小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
2 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với sự đảo ngược PPI của Hoa Kỳ trên thị trường ngoại hối! ING: Giá cắt giảm lãi suất trong tháng 9 có thể tăng cao, sự bù đắp đột phá tăng giá của USD

2024-06-13 18:16:31
Bản tóm tắt:Sau khi đồng đô la Mỹ phục hồi khoản lỗ CPI, ING cảnh báo rằng họ cần thận trọng trước sự đảo chiều của PPI Mỹ Dữ liệu yếu có thể làm tăng thêm giá trị của việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Vào thứ Năm (13 tháng 6), chỉ số đô la Mỹ đang chờ đợi một đợt chất xúc tác mới ở mức 104,77 và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ sẽ trở thành một hướng dẫn quan trọng trước khi phát hành PCE. ING đã nói: Mặc dù đồng đô la đã phục hồi một số khoản lỗ từ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ chỉ sau một đêm, nhưng chúng ta vẫn cần thận trọng khi xảy ra đảo chiều, PPI yếu có thể tăng cường định giá cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

USD: Tìm kiếm manh mối từ dữ liệu PPI

Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi khoảng 50% tổn thất do dữ liệu CPI tháng 5 yếu hơn dự kiến, thúc đẩy sự phục hồi này là các cuộc họp và họp báo của FOMC, trong đó thông điệp chính của Chủ tịch Fed Powell dường như là dự báo lạm phát đang được điều chỉnh tăng lên và chu kỳ nới lỏng của Fed có thể bị trì hoãn, theo dự báo trung bình của Fed.

ING cho biết: “Về vấn đề này, trước đây chúng tôi đã chỉ ra rằng Powell đã tỏ ra ôn hòa trong bốn cuộc họp báo trước đây của mình. Có lẽ ông ấy cảm thấy rằng mình không còn chỗ để ôn hòa khi đưa ra dự báo lạm phát mới và những điều chỉnh về biểu đồ điểm”.

Tuy nhiên, đồng đô la Mỹ đã giảm giá sau khi dữ liệu CPI tháng 5 được công bố và sự chú ý chuyển sang dữ liệu PPI tháng 5 của Hoa Kỳ vào thứ Năm. Thị trường đang tập trung vào việc phân tích một số yếu tố đầu vào quan trọng như chi phí y tế và bảo hiểm ô tô, giải thích tác động của dữ liệu PPI đối với dữ liệu PCE cốt lõi của Fed, dự kiến ​​công bố vào ngày 28 tháng 6, do cả hai chuỗi đều sử dụng cùng một phương pháp.

Bất kỳ dữ liệu PPI yếu nào vào thứ Năm sẽ làm tăng kỳ vọng về con số PCE cốt lõi hàng tháng "đúng mục tiêu" khác là 0,2% và khiến Fed cũng như thị trường tin tưởng hơn rằng ngân hàng trung ương cuối cùng có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

“Đây là lý do tại sao chúng ta thấy đồng đô la giảm giá ngày hôm nay”, ING Outlook cho biết.

“Chỉ số Đô la Mỹ đóng cửa dưới 104,95 vào thứ Tư, bù đắp cho sự đột phá tăng giá vào thứ Hai và có thể có nghĩa là chúng ta sẽ ở trong phạm vi giao dịch 104,00-105,50 cho đến khi có thông báo mới. Như chúng tôi đã nhấn mạnh trong bài bình luận của Fed, nếu đồng đô la Mỹ suy yếu do dữ liệu giá yếu hơn, thì các loại tiền tệ hàng hóa G10 có beta cao sẽ hoạt động tốt trở lại, với đồng đô la Úc và krone Na Uy là trọng tâm ở đây. "

Euro: Trái phiếu Pháp bị trì hoãn do CPI của Mỹ

Hôm thứ Tư, chỉ số CPI của Mỹ yếu hơn trong tháng 5 đã thúc đẩy thị trường trái phiếu toàn cầu và thúc đẩy sự phục hồi của thị trường trái phiếu Pháp, đẩy lùi loại tài sản vốn là hình ảnh thu nhỏ của rủi ro chính trị ở Pháp. EUR/USD đã có hiệu suất mạnh mẽ vào thứ Tư, tăng lên mức 1,0850, điều này có thể cho thấy rằng nó nằm trong phạm vi giao dịch rộng nào đó là 1,0720-1,0900 trong thời gian tới.

Hai lực lượng đối lập ở đây sẽ là dữ liệu hoạt động và giá cả của Hoa Kỳ yếu hơn, điều này có thể kéo đồng đô la xuống thấp hơn trước những rủi ro chính trị ở Pháp, trong đó đồng euro vẫn có khả năng tạo ra phần bù rủi ro hơn nữa.

ING lưu ý: “Chúng tôi cho rằng đồng euro sẽ tiếp tục hoạt động kém hiệu quả trong số các tỷ giá chéo và nếu xu hướng tăng của đường cong lợi suất Mỹ tăng cường, thì việc giảm giá EUR/AUD và EUR/NOK hiện sẽ là tâm điểm”.

Sẽ không có nhiều dữ liệu từ khu vực đồng euro vào thứ Năm, chỉ có dữ liệu sản xuất công nghiệp khu vực đồng euro vào tháng 4 được công bố, thị trường hy vọng sẽ đạt được ba mức tăng liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2023.

GBP: CPI của Anh sắp suy yếu

CPI cơ bản của Hoa Kỳ trong tháng 5, được công bố vào thứ Tư, thấp hơn dự kiến, nhắc nhở thị trường rằng xu hướng tương tự có thể sớm xảy ra ở Vương quốc Anh. Chỉ số CPI tháng 5 của Vương quốc Anh sẽ được công bố vào thứ Tư tuần tới Thành phần ngành dịch vụ cốt lõi có thể giảm, với mức tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4.

Nhà kinh tế học James Smith của ING UK đã đưa ra dự báo chính xác về dữ liệu CPI của tháng 4 và tin rằng dữ liệu của tháng 5 sẽ ổn định hơn nhiều. “Đây là lý do tại sao chúng tôi không muốn theo đuổi mức tăng hiện tại của GBP và có thể thấy đỉnh của phạm vi GBP/USD vẫn ở mức 1,2850/2900 trong năm nay. Bất chấp rủi ro chính trị của Pháp, chúng tôi thấy EUR/GBP sẽ phục hồi lên mức 0,8490/8500 vào tuần tới, vì lãi suất ở Anh được định giá lại thấp hơn. "#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu