Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự đảo chiều mất giá đột ngột của đồng yên! IMF: Ngân hàng Nhật Bản nên tiếp tục tăng lãi suất trong ngắn hạn; Bài phát biểu của Bộ trưởng Tài chính lại đột kích

2024-05-14 12:27:29
Bản tóm tắt:Khi tỷ giá USD/JPY tăng, Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự đoán Ngân hàng Nhật Bản nên tiếp tục tăng lãi suất trong ngắn hạn, đồng thời Bộ trưởng Tài chính cũng đang hết sức chú ý đến xu hướng ngoại hối.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Ba (14 tháng 5), tỷ giá USD/JPY đã tăng trên 156, nhưng triển vọng của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết việc tăng lãi suất ngắn hạn của Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục và phụ thuộc vào dữ liệu. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho rằng biến động ổn định của tiền tệ phản ánh các nguyên tắc cơ bản là rất quan trọng, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng nước này sẽ theo dõi chặt chẽ xu hướng ngoại hối.

Ngân hàng Nhật Bản đã gửi tín hiệu diều hâu vào thứ Hai, giảm lượng trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) mà họ mua trong hoạt động mua thường xuyên của mình. Động thái này dự kiến ​​sẽ gây áp lực lên lợi suất trái phiếu Nhật Bản và có thể thu hẹp chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ, làm suy yếu đồng Yên. #thị trường Nhật Bản#

Tuy nhiên, những động thái gần đây diễn ra nhẹ nhàng và ít ảnh hưởng đến đồng yên. Tại Nhật Bản, dữ liệu tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này trong quý đầu tiên năm 2024 sẽ được công bố vào thứ Năm. Dữ liệu mạnh hơn có khả năng thúc đẩy đồng Yên và hạn chế khả năng tăng giá của cặp USD/JPY trong ngắn hạn.

IMF đề cập đến cam kết của Nhật Bản cho phép đồng yên biến động linh hoạt, điều này sẽ cho phép Ngân hàng Nhật Bản tập trung vào việc đạt được sự ổn định về giá, đồng thời cảnh báo trước lời kêu gọi của một số chuyên gia về việc sử dụng chính sách tiền tệ để hạn chế sự mất giá của đồng tiền. #Đồng Yên mất giá#

“Việc tăng thêm lãi suất chính sách ngắn hạn của Nhật Bản sẽ diễn ra dần dần và phụ thuộc vào dữ liệu.” #động thái ngân hàng Nhật Bản#

“Việc nêu bật cam kết lâu dài của Nhật Bản đối với chế độ tỷ giá hối đoái linh hoạt sẽ giúp giảm bớt các cú sốc và hỗ trợ chính sách tiền tệ tập trung vào ổn định giá cả.”

“Việc BOJ mua JGB phù hợp với điều kiện của từng quốc gia sẽ giúp giảm thiểu những thay đổi quá mức về lợi suất có thể làm suy yếu sự ổn định tài chính trong quá trình chuyển đổi chính sách.”

“Chiến lược truyền thông rõ ràng và hiệu quả của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, sẽ tiếp tục nêu bật các yếu tố đằng sau tốc độ tăng lãi suất, sẽ là yếu tố then chốt.”

Suzuki cho biết: “Điều quan trọng là tiền tệ phải ổn định biến động và phản ánh các nguyên tắc cơ bản”.

“Điều quan trọng là chính phủ và Ngân hàng Nhật Bản phải phối hợp các chính sách.”

“Sẽ có phản ứng triệt để đối với ngoại hối.”

"Theo dõi xu hướng ngoại hối."

Các nhà đầu tư sẽ thu thập thêm manh mối từ dữ liệu kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ trong tuần này, bao gồm chỉ số giá sản xuất (PPI), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và doanh số bán lẻ. Các báo cáo sẽ cung cấp một số gợi ý về việc liệu lạm phát vẫn còn dai dẳng, đang giảm bớt hay thậm chí có thể tăng cao.

Dữ liệu PPI sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ tăng 2,2% so với cùng kỳ vào tháng Tư. PPI cốt lõi, không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm, dự kiến ​​sẽ tăng 2,4% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà giao dịch có thể sẽ sử dụng báo cáo PPI để đánh giá kết quả CPI tiềm năng, với dữ liệu cao hơn dự kiến ​​có khả năng tiếp tục thúc đẩy USD/JPY.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu