Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lệnh cấm xuất khẩu chip của Mỹ quả thực có lỗ hỏng! Báo cáo của Quốc hội Hoa Kỳ: Các công ty Trung Quốc vẫn đang mua số lượng lớn thiết bị sản xuất chip của Hoa Kỳ

2023-11-15 12:51:18
Bản tóm tắt:Một báo cáo do Quốc hội Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba cho biết, bất chấp một loạt hạn chế xuất khẩu mới của Hoa Kỳ nhằm cản trở sự phát triển của ngành bán dẫn Trung Quốc, các công ty Trung Quốc vẫn mua số lượng lớn thiết bị sản xuất chip của Hoa Kỳ để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến. Báo cáo của Quốc hội Hoa Kỳ nêu rõ: “Các nhà nhập khẩu thường có thể mua những thiết bị này nếu họ cho rằng thiết bị đó được sử dụng trên dây chuyền sản xuất cũ, khả năng kiểm tra người sử dụng cuối còn hạn chế, gây khó khăn cho việc chứng minh rằng thiết bị không được sử dụng để sản xuất chip tiên tiến hơn. "

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo báo cáo của Reuters của Anh hôm thứ Ba (14/11), một báo cáo do Quốc hội Hoa Kỳ công bố hôm thứ Ba tuyên bố rằng mặc dù Hoa Kỳ đưa ra một loạt hạn chế xuất khẩu mới nhằm cản trở sự phát triển của Trung Quốc. Ngành bán dẫn, Trung Quốc Các công ty vẫn đang mua số lượng lớn thiết bị sản xuất chip của Mỹ để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến.

(Nguồn: Reuters)

Báo cáo thường niên dài 741 trang được "Ủy ban đặc biệt về Trung Quốc" lưỡng đảng của Hạ viện công bố và nhắm mục tiêu hạn chế xuất khẩu của chính quyền Biden vào tháng 10 năm 2022. Các hạn chế này nhằm mục đích cấm các nhà sản xuất chip Trung Quốc có được các công cụ sản xuất chip của Hoa Kỳ để chế tạo chip 14 nanomet trở lên.

Báo cáo của Quốc hội Hoa Kỳ nêu rõ: “Các nhà nhập khẩu thường có thể mua những thiết bị này nếu họ cho rằng thiết bị đó được sử dụng trên dây chuyền sản xuất cũ, khả năng kiểm tra người sử dụng cuối còn hạn chế, gây khó khăn cho việc chứng minh rằng thiết bị không được sử dụng để sản xuất chip tiên tiến hơn. "

Phát hiện này được đưa ra khi Hoa Kỳ đang cố gắng tìm ra cách gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei có thể sản xuất chip 7 nanomet tiên tiến tại nhà sản xuất chip lớn nhất Trung Quốc, Tập đoàn Sản xuất Chất bán dẫn Quốc tế (SMIC), để cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh Mate 60 Pro của họ. Chính quyền Biden đã công bố hạn chế xuất khẩu vào năm ngoái.

Huawei và SMIC cũng bị áp đặt các hạn chế thương mại vào năm 2019 và 2020, về mặt lý thuyết cấm các nhà cung cấp Hoa Kỳ cung cấp một số công nghệ nhất định cho 2 công ty.

Báo cáo cho thấy những người theo dõi Trung Quốc suy đoán rằng SMIC có thể sản xuất chip bằng thiết bị có được trước quy định tháng 10 năm 2022, nhưng họ có các lựa chọn khác để có được thiết bị từ nước ngoài.

Mỹ đã tìm cách bịt lỗ hổng quan trọng ngăn cản Trung Quốc có được các công cụ sản xuất chip tiên tiến, thuyết phục các đồng minh Nhật Bản và Hà Lan, những nước có ngành công nghiệp thiết bị sản xuất chip mạnh không kém, tham gia hạn chế xuất khẩu thiết bị bán dẫn.

Tuy nhiên, báo cáo của Quốc hội Hoa Kỳ nêu chi tiết rằng Trung Quốc đã lợi dụng khoảng thời gian giữa các quy định của Hoa Kỳ vào tháng 10 năm 2022 và Nhật Bản và Hà Lan lần lượt thực hiện các hành động tương tự vào tháng 7 và tháng 9 năm 2023 để tích trữ các thiết bị liên quan.

Theo tài liệu, từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2023, Trung Quốc đã nhập khẩu thiết bị sản xuất chất bán dẫn trị giá 3,2 tỷ USD (khoảng 23,5 tỷ nhân dân tệ) từ Hà Lan, Đây là mức tăng 96,1% so với 1,7 tỷ USD (khoảng 12 tỷ RMB) trong cùng kỳ năm 2022.

Tài liệu cho biết thêm, trong 8 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch nhập khẩu thiết bị bán dẫn của Trung Quốc từ tất cả các nước đạt 13,8 tỷ USD (khoảng 100 tỷ nhân dân tệ).

Báo cáo không đưa ra khuyến nghị cụ thể nào nhằm giải quyết những lỗ hổng trong quy định của Hoa Kỳ, nhưng kêu gọi Quốc hội yêu cầu Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Hoa Kỳ hoàn thành bản đánh giá hàng năm về tính hiệu quả của các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với thiết bị sản xuất chip của Trung Quốc trong vòng sáu tháng và công bố kết quả đánh giá sau đó.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu