Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh giác Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ vung móng đại bàng để “tăng lãi suất”! Nhà phân tích: Nền kinh tế Mỹ sẽ lặp lại tình trạng "lạm phát đình trệ" những năm 1970

2024-04-25 12:46:28
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích cảnh báo rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ lặp lại tình trạng lạm phát đình trệ của những năm 1970, và những gì xảy ra trên thị trường có thể không phải là việc cắt giảm lãi suất mà là tăng lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin nhà phân tích và là tác giả của Blog The Great Recession Blog David Haggith cho rằng tình trạng lạm phát đình trệ sẽ không biến mất. Ông dẫn lời Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon nói rằng nền kinh tế Mỹ có thể sẽ lặp lại tình trạng lạm phát đình trệ của những năm 1970, và những gì sẽ xảy ra trên thị trường có thể không phải là việc cắt giảm lãi suất mà là một đợt tăng lãi suất diều hâu.

David viết: “Chúng ta đang ở trong một hành trình kỳ lạ mà tôi đã nói đến bấy lâu nay, với giá cả tăng cao ngay cả khi nền kinh tế rơi vào suy thoái. Bất cứ ai sống qua những năm 1970 đều nhớ rõ rằng lạm phát đình trệ là một tình trạng kỳ lạ mà một phần là do thiếu hụt, lần trước là do dầu mỏ, vì nó đã đẩy giá của hầu hết mọi thứ lên cao, và nền kinh tế trì trệ trong khi giá cả tiếp tục tăng. "

Ông giải thích: “Sẽ phải rơi vào một cuộc suy thoái sâu sắc để kéo giá xuống, vì vậy Fed buộc phải chống lạm phát mạnh mẽ hơn bằng cách tăng lãi suất, Thông thường, Fed sẽ cắt giảm lãi suất để kích thích nền kinh tế đang suy yếu nhằm cố gắng đưa nền kinh tế hoạt động trở lại. "

Khi cổ phiếu Magnificent 7 đã hoàn tất đợt giảm tương ứng của chúng vào thị trường giá xuống, Nasdaq cũng đã cắt đứt tất cả các mức cao gần đây vào năm 2024 và hiện quay trở lại mức đạt được rõ ràng vào khoảng tháng 11 năm 2021.

(Nguồn:GoldSeek)

David tiếp tục: “Còn quá sớm để biết liệu phần còn lại của thị trường có thoát khỏi cuộc suy thoái trong năm nay hay không, nhưng ít nhất một phần lớn sự điên rồ của cuộc khủng hoảng AI đã bị loại bỏ khỏi cổ phiếu”.

“Với sự biến động đầu tiên của thị trường hiện đang xảy ra với chúng ta, bây giờ chúng ta hãy chuyển sang những mối quan ngại mà Dimon bày tỏ, rằng chúng ta có thể rơi vào một cuộc suy thoái lạm phát đình trệ, điều mà tôi đã nói trong nhiều năm, là nơi tất cả những hành động điên rồ của Fed sẽ xảy ra, và chúng ta chắc chắn sẽ gặp phải điều đó. "

Dimon trước đây đã nêu lên mối lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ có thể lặp lại những vấn đề đã gây khó khăn cho đất nước vào những năm 1970. Trong thập kỷ hỗn loạn đó, nền kinh tế bị hạn chế bởi tình trạng lạm phát đình trệ, tăng trưởng thấp và lạm phát cao. Dimon cho rằng rủi ro lại tồn tại.

“Tôi lo ngại rằng nó sẽ giống những năm 70 hơn bất cứ điều gì chúng ta từng thấy trước đây, và trong một số trường hợp, nó sẽ giống những năm 70 hơn những gì chúng ta đã trải qua trong 20 năm qua,” anh ấy nhấn mạnh.

Dimon đã cảnh báo trong những tháng gần đây về một loạt rủi ro đối với khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, có thể dẫn đến “lạm phát gia tăng và lãi suất cao hơn kỳ vọng của thị trường”.

David cho biết: "Các quan chức Fed đã ủng hộ quan điểm này vào tuần trước, với việc Chủ tịch Fed Jerome Powell và một số đồng nghiệp của ông đã từ bỏ các đảm bảo trước đây về việc cắt giảm lãi suất, và rõ ràng là lãi suất có thể duy trì ở mức cao lâu hơn dự kiến ​​do nhiệt độ ấm hơn dự kiến. "

“Đúng vậy, bước ngoặt duy nhất mà Fed đã thực hiện là nhanh chóng thoát khỏi những ảo tưởng về việc cắt giảm lãi suất đã thống trị thị trường trong vài tháng qua, tiếp theo đó là một tuyên bố làm rõ rằng việc cắt giảm lãi suất còn xa vời hơn những gì thị trường mơ ước hoặc việc tăng lãi suất thậm chí có thể sắp xảy ra nếu xu hướng lạm phát hiện tại vẫn tiếp diễn. "

Điểm yếu thực sự của thị trường có thể được nhìn thấy trong các báo cáo PMI gần đây, cho thấy cả Mỹ và châu Âu đều rơi vào suy thoái, nhưng đặc biệt là khi blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge tổng hợp tất cả: “Khi hợp đồng sản xuất, giá cả tăng, điều tồi tệ nhất là sa thải kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) của Hoa Kỳ báo hiệu tình trạng lạm phát đình trệ và các giá trị PMI sơ bộ của Châu Âu trong tháng 4 đã bị xáo trộn.”

Báo cáo chỉ ra rằng chi phí đầu vào tăng nhanh có thể không chỉ do giá dầu tăng mà đáng lo ngại hơn là tiền lương tăng cũng đang khiến chi phí đầu vào tăng nhanh, điều này đã thu hút sự chú ý. Lạm phát dịch vụ sẽ tiếp tục tồn tại. PMI của Mỹ vào tháng 3 đã tiết lộ sự kết thúc của câu chuyện giảm phát. Đáng chú ý nhất là giá tiêu dùng tăng mạnh, với tốc độ chưa từng thấy trong 16 tháng, nhấn mạnh khả năng gặp trở ngại trên con đường giảm lạm phát xuống mục tiêu 2% của Fed.

Dữ liệu sơ bộ của S&P Global trong tháng 4 vừa giảm và đáng thất vọng là cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ đều giảm hơn nữa khi chúng lại rơi vào tình trạng thu hẹp.

Bình luận về dữ liệu này, Chris Williamson, nhà kinh tế trưởng tại S&P Global Market Intelligence, cho biết: “Sự phục hồi kinh tế của Hoa Kỳ đã mất đà vào đầu quý hai, khi những người tham gia khảo sát PMI báo cáo hoạt động kinh doanh trong tháng 4 có mức tăng trưởng không theo xu hướng. Tốc độ hơn nữa có thể sẽ bị mất trong những tháng tới, nếu không bao gồm những tháng đầu áp dụng lệnh phong tỏa do đại dịch, điều kiện kinh doanh thách thức hơn đang thúc đẩy các công ty cắt giảm lương ở mức chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.”

David nói: “Vì vậy, như tôi đã cảnh báo, nền kinh tế Hoa Kỳ không phải là một cường quốc kiên cường như Fed, chính quyền Biden và hầu hết các phương tiện truyền thông chính thống vẫn nói với bạn. Đây là một ảo ảnh, hoặc tốt nhất là một ảo ảnh. "

“Ngay cả ZeroHedge, tổ chức từng ủng hộ việc Fed hạ lãi suất, giờ đây cho rằng tăng trưởng chậm hơn và lạm phát nhanh hơn nghe có vẻ không phải là công thức để hạ lãi suất, thực tế hoàn toàn ngược lại.”

Ông kết luận: “Bạn thấy đấy, tăng trưởng chậm hơn dường như là công thức để giảm lãi suất, nhưng những gì Dimon nói vào những năm 1970 cho chúng ta biết rằng Fed đã rất tàn nhẫn trong việc tăng lãi suất trong thời kỳ lạm phát đình trệ.”

"Có vẻ như chúng ta đang dần chìm sâu vào vấn đề này."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu