chuyển sang các mức cao xu hướng mới trong tuần này là khó xảy ra. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce lưu ý rằng Bitcoin đang củng cố hơn nữa dưới mức kháng cự trung bình động 50 ngày màu cam. Ngoài ra, mức kháng cự gần đó là đường EMA 8 ngày màu xanh lam, hiện ở mức 64.845 USD. Vào thứ Ba, đường trung bình động 8 ngày đã giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày, gửi tín hiệu giảm giá. Ngoài ra, có khả năng đường EMA 20 ngày màu tím có thể giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày vì chúng hiện đang chạm vào nhau.

Nếu vậy, một dấu hiệu giảm giá bổ sung sẽ được đưa ra. Đây là những dấu hiệu của một xu hướng giảm đang phát triển có thể dẫn đến sự biến động gia tăng. Chúng nổi lên sau khi một cờ hiệu tăng giá không thành công, thay vào đó gây ra sự đảo chiều giảm giá. Cho đến nay, các dấu hiệu giảm giá vẫn chưa tạo ra nhiều đà giảm. Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi.

Thứ Năm kết thúc bằng một ngày bên trong, ngày này có thể được sử dụng để xác định tín hiệu tăng hoặc giảm tiếp theo. Trong khoảng thời gian đó, việc di chuyển lên trên mức cao nhất là 64.210 USD là tín hiệu tăng giá ngắn hạn và có thể dẫn đến việc kiểm tra mức kháng cự. Về mặt đường trung bình động, mức kháng cự tiềm năng có thể nằm quanh đường trung bình động 8 ngày là 64.845 USD hoặc đường trung bình động 50 và 20 ngày là 67.313 USD.

Ngoài ra, mức kháng cự tính đến thời điểm hiện tại trong tuần này là 66.929 USD có thể đóng vai trò là mức kháng cự một lần nữa. Điều thú vị là, trên biểu đồ hàng tuần, Bitcoin đã kiểm tra mức kháng cự gần đường trung bình động dài hơn 8 tuần trong tuần này và giá từ chối giảm xuống. Nói cách khác, mức kháng cự nằm ở mức cao nhất trong tuần này và đường 8 tuần, hiện ở mức 67.175 USD.

Mặt khác, việc phá giá xuống dưới mức thấp 60.816 USD sẽ gửi tín hiệu giảm giá. Đó là lúc người bán có thể bắt đầu trở nên hung hãn hơn. Nó tiếp tục giảm xuống dưới mức thấp nhất trong tuần này là 59.648 USD. Vùng hỗ trợ đầu tiên được thiết lập dưới mức thấp nhất trong tuần này là gần 56.159 USD. Mức giá này có thể được xác định theo 2 cách. Đây là mức thoái lui 50% của xu hướng tăng từ mức thấp nhất trong tháng 1 và sự hoàn thành của mô hình ABCD giảm giá kéo dài. Đoạn CD của mục tiêu giảm giá không khớp 100%, nhưng kéo dài mức giảm giá AB xuống tỷ lệ Fibonacci 127,2%. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu