Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự cố giông bão của FTX cuối cùng đã kết thúc! Nhà sáng lập SBF bị kết tội, các “các bò lớn” trong ngành nghĩ gì về việc này?

2023-11-04 17:21:34
Bản tóm tắt:Hôm qua Sam Bankman-Fried (SBF) đã bị kết án tại tòa án liên bang về bảy tội lừa đảo, đánh dấu sự kết thúc cho câu chuyện FTX kéo dài (mặc dù việc tuyên án và một số vấn đề trong đời thực vẫn chưa được xác định đầy đủ). Câu hỏi bây giờ là phán quyết này có ý nghĩa gì đối với tương lai của ngành? Liệu nó có để lại vết nhơ lâu dài cho danh tiếng của tiền điện tử, khiến các công ty không thể thuyết phục người dùng về giá trị của tài sản kỹ thuật số không? Hay đó sẽ là giây phút cuối cùng, chứng minh rằng hệ thống pháp luật, báo chí và bản thân ngành này có thể tự làm trong sạch?

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) Hôm qua, Sam Bankman-Fried (SBF) đã bị kết án tại tòa án liên bang về bảy tội gian lận, báo hiệu rằng câu chuyện FTX kéo dài dường như sắp kết thúc (mặc dù việc tuyên án và một số các vấn đề thực tiễn vẫn chưa được xác định đầy đủ).

Câu hỏi bây giờ là phán quyết này có ý nghĩa gì đối với tương lai của ngành? Liệu nó có để lại vết nhơ lâu dài cho danh tiếng của tiền điện tử, khiến các công ty không thể thuyết phục người dùng về giá trị của tài sản kỹ thuật số không? Hay đó sẽ là giây phút cuối cùng, chứng minh rằng hệ thống pháp luật, báo chí và bản thân ngành này có thể tự làm trong sạch?

CoinDesk đã nói chuyện với một số người đã theo dõi ngành công nghiệp tiền điện tử từ lâu để cung cấp một số quan điểm và hiểu biết sâu sắc về vụ việc.

Paul Brody, Lãnh đạo chuỗi khối EY Sự cố FTX là một thời điểm quan trọng trong không gian tiền điện tử vì nó thể hiện trách nhiệm trong ngành và quyết tâm buộc những kẻ xấu phải chịu trách nhiệm. Ông lưu ý rằng điều này không chỉ hạn chế hành vi xấu mà còn mang lại niềm tin cho những người hành động chính trực. Theo quan điểm của ông, nếu bạn đầu tư vào một doanh nghiệp, bạn cần biết rằng sân chơi bình đẳng và tính chính trực sẽ không khiến bạn gặp bất lợi trong cạnh tranh. Do đó, vì sức khỏe của toàn ngành, trách nhiệm giải trình và duy trì tính liêm chính của ngành là rất quan trọng.

Noelle Acheson, người đứng đầu nghiên cứu tại CoinDesk và là tác giả tương ứng của Crypto Is Macro Now, cho biết, Phán quyết mang lại sự nhẹ nhõm to lớn. Mặc dù điều này ngày càng có khả năng xảy ra khi quá trình thử nghiệm diễn ra, nhưng luôn có khả năng SBF một lần nữa có thể gây bối rối cho ngành và chứng minh rằng gian lận tiền điện tử rất khó bị truy tố. Nhưng điều đó đã không xảy ra, và phán quyết nhanh chóng và nhất trí của bồi thẩm đoàn đã làm rõ rằng gian lận là gian lận, các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử có thể và phải chịu các biện pháp trừng phạt buộc họ phải chịu trách nhiệm. Kết luận của vụ SBF sẽ cho thấy làn sóng nhà đầu tư tiếp theo rằng thị trường tiền điện tử có thể trưởng thành. Hy vọng rằng bây giờ chúng ta có thể quay trở lại đúng hướng để xây dựng cơ sở hạ tầng thị trường vốn mà hệ sinh thái tiền điện tử xứng đáng có được.

Sheila Warren, Giám đốc điều hành của Crypto Council for Innovation cho biết, Vụ án này luôn là về gian lận và phán quyết này khẳng định tầm quan trọng của việc bồi thẩm đoàn hiểu rõ các bị cáo và các cáo buộc trong vụ án này.

Cô lưu ý rằng bồi thẩm đoàn đã nghe thấy bằng chứng cho thấy Sam Bankman-Fried đang theo đuổi lợi ích riêng của mình, điều này được phản ánh trong bản án. Trường hợp này nhắc nhở chúng ta rằng các quy tắc lâu đời đã thiết lập các con đường dẫn đến trách nhiệm giải trình đối với những tội ác này.

Cô hy vọng mọi người sẽ tập trung vào các nạn nhân trong vụ án thay vì tiếp tục tập trung vào những tên tội phạm mới nhất đã phạm một trong những tội danh lâu đời nhất trong pháp luật, đó là lừa đảo.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Sherrod Brown(Ohio, nhà dân chủ),Chủ tịch Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về các vấn đề ngân hàng, nhà ở và đô thị tuyên bố: “Phán quyết này là một chiến thắng cho tất cả những người đấu tranh chống gian lận và lừa đảo trong không gian tiền điện tử. Trong phiên tòa này, chúng tôi thấy các công ty tiền điện tử như FTX lập luận rằng luật không áp dụng cho họ, đánh bạc bằng tiền của người tiêu dùng và lừa dối công chúng. Người Mỹ đang mất tiền mỗi ngày vì các vụ lừa đảo và lừa đảo tiền điện tử. Chúng ta cần chống lại sự lạm dụng và không để ngành công nghiệp tiền điện tử tự đưa ra các quy tắc. "

Preston Byrne, đối tác trong nhóm kinh doanh kỹ thuật số tại công ty luật Brown Rudnick, tin rằng,Từ góc độ hướng tới tương lai, không nên giải thích quá mức kết quả của vụ việc SBF. Điều gì đã xảy ra đã xảy ra. SBF đã bị loại khỏi danh sách những người chơi chính trong không gian tiền điện tử, có khả năng ảnh hưởng đến phần còn lại của sự nghiệp của anh ấy. Vụ án này thực sự là một chiến thắng quan trọng và mang tính quyết định của Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ Quận phía Nam New York (USAO) trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng gian lận là gian lận khi có liên quan đến các công nghệ phức tạp và mới lạ. Anh ấy hy vọng USAO ngày hôm nay sẽ tự tin hơn so với ngày hôm qua rằng họ có thể thắng các vụ kiện lớn khác trong không gian tiền điện tử. Điều này cho thấy vụ việc đã đóng một vai trò tích cực trong việc xác định hệ thống pháp luật Hoa Kỳ xử lý các hành vi xấu trong lĩnh vực tiền điện tử.

LJoshua Klayman, giám đốc công nghệ tài chính Hoa Kỳ (fintech), lãnh đạo blockchain và tài sản kỹ thuật số tại công ty luật inklaters cho biết, Phán quyết ngày hôm qua có thể được coi là một hình thức công lý cao quý, được đưa ra đúng dịp kỷ niệm một năm báo cáo của CoinDesk về bảng cân đối kế toán của Alameda Research và kết luận của phiên tòa hình sự Sam Bankman-Fried. Báo cáo của CoinDesk tiết lộ đế chế có thể là một ngôi nhà của những lá bài. SBF đã làm chứng trong phiên tòa kéo dài một tháng, nhưng chỉ mất vài giờ để bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận anh ta phạm cả bảy tội danh mà anh ta phải đối mặt.

Khi nói đến người thắng và kẻ thua trong không gian tiền điện tử, thật khó để xác định chính xác. Theo quan điểm của ông, bên công tố đã thành công trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng vụ án có cơ bản về gian lận, hành vi này vượt qua bất kỳ ngành cụ thể nào và một bản án nhanh chóng có thể khuyến khích các công tố viên, những người có thể ít sẵn sàng đạt được các thỏa thuận nhận tội hơn và có nhiều khả năng đưa vụ việc ra tòa hơn.

Ông cũng tin rằng, ở một mức độ nào đó, phán quyết này cũng là một chiến thắng cho chính ngành công nghiệp tiền điện tử. Rốt cuộc, chính ngành công nghiệp (bao gồm cả các nhà báo tiền điện tử) đã phát hiện và vạch trần hành vi sai trái của SBF, đồng thời bản thân một số người tham gia thị trường cũng bị tổn hại bởi hành động của FTX và Alameda, khi phải làm chứng trong các vụ kiện chống lại SBF. Niềm tin của SBF có thể là một cột mốc quan trọng cho phép không gian tài sản kỹ thuật số và thị trường rộng lớn hơn vượt qua các sự kiện năm 2022 khi những kẻ xấu thực sự phải chịu trách nhiệm.

Ông tin rằng miễn là những người tham gia thị trường tài sản kỹ thuật số tiếp tục nhấn mạnh rằng những kẻ xấu và gian lận phải chịu trách nhiệm, Và việc nêu bật những lợi ích chính của công nghệ, bao gồm cả tính minh bạch, có thể giúp ngăn chặn hoặc xóa bỏ hành vi tội phạm, cũng có thể giúp ngành này giành chiến thắng. Bất chấp sự thăng trầm nhanh chóng của FTX và Alameda, các nhà xây dựng ngành vẫn đang tiến về phía trước. Ông tin rằng ngành công nghiệp này có khả năng phục hồi và tiền điện tử sẽ tiếp tục phát triển.

Theo Michael Selig, cố vấn bộ phận quản lý tài sản của Công ty Luật Willkie, Phán quyết trong phiên tòa này cung cấp một số giải pháp và kết thúc các sự kiện trong vài năm qua và tạo cơ hội cho ngành công nghiệp tiền điện tử thiết lập lại mối quan hệ của mình với các nhà lập pháp và cơ quan quản lý. Các sự kiện trong vài năm qua đã gây ra thiệt hại đáng kể về danh tiếng cho ngành và thúc đẩy nhiều cuộc điều tra theo quy định cũng như yêu cầu của Quốc hội đối với những người tham gia thị trường và thực tiễn, làm lu mờ nhiều đổi mới công nghệ gần đây.

Ông tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) sẽ tiếp tục tích cực thực thi các luật hiện hành và yêu cầu ngành tuân thủ các quy định, đồng thời không mong đợi Quốc hội sẽ sớm thông qua luật tiền điện tử mới. Tuy nhiên, cả ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý đều đang bị bao vây bởi một kẻ thù chung và chương đó sắp kết thúc. Ông hy vọng ngành công nghiệp và cơ quan quản lý giờ đây có thể lật trang và tìm ra điểm chung cho các giải pháp quản lý thông minh. Điều này có nghĩa là ông hy vọng rằng ngành và các cơ quan quản lý có thể đạt được sự đồng thuận và tìm ra các giải pháp quản lý hợp lý.

Kevin J. O’Brien, đối tác tại Ford O’Brien Landy LLP và cựu Phó Luật sư Hoa Kỳ, cho biết, Đối với Sam Bankman-Fried, khả năng kháng cáo "có vẻ khó xảy ra".

Ông chỉ ra rằng luật sư Mark S. Cohen của SBF là một luật sư rất có năng lực, nhưng theo quan điểm hiện tại, có vẻ như họ không có nhiều cơ sở pháp lý để dựa vào. Ông tin rằng phiên tòa là một nỗ lực được tiến hành rất tốt từ phía chính phủ.

Tuy nhiên, anh không nghĩ Sam Bankman-Fried sẽ phải ngồi tù suốt quãng đời còn lại và rất có thể sẽ bị kết án "khoảng 15 năm, thậm chí có thể là 20 năm hoặc lâu hơn". Anh ấy giải thích rằng SBF vẫn còn khá trẻ và còn cả cuộc đời phía trước. “Tôi không nghĩ thẩm phán muốn hủy hoại mọi cơ hội sống trưởng thành của anh ấy.”

Yat Siu, chủ tịch điều hành của Animoca Brands, tin rằng sự thất bại của SBF "thực sự phủ bóng đen lên toàn bộ ngành" và nhận định này mang lại "khởi đầu mới" cho ngành.

Ông chỉ ra rằng bản án cho thấy rõ đây chỉ là một vụ lừa đảo chứ không phải là vấn đề của toàn ngành. "Phiên tòa xét xử Bankman-Fried cho thấy sẽ có những hậu quả dành cho những kẻ xấu, điều này mang lại cho mọi người cảm giác an toàn nhất định."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu