Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tháo dỡ máy mới của Huawei “vô tình tìm thấy chip riêng”! SK hynix khẩn trương mở cuộc điều tra: không có giao dịch kinh doanh nào sau lệnh cấm của Mỹ...

2023-09-08 18:29:49
Bản tóm tắt:Nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK Hynix hôm thứ Sáu cho biết họ đã vô tình phát hiện ra chip của chính mình trong quá trình tháo dỡ chiếc Mate 60 Pro mới của Huawei, khiến một cuộc điều tra khẩn cấp diễn ra. Công ty khẳng định Hoa Kỳ tuân thủ nghiêm ngặt các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ và không kinh doanh với Huawei kể từ khi lệnh cấm được ban hành.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) Nhà sản xuất chip Hàn Quốc SK Hynix cho biết hôm thứ Sáu (8/9) rằng khi tháo rời chiếc điện thoại hàng đầu mới Mate 60 Pro của Huawei, người ta bất ngờ phát hiện ra rằng nó sử dụng chip riêng của mình là LPDDR5 và flash NAND. người ta quyết định mở cuộc điều tra khẩn cấp. Công ty khẳng định không kinh doanh với Huawei kể từ khi Mỹ ban hành hạn chế xuất khẩu Huawei và nhấn mạnh sẽ tuân thủ nghiêm ngặt lệnh cấm.

(Nguồn:Twitter)

Theo TechInsights, một tổ chức nghiên cứu và khảo sát công nghệ, gần như toàn bộ linh kiện của Mate 60 Pro đều do nhà cung cấp Trung Quốc cung cấp, và phần cứng SK Hynix chỉ là trường hợp đặc biệt của việc mua nguyên liệu từ nước ngoài. Sau khi SK Hynix đưa ra tuyên bố làm rõ, giá cổ phiếu của họ đã xóa sạch hoàn toàn mức tăng vào thứ Sáu và chỉ số KOSPI của Hàn Quốc về cơ bản không thay đổi. Không rõ Huawei mua chip nhớ SK Hynix bằng cách nào nhưng hầu hết chất bán dẫn của SK Hynix đều được sản xuất tại các nhà máy Trung Quốc.

Vào năm 2020, chính phủ Hoa Kỳ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Huawei, ngăn công ty có trụ sở tại Thâm Quyến sử dụng chip được phát triển hoặc sản xuất bằng công nghệ và phần mềm của Hoa Kỳ. Kể từ đó, SK Hynix, Samsung Electronics và các nhà sản xuất chip khác đã ngừng cung cấp chất bán dẫn cho Huawei.#Quang hệ Trung - Mỹ#

Bloomberg đưa ra quan điểm Huawei nhiều khả năng sẽ sử dụng hàng tồn kho tích lũy trước lệnh cấm của Mỹ vào năm 2020.

Tạp chí Phố Wall (WSJ) đề cập rằng giá cổ phiếu của SK Hynix đã kém hơn đáng kể so với thị trường, cho thấy thị trường lo ngại rằng công ty này có thể vi phạm lệnh cấm của Mỹ cung cấp cho Huawei chip xử lý tiên tiến sử dụng công nghệ và thiết bị của Mỹ.

Báo cáo tiếp tục cho biết thêm, cỗ máy hàng đầu mới của Huawei có tốc độ và chức năng mạng đạt đến cấp độ 5G, đồng thời được truyền thông Trung Quốc coi là một bước đột phá công nghệ cho "Lõi Trung Quốc" và là đòn phản công chống lại Mỹ trong cuộc chiến công nghệ.

SK Hynix là công ty mới nhất vướng vào cuộc xung đột công nghệ ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Trung Quốc, với cổ phiếu giảm 2,9% vào thứ Năm sau thông tin các quan chức chính phủ Trung Quốc và công nhân tại các công ty nhà nước sẽ bị cấm sử dụng iPhone của Apple.

Nikkei Asia đưa tin rằng Hoa Kỳ từ lâu đã coi Huawei là mối đe dọa an ninh quốc gia, với lý do họ bị cáo buộc có quan hệ với các quan chức Trung Quốc, những cáo buộc mà công ty luôn phủ nhận.

Chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu một cuộc điều tra chính thức về chip tiên tiến do Trung Quốc sản xuất trên Huawei Mate 60 Pro. Các báo cáo chỉ ra rằng sau khi ra mắt chiếc máy hàng đầu mới của Huawei, Nó làm dấy lên một cuộc tranh luận ở Washington về tác động của các biện pháp trừng phạt nhằm kiềm chế một đối thủ địa chính trị. Bộ Thương mại Hoa Kỳ là cơ quan mới nhất cho biết họ đang nỗ lực thu thập thêm thông tin về bộ xử lý 7nm "được cho là" có trong Mate 60 Pro.

Điều đáng chú ý là cuộc điều tra SK Hynix không được tiến hành chung với Hoa Kỳ và công ty Hàn Quốc đã tiến hành cuộc điều tra riêng của mình.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu