Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nước Mỹ đang trong cơn khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng! Ông chủ ngân hàng Nga: “Động thái như vậy” của Trung Quốc sẽ gây ra sự sụp đổ hoàn toàn

2024-05-28 15:07:44
Bản tóm tắt:Ông chủ ngân hàng Nga cảnh báo rằng nếu không có đồng đô la trở thành đồng tiền dự trữ của thế giới, Mỹ sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng nợ công.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á - Thái Bình Dương) đưa tin Giám đốc điều hành Ngân hàng VTB Andrey Kostin cho rằng nước Mỹ chắc chắn sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Ông đề cập rằng nếu Trung Quốc hoặc người Ả Rập rút tiền ra khỏi Hoa Kỳ, ngành tài chính và các chính phủ sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng vào tháng 9 năm 2023, nợ quốc gia của Hoa Kỳ tăng vọt lên mức đáng kinh ngạc 1 nghìn tỷ USD cứ sau ba tháng. Kể từ đó, việc thanh toán nợ trở nên tồi tệ hơn.

Việc chi tiêu quá mức đã khiến nền kinh tế Mỹ bị trì hoãn một ngày trong chu kỳ bầu cử tổng thống năm nay, nhưng cuộc khủng hoảng kinh tế sắp xảy ra trong những năm tới đã rất rõ ràng.

Eric Peters, giám đốc thông tin của One River Asset Management, gần đây cho biết: “Tôi ngày càng tin rằng trong 2-5 năm tới, chúng ta sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ bền vững của Mỹ và gây ra một sự kiện lớn trên thị trường toàn cầu”.

Costin đưa ra những bình luận mới mà ông tin rằng các phương tiện truyền thông chính thống của phương Tây ngại chia sẻ với khán giả của họ. "Tại sao? Bởi vì cơ quan kiểm duyệt ở Washington không cho phép điều đó."

Costin cảnh báo rằng nếu không có đồng đô la trở thành đồng tiền dự trữ của thế giới, Hoa Kỳ sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng nợ công. Bất chấp điều đó, ông cảnh báo rằng nền kinh tế Mỹ đang trên bờ vực khủng hoảng kinh tế.

(Nguồn:ZeroHedge)

Ông nói: “Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng việc Hoa Kỳ rơi vào một cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng là điều không thể tránh khỏi và số nợ mà Hoa Kỳ hiện đang nắm giữ đã lên tới con số khủng khiếp không thể tưởng tượng được”.

Ông nhấn mạnh rằng sự độc quyền của đồng đô la Mỹ trên trường toàn cầu là lý do duy nhất khiến người Mỹ duy trì mức nợ này.

Ông đề cập thêm: “Nếu người Trung Quốc hoặc người Ả Rập rút tiền ra khỏi Hoa Kỳ, lĩnh vực tài chính và chính phủ sẽ sụp đổ hoàn toàn”.

Costin nói thêm: “Nếu phương Tây không sửa đổi chính sách của mình, tôi nghĩ quá trình sụp đổ của hệ thống thuộc địa sẽ chỉ tăng tốc”.

Costin lưu ý rằng Trung Quốc đã bán tháo trái phiếu kho bạc Mỹ.

Theo báo cáo, lượng nắm giữ trái phiếu chính phủ của Trung Quốc đã trở lại mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2009.

(Nguồn:ZeroHedge)

Không chỉ Trung Quốc, lượng nắm giữ của Kho bạc Hoa Kỳ “tương đối” ổn định, và theo dữ liệu từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), các quốc gia có chủ quyền trên thế giới đang hoảng loạn mua vàng.

Không chỉ Costin là người gióng lên hồi chuông cảnh báo về cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ đang đến gần, các nhà phân tích Phố Wall cũng đưa ra những cảnh báo nghiêm trọng không kém.

(Nguồn:ZeroHedge)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu