Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận để đánh giá sai thị trường ngoại giao! ING: Sự sụt giảm của đồng đô la là "không bền vững" GDP và PCE của Mỹ sẽ hồi sinh 106 lực mua

2024-04-24 17:15:15
Bản tóm tắt:ING cho biết sự sụt giảm của đồng đô la có vẻ không bền vững và dữ liệu GDP và PCE mạnh mẽ của Mỹ sẽ phục hồi sức mua ở mức 106.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Tư (24 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 105,83. Do sự khác biệt về PMI giữa Hoa Kỳ và Châu Âu, xu hướng tăng đã tạm thời bị đàn áp. Nhưng ING cho biết sự sụt giảm của đồng đô la có vẻ không bền vững và dữ liệu GDP và PCE mạnh mẽ của Mỹ vào cuối tuần này sẽ phục hồi sức mua ở mức 106.

USD: Sự suy giảm có vẻ không bền vững

Đồng đô la Mỹ đã bị ảnh hưởng vào ngày hôm qua khi Chỉ số quản lý mua hàng toàn cầu S&P của Mỹ yếu hơn dự kiến. Chỉ số tổng hợp giảm xuống 50,9, trong đó lĩnh vực sản xuất giảm trở lại mức 49,9 và lĩnh vực dịch vụ chậm lại ở mức 50,9. Mặc dù các cuộc khảo sát này không được đánh giá cao như ISM của Hoa Kỳ, nhưng thị trường có thể ngạc nhiên trước các mô hình khác nhau trong PMI khu vực đồng tiền chung châu Âu. PMI tổng hợp của Eurozone lần đầu tiên cao hơn Hoa Kỳ sau 12 tháng. Trong khi tình hình sản xuất ở khu vực đồng euro vẫn còn nhiều mây mù thì lĩnh vực dịch vụ dường như đang ở trạng thái tốt hơn.

Tất cả những điều này đương nhiên trái ngược với quan niệm về chủ nghĩa ngoại lệ tăng trưởng của Mỹ. Vào thứ Năm, các thị trường sẽ chứng kiến ​​mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ chậm lại trong quý đầu tiên. ING cho biết: "Mặc dù các chỉ số hoạt động có thể gây ra một số biến động trong tỷ giá hối đoái, nhưng việc định giá lại đáng kể kỳ vọng của Fed mà chúng tôi thấy trong tháng 4 chỉ có thể được kích hoạt bởi lạm phát thấp hơn, dữ liệu việc làm yếu hoặc thông tin liên lạc của Fed."

Do đó, các sự kiện rủi ro chính đối với đồng đô la Mỹ trong vài ngày tới là lạm phát PCE vào thứ Sáu, cuộc họp của Fed vào ngày 1 tháng 5 và dữ liệu việc làm vào ngày 3 tháng 5. Đường cong tương lai của quỹ liên bang tiếp tục phản ánh chỉ 40 điểm cơ bản của việc nới lỏng trong năm nay.

Ngay cả trước khi công bố Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) của Hoa Kỳ, thị trường ngoại hối đã ở trong bầu không khí chấp nhận rủi ro và không thích đồng đô la. Chứng khoán châu Âu hiện đã có ba phiên giao dịch vững chắc liên tiếp, trong đó cổ phiếu công nghệ Mỹ cũng tìm được một số hỗ trợ. Các thị trường đang đổ tiền vào ngoại hối, ưa chuộng đồng đô la Úc và New Zealand hơn các loại tiền tệ khác trong G10, cũng như các loại tiền tệ Scandinavi krone Na Uy và krona Thụy Điển.

ING lưu ý rằng đây là bốn loại tiền tệ có hệ số beta cao thể hiện các đặc điểm rủi ro rõ rệt nhất và đồng đô la Canada sẽ vẫn tụt hậu trong đợt tăng rủi ro, đặc biệt là do dữ liệu yếu của Hoa Kỳ.

“Chỉ số Đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 106, nhưng vẫn cao hơn khoảng 1,5% so với mức thấp nhất trong tháng 4 là 104,1. Có lẽ chúng tôi sẽ không quá phấn khích về việc USD vượt qua GDP và dữ liệu PCE quan trọng vào cuối tuần này.”

“Đồng đô la có thể sẽ vẫn chịu áp lực vừa phải trong một thời gian, nhưng GDP và PCE mạnh có thể hỗ trợ sự phục hồi trên 106,00 vào cuối tuần.”

Euro: PMI không ảnh hưởng đến giá ECB

Sự khác biệt về dữ liệu giữa Mỹ và khu vực đồng Euro là điều tốt cho EUR/USD trong khoảng thời gian này, với EUR/USD đang cố gắng củng cố quanh mức 1,0700 trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Tư. Như đã đề cập ở trên, dữ liệu cứng, trước hết là lạm phát và việc làm, cho đến nay đã thực sự là lực cản đối với cặp tiền này, vì vậy cần thận trọng khi hoạt động như PMI điều tra đợt phục hồi.

Ifo của Đức sẽ là tâm điểm vào thứ Tư, với sự đồng thuận mong đợi sự cải thiện trong cả ba cuộc khảo sát chính (Tâm lý kinh doanh, Đánh giá hiện tại và Kỳ vọng). Dữ liệu tốt có khả năng củng cố những kỳ vọng lạc quan hơn về tăng trưởng khu vực đồng euro, mặc dù khả năng điều này có tác động đáng kể đến giá của ECB là rất nhỏ.

Thị trường có vẻ rất thoải mái với việc giảm giá 75 điểm cơ bản trước cuối năm và các thành viên ECB dường như cũng đồng ý. Ngay cả Joachim Nagel, người thường có quan điểm diều hâu, đã nhắc lại vào thứ Ba rằng việc cắt giảm lãi suất có thể phù hợp khi lạm phát giảm.

“Tất cả những điều này khiến chúng tôi không muốn kêu gọi một động thái tăng giá khác của EUR/USD, với chênh lệch tỷ giá hoán đổi EUR/USD 2 năm chỉ thu hẹp 5 điểm cơ bản kể từ đáy -160 điểm cơ bản và tiếp tục là dấu hiệu rõ ràng về sự yếu kém của EUR/USD , “ING tiếp tục chỉ ra.

Cơ quan này cho biết thêm: “Chúng tôi đã thảo luận từ lâu về vai trò của các cổ phiếu có khả năng phục hồi trong việc giữ EUR/USD ở trên mức chênh lệch lãi suất, do đó, môi trường tâm lý rủi ro tích cực tiếp tục dường như được đảm bảo để giữ EUR/USD trên 1,0700."

Bảng Anh: Dữ liệu và thuốc tăng cường nhiên liệu

GBP/USD đã phục hồi gần 1% vào thứ Ba, nhờ sự kết hợp của đồng đô la Mỹ yếu hơn, sự hỗ trợ từ tâm lý rủi ro, PMI của Anh tốt hơn mong đợi và những bình luận tương đối diều hâu từ nhà kinh tế trưởng Huw Pill của Ngân hàng Trung ương Anh.

Mặc dù khảo sát PMI sản xuất tháng 4 giảm xuống dưới 50,0 nhưng ngành dịch vụ của Vương quốc Anh cho thấy động lực tốt ở mức 54,9, đẩy chỉ số tổng hợp lên mức cao nhất trong một năm. Tuy nhiên, nhìn chung các tín hiệu tăng trưởng tích cực phải được cân nhắc với con số thâm hụt ngân sách của Vương quốc Anh trong năm tài chính hiện tại, vượt quá mong đợi, tăng thêm 12,4 tỷ bảng Anh.

ING đề cập: “Điều này chắc chắn làm giảm kỳ vọng về một đợt cắt giảm thuế khác trước cuộc bầu cử và có tác động tiêu cực thực sự đến đồng bảng Anh theo thời gian khi nguy cơ lạm phát do chính sách tài chính giảm đi.”

Chuyển sang truyền thông của BoE, thị trường đã nhận được thêm dấu hiệu cho thấy MPC hiện đang bị chia rẽ như thế nào.

Hôm thứ Ba, Peel cho biết có “một con đường hợp lý để đi” trước khi ông tin tưởng rằng áp lực giá cơ bản đã được giảm bớt. Hiện tại, ít nhất 4 trong số 9 thành viên MPC phản đối những bình luận ôn hòa gần đây. Phản hồi của Sonia Curve đang định giá khoảng 5 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất cho cuộc họp sắp tới.

“Tuy nhiên, mức giảm 25 điểm cơ bản của tháng 8 vẫn được định giá đầy đủ. EUR/GBP quay trở lại dưới 0,8600 trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, theo lịch của Vương quốc Anh và các bài phát biểu của Ngân hàng Anh dịu đi, chúng ta có thể thấy sự ổn định nhất định trong thời gian tới”, ING viết.#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu