Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Triển vọng thị trường vàng] Lực mua đột ngột tăng mạnh! Vàng đã tăng vọt lên 2.375 USD trong một đợt giảm giá. Liệu nó có thể phá kỷ lục mới vào tuần tới hay không phụ thuộc vào TA.

2024-05-11 18:51:08
Bản tóm tắt:Một số nhà phân tích cho rằng vàng đang thu hút một số sự chú ý tăng giá mới sau khi giữ được mức hỗ trợ ban đầu khoảng 2.300 USD sau 2 tuần hợp nhất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin một số nhà phân tích cho biết, sau khi củng cố trong hai tuần, giá giữ mức hỗ trợ ban đầu khoảng 2.300 USD, đang thu hút một số sự chú ý tăng giá mới.

Giá vàng phục hồi từ mức thấp được thấy vào đầu tuần này, nó sẽ đóng cửa gần mức cao nhất trong 2 tuần là 2.375 USD vào thứ Sáu, tăng gần 60 USD trong tuần này, ghi nhận hiệu suất hàng tuần tốt nhất trong 5 tuần.

Trong khi đó, giá bạc đã cố gắng tăng lên trên 28 USD/ounce sau khi giữ được các mức hỗ trợ quan trọng.

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng vàng được hưởng lợi từ những kỳ vọng không ổn định về lãi suất sau dữ liệu kinh tế đáng thất vọng. Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng mạnh vào thứ Năm, cho thấy thị trường lao động Mỹ ngày càng yếu đi và tập trung sự chú ý vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp đáng thất vọng vào tuần trước.

Cuộc khảo sát tâm lý người tiêu dùng sơ bộ của Đại học Michigan cho thấy sự lạc quan giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng, trong khi kỳ vọng lạm phát tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết không có gì ngạc nhiên khi giá vàng tăng trở lại do niềm tin tăng giá của thị trường vẫn chưa được kiểm chứng trong thời gian củng cố kéo dài hai tuần.

Ông nói: “Được hỗ trợ bởi những dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường việc làm ở Mỹ, bây giờ chúng ta đang chứng kiến ​​những đột phá về công nghệ. Với lạm phát được kiểm soát, số lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của Mỹ đã tăng từ một lên hai. "

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng mặc dù thị trường hiện đang dự đoán sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay, nhưng những kỳ vọng đó rất dễ biến động.

Giám đốc đầu tư Naeem Aslam tại Zaye Capital Markets, cho biết ông kỳ vọng vàng và bạc sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Ông nói: “Các nhà giao dịch không nhận được tín hiệu rõ ràng từ Fed về chính sách tiền tệ của mình”. “Dữ liệu việc làm và các dữ liệu kinh tế khác cho thấy nền kinh tế đang chậm lại, nhưng Fed vẫn quyết tâm giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Tất cả những điều này đã cho phép chỉ số đô la Mỹ lấy lại sức mạnh, khiến vàng mất đi độ bóng. "

Từ góc độ kỹ thuật về vàng, nhà phân tích thị trường cấp cao của FxPro Alex Kuptsikevich cho biết: Vàng và bạc lấy lại đà sau khi giữ thành công các mức thoái lui quan trọng.

Ông ấy nói: “Đà tăng của tuần này đã tái ghi nhận sự sụt giảm trong nửa cuối tháng 4 như một đợt điều chỉnh thoái lui.”

Tuy nhiên, Kuptsikevich nói thêm rằng mặc dù vàng và bạc tăng mạnh nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thu hút vốn mới và đẩy giá lên trên mức cao nhất mọi thời đại gần đây trên 2.448 USD.

“Giá vàng đã tăng hơn nữa trong bối cảnh lãi suất trái phiếu cao ở các nước phát triển, nhiều quốc gia đang thâm hụt ngân sách lớn và nhu cầu hỗ trợ nền kinh tế của họ, điều này tạo ấn tượng rằng tiềm năng tăng giá bị hạn chế”, ông nói. “Cho đến khi vàng và bạc đạt đến những cấp độ mới, chúng tôi nghi ngờ nỗ lực hướng tới mức cao mới sẽ thành công và cho rằng chúng có khả năng giảm trở lại”.

Mặc dù giá vàng có thể tiếp tục củng cố, nhà phân tích tài chính và chiến lược gia thị trường Peter Granditch lưu ý rằng khi hoạt động kinh tế suy yếu và lãi suất lên đến đỉnh điểm, vàng và bạc vẫn có rủi ro tăng giá. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các nhà đầu tư nên kiên nhẫn.

Ông nói với Kitco News trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi khó có thể tưởng tượng giá vàng giảm đáng kể xuống dưới mức thấp gần đây và vẫn tăng hàng trăm đô la, nếu không muốn nói là hơn”. “Tôi không nghĩ rằng việc tăng giá này sẽ khó khăn và nhanh chóng như đầu năm nay, nhưng mục tiêu dài hạn của tôi là 2.536 USD, đây là mức cao nhất có thể đạt được trong năm nay.

Với sự tập trung mới vào các nguyên tắc kinh tế cơ bản, một số nhà phân tích cho rằng tuần tới là thời điểm quan trọng khi vàng và bạc có thể phục hồi và tăng lên mức cao kỷ lục.

Sự kiện kinh tế chính của tuần tới sẽ là chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tháng 4, sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết họ chưa làm đủ để chống lạm phát vì giá vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%.

“Nếu giá (tiêu dùng) tăng mạnh trở lại, hy vọng về một đợt cắt giảm lãi suất nhỏ trong thời gian tới có thể lại bị dập tắt. Vào thời điểm đó, giá vàng sẽ giảm trở lại”, nhà phân tích kim loại quý của Commerzbank, Barbara Lambrecht cho biết trong một báo cáo hôm thứ Sáu.

Ngoài dữ liệu CPI của Mỹ, một số nhà phân tích cho biết dữ liệu doanh số bán lẻ của Mỹ cũng sẽ thu hút sự chú ý của thị trường sau khi dữ liệu niềm tin người tiêu dùng đáng thất vọng vào thứ Sáu. Theo truyền thống, người tiêu dùng ít lạc quan hơn về sức khỏe nền kinh tế sẽ chi tiêu ít hơn, điều này sẽ gây áp lực lên hoạt động kinh tế.

"Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan lại giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, điều này thật khó giải thích, bởi vì giá xăng hiện đang giảm, chứng khoán quay trở lại gần mức cao nhất mọi thời đại và có rất ít bằng chứng về sự suy thoái lớn trên thị trường lao động”. Paul Ashworth, nhà kinh tế trưởng khu vực Bắc Mỹ tại Capital Economics, cho biết trong một báo cáo: “Điều này khiến chúng tôi tự hỏi liệu có điều gì đáng lo ngại hơn đối với người tiêu dùng đang bị bỏ qua hay không. Chúng tôi không nghĩ vậy, nhưng dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 4 vào tuần tới sẽ cung cấp thêm thông tin.”

Dữ liệu kinh tế cần theo dõi vào tuần tới:

Thứ Ba: PPI của Mỹ, Chủ tịch Fed Powell sẽ phát biểu tại Amsterdam, Hà Lan

Thứ Tư: CPI của Mỹ, doanh số bán lẻ của Mỹ, Khảo sát kinh tế của Đế chế Fed New York

Thứ Năm: Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ, giấy phép xây dựng nhà ở ở Hoa Kỳ, khảo sát sản xuất của Fed tại Philadelphia

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu