Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự "hộ tống" của Mỹ hoạt động! Tín hiệu lớn bất ngờ đến từ chuỗi cung ứng: Maersk sẽ nối lại tuyến “Biển Đỏ” và việc tăng giá cước sẽ kết thúc sớm?

2023-12-25 18:56:34
Bản tóm tắt:Maersk cho biết họ sẵn sàng nối lại các tuyến đường Biển Đỏ nhờ sự bảo vệ của Lực lượng đặc nhiệm hàng hải đa quốc gia mới của Mỹ. Tuy nhiên, công ty nhấn mạnh rủi ro tổng thể vẫn chưa được loại bỏ, đồng nghĩa với việc giá cước vận chuyển tăng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, hãng vận tải biển lớn thứ hai thế giới Maersk (Maersk) đưa ra tuyên bố hôm Chủ nhật (24/12) cho biết, trước sự bảo vệ của lực lượng đặc nhiệm hàng hải đa quốc gia mới của Hoa Kỳ, nó sẽ giúp các tàu từ phiến quân Houthi ở Yemen tấn công, việc chuẩn bị đang được thực hiện để tiếp tục vận chuyển hàng hóa qua Biển Đỏ. Tuy nhiên, hãng nhấn mạnh rủi ro tổng thể trên tuyến Biển Đỏ vẫn chưa được loại bỏ hoàn toàn, đồng nghĩa với việc giá cước vận chuyển tăng sẽ tiếp tục trong ngắn hạn.

Bloomberg đưa tin Maersk cho biết trong báo cáo tư vấn: “Chúng tôi hiện đang phát triển kế hoạch đưa những con tàu đầu tiên qua biên giới và đưa chúng vào hoạt động càng sớm càng tốt. Khi làm như vậy, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên của chúng tôi là điều hết sức quan trọng và là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi trong việc ứng phó với tình hình đầy thách thức ở khu vực Biển Đỏ/Vịnh Aden. "

(Nguồn:Twitter)

Tin tức này được đưa ra chỉ hai ngày sau khi Maersk cho biết sự hỗn loạn do các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Houthi trong cuộc chiến giữa Israel với Hamas dự kiến ​​​​sẽ kéo dài trong nhiều tháng.

Maersk đề cập trong một tuyên bố rằng việc thành lập Operation Prosperity Guardian, lực lượng đặc nhiệm hàng hải do Mỹ và các đồng minh thành lập, là “tin tức đáng mừng nhất cho toàn ngành”. Hoa Kỳ và các đồng minh cho biết họ đang xem xét hành động quân sự chống lại phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Cuối tuần qua, Mỹ cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công tàu chở dầu ở Ấn Độ Dương trong bối cảnh lo ngại cuộc chiến giữa Israel với Hamas có thể biến thành xung đột khu vực.

Maersk nhấn mạnh hôm Chủ nhật rằng mặc dù hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ đã nối lại nhưng “rủi ro chung trong khu vực vẫn chưa được loại bỏ”.

Công ty cho biết họ sẽ "không ngần ngại" đánh giá lại sự an toàn của tàu và nhân viên nếu rủi ro cụ thể gia tăng.

Các cuộc tấn công của Houthi vào các tàu buôn đã khiến các đội tàu buôn thường tránh phía nam Biển Đỏ, vận chuyển mọi thứ từ hàng hóa sản xuất và ngũ cốc đến dầu khí.

Theo thống kê của Clarksons, gần 10% hàng hóa đường biển của thế giới được vận chuyển qua Biển Đỏ và Kênh đào Suez. Là con đường duy nhất đi qua kênh đào Suez, Biển Đỏ đóng vai trò quan trọng trong các tuyến hàng hải toàn cầu.

Ngoài việc Maersk chuẩn bị hoạt động trở lại, mười gã khổng lồ vận tải biển hàng đầu thế giới đã đình chỉ các chuyến đi đến Biển Đỏ hoặc chuyển hướng đến Mũi Hảo Vọng, và việc đi thuyền quanh Mũi Hảo Vọng mất nhiều hơn 10 ngày so với chuyến đi ban đầu đến Châu Âu qua đường Maersk. Kênh đào Su-ê.

Hiện tại, các hãng vận tải lớn như Maersk, CMA CGM, MSC, v.v. đang cố gắng bù đắp chi phí bổ sung của mình thông qua các khoản phụ phí, dao động từ 250 USD đến 3.000 USD.

Thị trường châu Á cũng bị ảnh hưởng, theo truyền thông Trung Quốc, nhiều công ty niêm yết A-share cũng phản hồi những lo ngại của nhà đầu tư trên nền tảng tương tác. Ruimaotong Haitong Development cho biết trong thư trả lời các nhà đầu tư rằng do ảnh hưởng địa chính trị, năng lực vận chuyển của các tàu đi đến châu Âu bị hạn chế và giá cước vận tải đã tăng lên.

Đối với vận tải đường biển quốc tế, giá cước vận chuyển của từng tuyến là khác nhau và được xác định bằng cách đàm phán giữa công ty và người thuê tàu và có tham khảo mức cước vận chuyển của thị trường vận tải và các chỉ số liên quan.

Báo giá rò rỉ từ Evergreen Shipping cho thấy giá cước vận tải đầu năm 2024 lần lượt là 3.694 USD/TEU và 5.988 USD/FEU, tính cả phụ phí, giá vận chuyển container đã tăng gấp nhiều lần.

Galaxy Futures cho rằng trong ngắn hạn, cuộc khủng hoảng Biển Đỏ sẽ thúc đẩy giá cả tăng và giá cước vận tải dự kiến ​​vẫn còn dư địa để tăng trong ngắn hạn. vận tải container dự kiến ​​sẽ vẫn yếu trong năm tới.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu