tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin nóng từ Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nga! Mỹ mở rộng đáng kể các lệnh trừng phạt đối với Nga và nhắm mục tiêu bán chip Nga thông qua Trung Quốc

2024-06-13 12:58:19
Bản tóm tắt:Vào thứ Tư theo giờ địa phương, Hoa Kỳ đã mở rộng đáng kể các lệnh trừng phạt đối với Nga, bao gồm cả việc nhắm vào các công ty Trung Quốc bán chất bán dẫn cho Nga. Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ đang gia tăng "khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các tổ chức tài chính nước ngoài liên quan đến nền kinh tế chiến tranh của Nga", đe dọa thực tế rằng họ sẽ không thể tiếp cận hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin báo cáo mới nhất của Reuters của Anh hôm thứ Năm (13/6) cho biết vào thứ Tư theo giờ địa phương, Hoa Kỳ đã mở rộng đáng kể các lệnh trừng phạt đối với Nga, bao gồm cả việc nhắm vào các công ty Trung Quốc bán chất bán dẫn cho Nga. Reuters cho biết đây là một phần trong nỗ lực của Mỹ nhằm làm suy yếu cỗ máy quân sự Nga đang tiến hành chiến tranh ở Ukraine.

(Nguồn ảnh: Reuters)

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết Hoa Kỳ đang gia tăng "khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt thứ cấp đối với các tổ chức tài chính nước ngoài liên quan đến nền kinh tế chiến tranh của Nga", đe dọa thực tế rằng họ sẽ không thể tiếp cận hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng họ đã bắt đầu hạn chế khả năng cơ sở công nghiệp quân sự của Nga sử dụng một số dịch vụ công nghệ thông tin và phần mềm của Hoa Kỳ, cũng làm việc với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ để nhắm mục tiêu vào hơn 300 cá nhân và tổ chức ở Nga và các khu vực khác, bao gồm Châu Á, Châu Âu và Châu Phi.

Ngoài ra, Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết họ đang thực hiện các biện pháp chống lại các công ty vỏ bọc Hồng Kông đã chuyển chất bán dẫn sang Nga và sẽ ảnh hưởng đến các dự án ưu tiên cao của Moscow trị giá gần 100 triệu USD, bao gồm cả những con chip như vậy.

Một quan chức cấp cao của Bộ Thương mại nói với các phóng viên với điều kiện giấu tên rằng Mỹ cũng sẽ mở rộng danh sách các mặt hàng mà Nga không thể nhập khẩu từ các nước khác, điều này không chỉ bao gồm các sản phẩm có nguồn gốc từ Hoa Kỳ mà còn bao gồm các sản phẩm mang nhãn hiệu Hoa Kỳ, tức là các sản phẩm được sản xuất bằng sở hữu trí tuệ hoặc công nghệ của Hoa Kỳ.

Các quan chức Ukraine cho biết các con chip do Mỹ sản xuất và công nghệ khác đã được tìm thấy trong số nhiều loại thiết bị của Nga được tìm thấy trên chiến trường, bao gồm máy bay không người lái, radio, tên lửa và xe bọc thép.

Sau khi chiếm Crimea từ Ukraine vào năm 2014, Nga đã phát động cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào năm 2022, gây ra một loạt lệnh trừng phạt kinh tế mới của Mỹ đối với Nga.

Mặc dù nhiều nhà phân tích tin rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ và các nước khác sẽ không làm thay đổi đáng kể suy nghĩ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhưng họ cho rằng chúng sẽ không chỉ khiến Nga khó tiến hành chiến tranh hơn mà còn làm suy yếu nền kinh tế Nga theo thời gian.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết trong một tuyên bố: “Hành động hôm nay tấn công vào khả năng tiếp cận còn lại của họ với các nguyên liệu và thiết bị quốc tế, bao gồm cả sự phụ thuộc của họ vào các nước thứ ba về các nguồn cung cấp quan trọng”.

Bộ Tài chính Hoa Kỳ cũng lưu ý rằng họ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các bộ phận quan trọng của cơ sở hạ tầng tài chính của Nga, bao gồm cả Sở giao dịch Moscow (MOEX). Moscow Exchange vận hành thị trường đại chúng lớn nhất của Nga về cổ phiếu, thu nhập cố định, ngoại hối và các sản phẩm khác.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu