Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự tăng giá của đồng đô la gần như phá hủy thị trường chứng khoán toàn cầu, nhưng nhóm này là ngoại lệ...

2024-04-25 15:41:54
Bản tóm tắt:Sự tăng giá của đồng đô la đang gây tổn hại cho thị trường chứng khoán bên ngoài Hoa Kỳ, nhưng ít nhất một nhóm được hưởng lợi: các công ty xuất khẩu sang nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bản tin Tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Tin tức Sự tăng giá của đồng đô la đã gây tổn hại cho thị trường chứng khoán bên ngoài Hoa Kỳ, nhưng ít nhất một nhóm sẽ được hưởng lợi: các công ty xuất khẩu sang nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Các công ty có doanh thu bằng đô la lớn sẽ gặt hái được nhiều lợi nhuận, với những người hưởng lợi chính bao gồm các nhà sản xuất chip lớn của châu Á và các công ty công nghiệp và dược phẩm châu Âu. Theo chỉ số của Goldman Sachs Group Inc., cổ phiếu của các công ty xuất khẩu sang Hoa Kỳ đã vượt trội so với thị trường chung của các công ty ngoài Hoa Kỳ trong năm nay.

George Maris, giám đốc đầu tư cổ phiếu toàn cầu tại Công ty quản lý tài sản chính, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ở London: “Các nhà xuất khẩu sang Mỹ không chỉ được hưởng lợi từ dịch chuyển tiền tệ mà còn từ lợi thế thương mại”. “Cho dù đó là các nhà xuất khẩu châu Âu, Nhật Bản hay Trung Quốc, họ đều có thể cho thấy sự cải thiện đáng kể về tỷ suất lợi nhuận”.

Đồng đô la đã tăng so với tất cả các loại tiền tệ chính trong tháng này khi nền kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​đã hoãn đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Mặc dù các nhà xuất khẩu đã bị bán tháo trong môi trường rủi ro toàn cầu, nhưng họ có thể sẽ đi đầu trong bất kỳ đợt phục hồi nào, bởi vì thu nhập trên mỗi cổ phiếu trong 12 tháng của các công ty châu Á (trừ Nhật Bản và châu Âu) có xu hướng di chuyển song song với đồng đô la Mỹ.

Một số mức tăng lớn nhất được mong đợi ở châu Á. Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan, công ty tạo ra gần 2/3 doanh thu tại Hoa Kỳ, đã công bố lợi nhuận tăng lần đầu tiên trong một năm trong quý đầu tiên, ngay cả khi công ty này cắt giảm dự báo về việc mở rộng trong tương lai. Cổ phiếu của TSMC đã tăng 32% trong năm nay, trong khi chỉ số chuẩn của Đài Loan chỉ tăng 12%.

Morgan Stanley cho biết cả Nhật Bản và Đài Loan đều có thể được hưởng lợi từ đồng đô la mạnh hơn do tỷ trọng thu nhập ở nước ngoài của họ tương đối cao. Các chiến lược gia bao gồm Daniel Blake có trụ sở tại Singapore đã viết trong một báo cáo gửi khách hàng trong tháng này rằng nhiều cổ phiếu Nhật Bản, bao gồm Toyota Motor Corp., Mitsubishi UFJ Financial Group Inc. đều trên 0,8.

Các nhà xuất khẩu sẽ được hưởng lợi từ đồng đô la mạnh hơn và khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Các nhà phân tích của Goldman Sachs bao gồm Timothy Moe đã viết trong một lưu ý trong tuần này rằng thị trường chứng khoán Đài Loan và Hàn Quốc có “sự nhạy cảm tích cực mạnh mẽ” đối với hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ.

Theo Bloomberg Intelligence, các công ty dược phẩm và hàng xa xỉ của châu Âu sẽ được hưởng lợi từ đồng đô la mạnh hơn vì chúng nằm trong số những lĩnh vực có mối tương quan nhiều nhất với đồng đô la mạnh hơn.

Laurent Douillet, chiến lược gia cổ phiếu cấp cao tại Bloomberg Intelligence ở Paris, cho biết nhà sản xuất thuốc giảm cân Novo Nordisk của Đan Mạch “nổi bật vì sản xuất tập trung ở châu Âu, nhưng thị trường tiêu thụ lớn nhất của hãng là Hoa Kỳ”.

Người chiến thắng có thể

Joachim Klement và Susana Cruz, các chiến lược gia tại Liberum Capital ở London, đã viết trong một lưu ý rằng sự tăng giá của đồng đô la và tâm lý lo ngại rủi ro ngày càng tăng trên thị trường, điều này có thể dẫn đến hiệu quả hoạt động mạnh mẽ hơn của các công ty có lợi nhuận bên ngoài châu Âu, như trường hợp của năm 2019, 2020 và 2022.

Theo phân tích của Liberum, các công ty công nghiệp của Anh như Ashtead Group Plc và Rentokil Ban đầu Plc, cũng như công ty công nghệ sinh học ArgenX SE của Hà Lan, đều tạo ra ít nhất 70% doanh thu từ Hoa Kỳ, có thể là một trong những người hưởng lợi chính.

Mặc dù đồng đô la mạnh hơn sẽ mang lại lợi ích cho các nhà xuất khẩu nhưng nó có thể gây hại cho hầu hết mọi người.

Theo phân tích hồi quy của Invesco Asset Management, cứ mỗi 1% chỉ số đô la Mỹ tăng sẽ làm giảm lợi nhuận hàng tháng của Chỉ số chứng khoán toàn quốc của MSCI, ngoại trừ Hoa Kỳ, đi 0,2%.

David Chao, chiến lược gia tại Invesco Asset Management ở Singapore, cho biết: “Nói chung, tôi dự đoán dòng tiền sẽ chảy ra khi đồng đô la mạnh lên”. Ông cho biết các lĩnh vực mang tính chu kỳ như tài nguyên cơ bản, hàng tiêu dùng không thiết yếu và tài chính đều có khả năng hoạt động kém.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu