风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chỉ có "những kẻ ngốc" mới tin rằng nền kinh tế Mỹ mạnh mẽ! Tác giả cha giàu cha nghèo: Thị trường chứng khoán, trái phiếu sắp sụp đổ

2024-02-05 16:50:09
Bản tóm tắt:Nền kinh tế Hoa Kỳ đang có dấu hiệu tăng trưởng hơn nữa, với sự gia tăng số lượng việc làm mới và lạm phát hạ nhiệt, cùng nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, Kiyosaki, một nhà giáo dục tài chính và tác giả nổi tiếng, chỉ ra rằng chỉ có những “kẻ ngốc” mới tin vào sự tồn tại của tăng trưởng kinh tế và khẳng định rằng sự sụp đổ sắp xảy ra.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin nền kinh tế Hoa Kỳ đã có dấu hiệu tăng trưởng hơn nữa, với các yếu tố như sự gia tăng số lượng việc làm mới và lạm phát hạ nhiệt là điều hiển nhiên.

Tuy nhiên, Robert Kiyosaki, một nhà giáo dục tài chính nổi tiếng và là tác giả nổi tiếng với cuốn sách tài chính cá nhân “Cha giàu cha nghèo”, đã bác bỏ ý kiến ​​cho rằng nền kinh tế vẫn đang trên đà tăng trưởng bất chấp các chỉ số mạnh mẽ như thị trường chứng khoán.

(Nguồn:Finbold.com)

Vào ngày 3 tháng 2, Kiyosaki đã đăng trên nền tảng mạng xã hội X rằng tình trạng thực sự của nền kinh tế Hoa Kỳ vẫn còn nhiều nghi vấn. Ông lưu ý rằng chỉ có những "kẻ ngốc" mới tin vào sự tồn tại của tăng trưởng kinh tế và khẳng định rằng sự sụp đổ sắp xảy ra.

Trong khi đó, Kiyosaki hạ thấp sức mạnh của "7 Magnificent" trong lĩnh vực công nghệ, lưu ý rằng sự tăng trưởng gần đây của họ được duy trì nhờ cái mà ông gọi là nguồn tài trợ "đồng đô la Mỹ".

“Big Seven” công nghệ đề cập đến các thực thể như Apple, Amazon, Alphabet, Meta Platforms, Microsoft, Nvidia và Tesla đã thúc đẩy đáng kể hiệu suất thị trường chứng khoán trong những năm gần đây.

Kiyosaki viết: “Thị trường chứng khoán ngày càng cao hơn. Những kẻ ngốc thực sự tin rằng nền kinh tế đang mạnh mẽ. Đừng để bị lừa. ‘Big Seven’, được chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, đã giúp thị trường chứng khoán tăng trưởng. Xin hãy cẩn thận với nó. Thị trường chứng khoán và trái phiếu sắp sụp đổ. "

Điều đáng chú ý là nhận xét của Kiyosaki được đưa ra khi nền kinh tế Mỹ tạo thêm 353.000 việc làm trong tháng 1, mức tăng vượt xa kỳ vọng của thị trường là 180.000, làm nổi bật khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ trong một năm bầu cử.

Ngoài ra, báo cáo tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm cho thấy nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 3,1% vào năm 2023. Trong khi đó, tăng trưởng giá tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 2 năm.

Kiyosaki được biết đến với những chiến lược đầu tư độc đáo và là người thẳng thắn chỉ trích những lời khuyên tài chính thông thường. Tin rằng sự sụp đổ có thể sắp xảy ra, Kiyosaki ủng hộ việc đầu tư vào các mặt hàng như vàng và bạc.

"Rich Dad Poor Dad" của Robert Kiyosaki là một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới, cuốn sách đã được dịch sang 51 thứ tiếng và bán được hơn 32 triệu bản tại hơn 109 quốc gia.

Bộ sách “Rich Dad Poor Dad” đã nhiều lần đứng đầu danh sách bán chạy của các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ như Business Week, The New York Times, The Wall Street Journal.

Robert Kiyosaki là một trong những người đam mê hàng hóa nổi tiếng nhất, đặc biệt quảng bá vàng, bạc, Wagyu và Bitcoin như những lựa chọn thay thế phù hợp cho tiền tệ fiat. Kiyosaki tin rằng tiền pháp định không có giá trị, đặc biệt là đồng đô la Mỹ.

Kiyosaki đã đăng trên nền tảng X vào ngày 30 tháng 1 giải thích: “Tại sao tôi sở hữu Bitcoin. Bitcoin là một biện pháp bảo vệ chống lại hành vi trộm cắp tài sản thông qua tiền của chúng tôi”.

Nhà văn nổi tiếng nói thêm: “Chủ tịch Fed Powell, Bộ trưởng Tài chính Yellen và các chủ ngân hàng Phố Wall đánh cắp tài sản của chúng ta bằng tiền của chúng ta, đặc biệt là thông qua lạm phát, thuế và thao túng giá cổ phiếu. Đây là lý do tại sao tôi tiết kiệm và đầu tư vào Bitcoin thay vì cổ phiếu, trái phiếu và đô la giả. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu