Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu đột phá từ chuỗi cung ứng của Apple! Lệnh cấm của Trung Quốc, smartphone mới của Huawei sắp ra mắt, Foxconn "chi mạnh tay" ở Trung Quốc để duy trì vị thế thống trị

2023-09-12 11:40:29
Bản tóm tắt:iPhone 15 của Apple sắp ra mắt nhưng cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc đã cấm sử dụng, Huawei vừa ra mắt mẫu điện thoại cao cấp mới và tuyên bố quay trở lại thị trường, dẫn đến dư luận rộng rãi về triển vọng bán hàng kém cỏi của Apple. Nhà cung cấp của Apple, Foxconn, đã phá vỡ tin đồn vào thứ Hai, đưa ra thông tin về việc tăng cường nỗ lực tuyển dụng và đưa ra khoản tiền thưởng ký hợp đồng trị giá 880 USD để duy trì sự thống trị của Apple trong lĩnh vực điện thoại di động.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Đêm trước ngày ra mắt iPhone 15 của Apple không hề yên bình, Huawei đã ra mắt một chiếc điện thoại hàng đầu mới và tuyên bố quay trở lại thị trường điện thoại di động. Teardown nhận thấy họ có năng lực chip 5G tự cung cấp và Trung Quốc cho biết các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước sẽ cấm sử dụng thiết bị Apple, khiến dư luận cho rằng triển vọng bán hàng của iPhone mới rất kém. Nhà cung cấp của Apple, Foxconn đã công bố thông tin vào thứ Hai nhằm tăng cường nỗ lực tuyển dụng, xóa tan tin đồn về doanh số và đưa ra khoản tiền thưởng ký hợp đồng trị giá 880 USD để duy trì sự thống trị của Apple trong lĩnh vực điện thoại di động.

Apple hy vọng sẽ tránh lặp lại những rắc rối trong chuỗi cung ứng năm 2022 tại các nhà máy Trung Quốc khi họ đặt mục tiêu ra mắt thành công chiếc điện thoại hàng đầu iPhone 15 mới của mình trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và sự cạnh tranh mới từ Huawei. Theo nhà máy của Tập đoàn Công nghệ Foxconn ở Zhengzhou, thủ phủ tỉnh Hà Nam, bộ phận vỏ sản phẩm của công ty, chuyên sản xuất các bộ phận cơ khí iPhone, tặng mỗi người một khoản tiền thưởng ký hợp đồng vào mùa cao điểm là 6.480 nhân dân tệ, tương đương khoảng 880 USD.

(Nguồn: SCMP)

Các công nhân mới được kỳ vọng sẽ giúp nhà máy đáp ứng nhu cầu về các sản phẩm mới của Apple, trong đó có iPhone 15 rất được mong đợi, sẽ ra mắt chính thức tại sự kiện ra mắt ở California vào thứ Ba (13/9), giờ Mỹ. Nhà phân tích cấp cao Ivan Lam của Counterpoint Research cho biết trong một email gửi tới New York Post: “Doanh số bán iPhone 15 của Apple dự kiến ​​​​sẽ duy trì ở mức cao trong suốt cả năm và thống trị mức giá trên 600 USD ở Trung Quốc”.

Do các chính sách kiểm soát COVID-19 nghiêm ngặt của Trung Quốc, vốn trước đây đã gây ra tình trạng công nhân phải di cư và gián đoạn sản xuất trong chuỗi cung ứng của Apple, việc phát hành iPhone 14 đã bị trì hoãn vào năm 2022 và Foxconn đã đưa ra mức thưởng cao hơn cho những công nhân quay trở lại vào tháng 6 năm nay. Tuy nhiên, sự bùng nổ tuyển dụng đang diễn ra ở Zhengzhou nhấn mạnh thực tế rằng Trung Quốc vẫn là cơ sở sản xuất quan trọng của Apple, ngay cả khi công ty và các nhà cung cấp của họ chuyển nhiều hoạt động sản xuất iPhone sang những nơi như Việt Nam và Ấn Độ.

Mặc dù các mẫu máy cao cấp trước đây của Apple hoạt động tốt nhất ở Trung Quốc nhưng việc ra mắt iPhone 15 phải đối mặt với những thách thức mới. Lam cho biết: “Các mẫu điện thoại hàng đầu mang tính cạnh tranh do các nhà sản xuất Trung Quốc tung ra, chẳng hạn như dòng Huawei Mate 60 và các mẫu màn hình gập tiềm năng của nó, có thể đặt ra thách thức đối với thị phần của iPhone”.

Sau khi ra mắt Mate 60 Pro hỗ trợ 5G vào cuối tháng 8, Huawei, vốn bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm của Mỹ, đã ra mắt Mate X5 và Mate 60 Pro+ màn hình gập vào thứ Sáu tuần trước, Bất chấp những hạn chế nghiêm ngặt do Mỹ áp đặt, Huawei vẫn được trang bị những con chip mạnh mẽ. Theo báo cáo, Mate 60 Pro sử dụng chip tiến trình 7nm tiên tiến và đã được bán hết trên các kênh chính thức của Huawei trên Taobao và JD.com, giá là 6.999 nhân dân tệ, khoảng 960 USD, gần bằng mức giá của iPhone 14.

Hai chiếc điện thoại mới xuất hiện không mấy rầm rộ nhưng đã thu hút sự quan tâm sâu sắc của người tiêu dùng Trung Quốc và mối lo ngại của chính quyền Hoa Kỳ. Những đánh giá ban đầu về Mate X5 tại Trung Quốc cho thấy nó được trang bị chipset Kirk do Huawei phát triển nội bộ, hỗ trợ khả năng 5G. Theo bản phân tích, Mate 60 Pro cũng sử dụng chipset do Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn (SMIC) sản xuất, đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả của các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ trong việc làm chậm tiến bộ công nghệ của Trung Quốc.

Đáng chú ý, Huawei là công ty Trung Quốc đầu tiên ra mắt điện thoại màn hình gập, chỉ vài ngày sau khi Samsung có động thái vào đầu năm 2019. Các nhà sản xuất khác của Trung Quốc như OPPO và HONOR cũng đang đầu tư mạnh vào điện thoại thông minh có thể gập lại, đây là lĩnh vực tăng trưởng duy nhất trong thị trường điện thoại di động yếu kém.

Trong khi đó, Apple sẽ sử dụng cửa hàng trực tuyến của mình trên JD.com để cho phép những người đăng ký trả phí đặt hàng trước các sản phẩm mới nhất của họ trong thời gian ra mắt, theo một bài đăng trên tài khoản Weibo chính thức của JD.com. Mặc dù các mẫu iPhone 15 Pro dự kiến ​​sẽ trang bị chip iPhone đầu tiên của Apple dựa trên quy trình 3nm thế hệ đầu tiên của TSMC, nhưng điện thoại này vẫn sẽ phải vượt qua làn sóng yêu nước của Trung Quốc được khơi dậy bởi thành công rõ ràng của Huawei trong việc vượt qua lệnh cấm của Mỹ.

Các thiết bị mới của Huawei có thể chiếm thị phần từ các thương hiệu điện thoại cao cấp khác như iPhone, vốn chiếm hơn 75% doanh số bán điện thoại có giá trên 800 USD tại Trung Quốc trong nửa đầu năm so với cùng kỳ năm 2022, theo công ty nghiên cứu Canalys, con số này là 12%.

Trước khi ra mắt iPhone 15, các sản phẩm của Apple đã bị các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc cấm sử dụng, điều mà một số nhà phân tích coi là bằng chứng cho thấy mối quan hệ công nghệ Mỹ-Trung đang xấu đi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu