Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một khoảnh khắc mang tính cách mạng cho ngành ngân hàng Hoa Kỳ! Citi ra mắt “tiền gửi token hóa” để thâm nhập vào tiền điện tử. Truyền thông Hoa Kỳ: Người tiếp theo là JPMorgan Chase...

2023-09-19 15:08:39
Bản tóm tắt:Citigroup đã ra mắt dịch vụ gửi tiền mã hóa để chuyển đổi tiền gửi của khách hàng thành mã thông báo tiền điện tử có thể được chuyển ngay lập tức trên toàn cầu. Truyền thông Mỹ tiết lộ người tiếp theo sẽ là JPMorgan Chase. Công ty dịch vụ chứng khoán của Citigroup cũng thông báo sẽ hợp tác với BondbloX để phân mảnh trái phiếu và bạn có thể mua nhiều loại trái phiếu khác nhau với 1.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Citigroup đã mở ra một thời điểm mang tính cách mạng cho ngành ngân hàng Hoa Kỳ khi công bố ra mắt dịch vụ tiền gửi được mã hóa (Citi Token Services) để chuyển đổi tiền gửi của khách hàng thành mã thông báo được mã hóa có thể được chuyển ngay lập tức trên toàn thế giới. Nó đã hợp tác với Cục Dự trữ Liên bang Khởi động thử nghiệm kéo dài nhiều tháng đối với một mạng lưới được quản lý và chịu trách nhiệm. Truyền thông Mỹ tiết lộ người tiếp theo sẽ là JPMorgan Chase. Công ty dịch vụ chứng khoán của Citigroup cũng tuyên bố sẽ hợp tác với sàn giao dịch trái phiếu BondbloX để phân mảnh trái phiếu và nhiều trái phiếu khác nhau có thể được mua với giá 1.000 USD.

Citi sẽ chuyển đổi tiền gửi của khách hàng thành token kỹ thuật số có thể được gửi ngay lập tức đến bất kỳ đâu trên thế giới, theo tuyên bố từ Citi vào thứ Hai (18 tháng 9). Dịch vụ này được cung cấp bởi bộ phận Giải pháp Thương mại và Kho bạc của công ty, cho đến nay đã sử dụng dịch vụ này để cải thiện khả năng quản lý tiền mặt và tài trợ thương mại.

(Nguồn:Twitter)

Shahmir Khaliq, người đứng đầu toàn cầu của Citi Services, cho biết: “Sự phát triển của Dịch vụ Citi Token là thế hệ tiếp theo của chúng tôi về dịch vụ ngân hàng giao dịch luôn hoạt động theo thời gian thực dành cho khách hàng tổ chức.” Điều quan trọng là các token này được xử lý trên blockchain, nghĩa là việc thanh toán diễn ra ngay lập tức.

Tuyên bố cho biết đối với các sản phẩm mới của Citigroup, công ty sẽ dựa vào một blockchain riêng do ngân hàng sở hữu và quản lý. Khách hàng không cần thiết lập ví tiền điện tử của riêng mình mà có thể truy cập dịch vụ thông qua hệ thống hiện có của ngân hàng.

Citigroup đang giải quyết vấn đề chuyển tiền xuyên biên giới, đôi khi có thể mất nhiều ngày do nhiều hệ thống được các ngân hàng và chính phủ sử dụng cũng như giờ làm việc và ngày nghỉ ngân hàng khác nhau trên khắp thế giới.

Ngân hàng đã hợp tác với Cục Dự trữ Liên bang New York và các ngân hàng toàn cầu để tham gia vào cuộc thử nghiệm kéo dài nhiều tháng về mạng lưới trách nhiệm được quản lý, cho phép các ngân hàng mô phỏng việc phát hành tiền kỹ thuật số thay mặt cho khách hàng của họ, sở hữu chúng trước khi được thanh toán thông qua dự trữ ngân hàng trung ương trên một sổ cái phân phối. Cuộc thử nghiệm đã chứng minh cho Fed thấy rằng những cái gọi là mã thông báo kỹ thuật số này có khả năng cải thiện các khoản thanh toán bán buôn và việc sử dụng sổ cái không làm thay đổi cách xử lý hợp pháp đối với tiền gửi.

Ryan Rugg, người đứng đầu toàn cầu về tài sản kỹ thuật số của bộ phận giải pháp thương mại và ngân quỹ của Citigroup, cho biết: “Những xung đột liên quan đến thời hạn và khoảng trống trong thời gian dịch vụ sẽ được giảm bớt và các giải pháp của chúng tôi trong mạng lưới Citi sẽ được bổ sung bằng sự hợp tác toàn diện và cởi mở trong ngành về các sáng kiến ​​như Mạng lưới Trách nhiệm Giải trình theo Quy định.”

Bloomberg đưa tin vào đầu tháng này rằng JPMorgan Chase & Co đang trong giai đoạn đầu khám phá mã thông báo tiền gửi kỹ thuật số dựa trên blockchain để tăng tốc độ thanh toán và thanh toán xuyên biên giới. Công ty đã phát triển phần lớn cơ sở hạ tầng cơ bản cần thiết cho token nhưng sẽ không tạo ra chúng trừ khi dự án nhận được sự chấp thuận theo quy định.

Điều đáng chú ý là ngành vận tải biển truyền thống từ lâu đã gặp khó khăn bởi các hoạt động dựa trên giấy tờ và hoạt động thủ công. Citigroup đã tập trung vào tài chính thương mại với mục đích đưa các giải pháp kỹ thuật số vào ngành. Ví dụ, thông qua công nghệ hợp đồng thông minh, các công ty vận chuyển giờ đây có thể thực hiện giao dịch nhanh hơn mà không phải lo lắng về các thao tác giấy tờ tẻ nhạt. Citi đã hợp tác với Canal Authority và AP Moller-Maersk A/S để tiến hành các thử nghiệm cho thấy rằng có thể chuyển mã thông báo ngay lập tức dựa trên hợp đồng thông minh.

Sau khi ra mắt dịch vụ gửi tiền mã hóa của Citi, công ty con Citi Securities Services cũng thông báo rằng họ đã trở thành đơn vị tham gia lưu ký tiền điện tử trên Sàn giao dịch trái phiếu BondbloX (BBX), sàn giao dịch trái phiếu tách nhóm đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ sổ cái phân tán (fractional bond).

(Nguồn:Citibank)

Về cơ bản, ngưỡng đầu tư cho giao dịch trái phiếu truyền thống là rất cao, thường bắt đầu ở mức 10 triệu USD giữa các ngân hàng và các nhà đầu tư thông thường chỉ có thể mua ít nhất 200.000 USD. Để hạ ngưỡng đầu tư, BondbloX sử dụng công nghệ sổ cái phân tán để chia trái phiếu thành các đơn vị nhỏ hơn, cho phép các nhà đầu tư dễ dàng tham gia thị trường đầu tư trái phiếu chỉ với 1.000 USD. Có một khoản phí 0,20% cho mỗi giao dịch và phí hàng năm là 0,20% dựa trên quy mô tài sản.

Rahul Banerjee, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của BondbloX, cho biết: "Quyền lưu ký tiền điện tử là bước tiến lớn tiếp theo trong quá trình chuyển đổi thị trường trái phiếu, khiến nó trở nên minh bạch, điện tử hơn và dễ tiếp cận hơn với mọi người. Giờ đây, mọi người đều có thể dễ dàng nhận được trái phiếu."

Nadine Teychenne, người đứng đầu bộ phận tài sản kỹ thuật số tại Citi Securities Services, đã đề cập rằng công nghệ lưu ký kỹ thuật số độc quyền này có khả năng mở rộng, Cho phép ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán và lưu ký cho khách hàng đầu tư vào tài sản được phát hành trên mạng blockchain được cấp phép và cơ sở hạ tầng thị trường tài chính kỹ thuật số (FMI). Nó cho phép Citi kết nối với các mạng mới được cấp phép khi chúng xuất hiện và cung cấp các dịch vụ được quản lý tích hợp đầy đủ thông qua một mô hình hoạt động duy nhất.

Theo thông cáo báo chí, Citi Securities Services lưu ký, quản lý và ủy thác khoảng 27,8 nghìn tỷ USD tài sản trên toàn cầu và có mạng lưới độc quyền hàng đầu bao phủ hơn 60 thị trường.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu