Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Hoa Kỳ có thể kiểm soát USDT ở nước ngoài"! Powell khiến thị trường hoảng sợ trong một cú trượt dốc JPMorgan Chase: Dự trữ Tether gây ra rủi ro đáng kể về giá

2024-02-16 16:49:12
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích tại JPMorgan Chase cho biết tài sản dự trữ của USDT ngoài nợ của Mỹ phải chịu rủi ro đáng kể về giá và đề xuất rằng Hoa Kỳ có thể kiểm soát Tether ở nước ngoài.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell tiết lộ trong cuộc họp kín với Đảng Dân chủ rằng Hoa Kỳ rất cần một khuôn khổ pháp lý cho tiền tệ ổn định. Các nhà phân tích của JPMorgan do Nikolaos Panigirtzoglou dẫn đầu đã chỉ ra trong một báo cáo hôm thứ Năm (15 tháng 2) rằng, Hoa Kỳ có thể thực hiện quyền kiểm soát nhất định đối với đồng tiền ổn định USDT bằng đô la Mỹ thông qua Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) thuộc Bộ Tài chính, họ cũng nói rằng nhà sản xuất của họ, Tether, gặp rủi ro đáng kể về giá đối với các tài sản dự trữ ngoài nợ của Mỹ.

Các nhà phân tích của JPMorgan lưu ý: “Mặc dù Tether không phải là một thực thể của Hoa Kỳ, nhưng các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ vẫn có thể thực hiện một mức độ kiểm soát nhất định đối với việc sử dụng Tether ở nước ngoài thông qua OFAC, một công ty con của Bộ Tài chính.”

(Nguồn:The Block)

Báo cáo trích dẫn chính sách đóng băng ví đang hoạt động được Tether đưa ra vào tháng 12 năm 2023 để mở rộng hợp tác với OFAC làm ví dụ, vào thời điểm đó, Tether đã đóng 41 ví liên quan đến Danh sách các quốc gia được chỉ định đặc biệt (SDN) của OFAC, những chiếc ví này đã sử dụng máy trộn Tornado Cash trong vòng nửa năm.

Đọc thêm:USDT có thực chất là đô la kỹ thuật số không? Giới phân tích bất ngờ cáo buộc: Với sự chấp thuận ngầm của chính quyền Biden, Mỹ lợi dụng để “hút tiền” hỗ trợ tình hình tài chính hiện nay

Tether nêu rõ quan điểm của mình khi Tornado Cash bị xử phạt vào năm 2022, chúng tôi sẽ kiên quyết không đơn phương đóng băng các địa chỉ bị xử phạt liên quan đến Tornado Cash và chỉ trích Circle, nhà phát hành USDC vì đã sớm đưa các ví mà Tornado Cash đã tương tác vào danh sách đen.

Các nhà phân tích của JPMorgan cũng nhắc lại rằng với việc sắp đưa ra các quy định về stablecoin ở Hoa Kỳ và Châu Âu, việc sử dụng USDT sẽ giảm đi. Họ viết: “Những quy định này có thể gây áp lực gián tiếp lên Tether, vì sức hấp dẫn của nó sẽ giảm đi so với các stablecoin minh bạch hơn và tuân thủ tốt hơn các tiêu chuẩn quy định, KYC và AML mới”.

Báo cáo cho biết: “Thách thức mà Tether phải đối mặt cũng áp dụng cho không gian tài chính phi tập trung (DeFi), nơi Tether được sử dụng rộng rãi như một nguồn tài sản thế chấp và thanh khoản”.

Ngoài ra, các nhà phân tích của Xiaomo cũng bày tỏ sự không hài lòng với việc tiết lộ thông tin hiện tại của Tether, nhấn mạnh rằng những tiết lộ này là không đủ để giảm bớt lo ngại. Báo cáo tiếp tục: “Báo cáo của Tether vẫn thiếu bản phân tích tài sản đầy đủ, chi tiết và kiểm toán độc lập”.

“S&P Global đánh giá khả năng duy trì tỷ giá của Tether với đồng đô la Mỹ ở mức khá yếu là 4, Mặc dù Tether sẽ thu được hàng tỷ đô la lợi nhuận vào năm 2023 do lãi suất cao và giá tài sản cơ bản tăng, nhưng cũng có rủi ro đáng kể về giá đối với các tài sản không phải Kho bạc Hoa Kỳ. "

Đầu tuần này, Powell cho biết ông rất vui khi các cuộc đàm phán về luật stablecoin đã “kết thúc”, Politico đưa tin, trích dẫn một người có mặt. Ông lưu ý: “Chúng tôi cần một khuôn khổ ổn định, điều mà tôi rất ủng hộ và rất vui vì chúng tôi đang tiến gần đến điều đó”.

Ông cũng nói rằng bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào của ngân hàng trung ương cũng cần phải được Quốc hội chấp thuận trước khi Fed hành động.

Đọc thêm:Tin tức lớn từ Cục Dự trữ Liên bang! Truyền thông Mỹ vạch trần “cuộc họp kín” của phe Biden: Powell đề xuất dự luật tiền tệ siêu chủ chốt...

Đối mặt với những lời chỉ trích từ các nhà phân tích của JPMorgan, Giám đốc Công nghệ của Tether, Paolo Ardoino, nhận xét rằng JPMorgan có vẻ ghen tị với sự thống trị của Tether trên thị trường tiền điện tử. Ông lưu ý: “Mối quan tâm hiện tại của JPMorgan dường như liên quan nhiều hơn đến sự ghen tị với sự phát triển của Tether trong các dịch vụ tài chính và thanh toán, điều mà họ đã bỏ qua trong một thập kỷ và hiện cảm thấy không yên tâm vì nó đang nhận được quá nhiều sự chú ý”.

(Nguồn:Twitter)

“Nếu tôi là họ, tôi sẽ quan tâm hơn đến tổng số tiền phạt 39 tỷ USD của họ”, ông nói đùa.

Nhìn lại đầu tháng 2, các nhà phân tích của JPMorgan Chase cũng cảnh báo trong một báo cáo rằng sự thống trị ngày càng tăng của USDT trên thị trường stablecoin gây ra rủi ro cho thị trường tiền điện tử nói chung.

Lúc đó, Paolo phản ứng rằng JPMorgan Chase, với tư cách là ngân hàng lớn nhất thế giới, đã "giả tạo" khi đưa ra nhận xét về tập trung hóa.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu