Người dùng1714805384874pWS
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Christie's đã bị hackẻ công kích! Ngay trước cuộc đấu giá mùa xuân trị giá 840 triệu đô la…

2024-05-11 14:34:56
Bản tóm tắt:Trang web của nhà đấu giá Christie's đã ngừng hoạt động vào tối thứ Năm trước đợt bán đấu giá mùa xuân dự kiến ​​đạt 840 triệu USD và vẫn đóng cửa vào thứ Sáu. Các nguồn tin cho biết nhà đấu giá đã bị hacker tấn công và không rõ liệu hacker có truy cập được bất kỳ thông tin nhạy cảm nào do công ty nắm giữ hay không.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin #Thông tin chi tiết về thị trường nghệ thuật# Do bị hacker tấn công, trang web của nhà đấu giá Christie's đã ngoại tuyến vào tối thứ Năm và vẫn đóng cửa vào thứ Sáu, chỉ vài ngày trước khi bắt đầu cuộc đấu giá mùa xuân.

Christie's dự kiến ​​​​sẽ bán các tác phẩm nghệ thuật trị giá tới 840 triệu USD trong cuộc đấu giá, bao gồm các bức tranh của Warhol và Basquiat, nhưng chỉ vài ngày trước khi bán, nhà đấu giá đã gặp phải "vấn đề bảo mật kỹ thuật", khiến trang web của họ không hoạt động.

The Times đưa tin, một số nhà sưu tập và cố vấn nghệ thuật lần đầu tiên nhận thấy vấn đề vào tối thứ Năm. Đến sáng hôm sau, trang web đã chuyển hướng khách truy cập đến một trang tạm thời bên ngoài tên miền của chính nó. Và viết: "Chúng tôi rất tiếc vì trang web của chúng tôi hiện đang ngoại tuyến, chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể và chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào gây ra cho bạn."

(Nguồn: Christie’s)

Không rõ liệu tin tặc có truy cập được bất kỳ thông tin nhạy cảm nào do công ty nắm giữ hay không.

Người phát ngôn của Christie's, Edward Luhn, cho biết vấn đề bảo mật đã ảnh hưởng đến một số hệ thống của công ty, bao gồm cả trang web của công ty.

Ông nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi đang thực hiện tất cả các bước cần thiết để giải quyết vấn đề này và đã thuê thêm một nhóm chuyên gia kỹ thuật. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật cho khách hàng khi thích hợp”.

Tháng 9 năm ngoái, nhà đấu giá Christie's đã gặp phải một vụ vi phạm dữ liệu làm ảnh hưởng đến các bức ảnh về tranh và tác phẩm điêu khắc mà các nhà sưu tập đã tải lên trang này để nhà đấu giá xem xét. Theo công ty an ninh mạng đã phát hiện ra lỗ hổng, khoảng 10% hình ảnh chứa tọa độ GPS chỉ đến vị trí của tác phẩm nghệ thuật.

Nhà đấu giá Christie's dự kiến ​​bán bộ sưu tập Rosa de la Cruz vào ngày 14 tháng 5 với doanh thu dự kiến ​​vượt 30 triệu USD, nhà đấu giá cho biết.

Phiên đấu giá tối Thế kỷ 21, cũng vào ngày 14/5, dự kiến ​​sẽ thu về hơn 100 triệu USD. Điểm nổi bật của cuộc đấu giá này là “Event” (2004-7) của Brice Marden, Nó được ước tính trị giá tới 50 triệu đô la; trong khi "Phiên bản tiếng Ý của Popeye không có thịt lợn trong chế độ ăn kiêng" (1982) của Jean-Michel Basquiat được ước tính trị giá hơn 30 triệu đô la.

Hai ngày sau, Phiên đấu giá buổi tối thế kỷ 20 dự kiến ​​sẽ thu về ước tính khoảng 500 triệu USD, với các tác phẩm của các nghệ sĩ bao gồm Andy Warhol, Pablo Picasso, Alberto Giacometti, Georgia O'Keeffe, David Hockney và Rene Magritte. Mặt hàng đấu giá cao nhất là Coin de jardin avec papillons (1887) của Vincent van Gogh, dự kiến ​​sẽ thu về tới 35 triệu USD.

Trong những năm gần đây, thế giới nghệ thuật phải đối mặt với số lượng các cuộc tấn công mạng ngày càng tăng.

Vào tháng 1, một nhà cung cấp dịch vụ giúp các viện bảo tàng lưu trữ các bộ sưu tập trực tuyến và quản lý các tập tin nội bộ đã bị tin tặc tấn công.

Một số tổ chức, bao gồm Metropolitan Opera và Philadelphia Orchestra, đã phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng khiến họ không thể bán vé trực tuyến.

Chelsea Binns, một chuyên gia về tội phạm mạng đang giảng dạy tại Đại học Tư pháp Hình sự John Jay ở Manhattan, cho biết: “Thật khó để các công ty có thể vượt qua tội phạm mạng vì các cuộc tấn công không ngừng phát triển”.

Binns cho biết cách tốt nhất là các công ty nên thông báo cho công chúng càng sớm càng tốt nếu tin tặc có thể truy cập được thông tin nhạy cảm.

Thị trường nghệ thuật là một ngành thận trọng vì khách hàng của nó thường là những nhà lãnh đạo thế giới và những doanh nhân quyền lực.

Nhà tư vấn nghệ thuật Todd Levine cho biết: “Với tính chất của khách hàng và số lượng người tham gia, tôi nghĩ có một giải pháp tốt hơn giải pháp tốt nhất!”

Levine cho biết cuộc tấn công mạng xảy ra vào thời điểm quan trọng trước phiên đấu giá mùa xuân, khi những người mua tiềm năng xác nhận sự quan tâm của họ đối với các tác phẩm nghệ thuật dự kiến ​​​​sẽ được bán với giá hàng chục triệu đô la. Anh cho biết nếu là người bán thì lúc này anh sẽ không hào hứng.

“Làm thế nào để các nhà thầu tiềm năng truy cập vào danh mục?” Levine hỏi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu