Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu tấn công! USDT khó tách khỏi giao dịch ngoại hối bất hợp pháp Kraken: Đánh giá khả năng hủy niêm yết cặp tiền Tether châu Âu

2024-05-18 17:52:46
Bản tóm tắt:USDT Đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ luôn khó tách rời khỏi các giao dịch ngoại hối bất hợp pháp. Sàn Kraken cho biết họ đang đánh giá triển vọng hủy niêm yết cặp tiền tệ Tether của Châu Âu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin rằng đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ lớn nhất thế giới USDT và các giao dịch ngoại hối bất hợp pháp thường xuyên được đưa tin do môi trường pháp lý thiếu rõ ràng, nhà phát hành Tether luôn phải đối mặt với những nghi ngờ từ thị trường đầu tư. Trung Quốc và Hoa Kỳ đang tích cực trấn áp nhiều trường hợp Dự luật MiCA được đưa ra ở châu Âu có thể chặn USDT, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn, đã tuyên bố rằng họ đang đánh giá khả năng hủy niêm yết cặp tiền tệ Tether của châu Âu.

Liên minh Châu Âu đã đề xuất Đạo luật Thị trường Tài sản Tiền điện tử (MiCA) vào năm 2019, đạo luật này sẽ chính thức có hiệu lực vào tháng 7 năm nay. Dự kiến, EU sẽ trở thành khu vực tài phán đầu tiên trên thế giới có các quy định toàn diện về tiền điện tử. Tuy nhiên, việc đưa ra dự luật này cũng sẽ mang lại áp lực pháp lý đối với các stablecoin USD như USDT tại thị trường châu Âu.

Theo Bloomberg, sàn giao dịch Kraken tại EU đang tích cực đánh giá xem có nên loại bỏ hỗ trợ cho USDT theo dự luật hay không.

(Nguồn:Bloomberg)

Theo Marcus Hughes, người đứng đầu chiến lược quản lý toàn cầu của Kraken, trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi hoàn toàn có kế hoạch cho mọi tình huống, bao gồm cả việc không thể liệt kê một số token nhất định như USDT. Chúng tôi đang tích cực xem xét vấn đề này và khi tình hình trở nên rõ ràng hơn, chúng tôi có thể đưa ra quyết định rõ ràng. "

Mặc dù dự luật MiCA vẫn chưa được Cơ quan Ngân hàng Châu Âu hoàn thiện nhưng nó yêu cầu các nhà phát hành tiền điện tử phải có giấy phép từ một tổ chức tài chính quốc gia ở ít nhất một quốc gia thành viên trước ngày 30 tháng 6.

Các tổ chức phát hành cũng sẽ được yêu cầu đáp ứng các tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp, xung đột lợi ích và quản lý dự trữ cao hơn, chẳng hạn như ít nhất 1/3 số tiền phải được gửi tại các tổ chức tín dụng độc lập, điều này dự kiến ​​sẽ áp đặt các hạn chế đối với ngành công nghiệp stablecoin bằng đô la Mỹ như USDT.

"Đây vẫn là một tình huống đang phát triển, nhưng chúng tôi rõ ràng rằng sự đa dạng và số lượng stablecoin có sẵn ở Châu Âu có thể không còn tồn tại trong tương lai và phần lớn sẽ phụ thuộc vào tài sản nào được đăng ký chính thức theo chế độ tiền điện tử của EU. "

Ngoài ra, Hughes tiết lộ rằng Kraken đang trong giai đoạn nâng cao trong việc lựa chọn địa điểm cho trụ sở chính ở Châu Âu theo Đạo luật MiCA, trong đó Pháp và Ireland đã chứng tỏ là những địa điểm phổ biến, các đối thủ cạnh tranh bao gồm Coinbase, Binance và Gemini đã chọn những địa điểm này.

Theo trang web của mình, Kraken hiện được đăng ký tại Ý, Tây Ban Nha, Ireland, Bỉ và Hà Lan.

Đáp lại, Tether trích dẫn một tuyên bố từ Giám đốc điều hành Paolo Ardoino, trong đó ông bày tỏ lo ngại về một số yêu cầu nhất định của Đạo luật MiCA và lưu ý rằng công ty sẽ tiếp tục đối thoại với các cơ quan quản lý.

Tether cho biết: “Họ hy vọng rằng các sàn giao dịch sẽ tập trung chính xác vào việc cung cấp thanh khoản đồng euro cho khách hàng châu Âu, đồng thời tiếp tục sử dụng USDT làm phương tiện để tiền chảy vào và ra”.

Vào tháng 4, Ardoino đã đề cập trong một cuộc phỏng vấn với phương tiện truyền thông tiền điện tử The Big Whale rằng Tether không có kế hoạch điều chỉnh theo các quy định của Đạo luật MiCA trong trung hạn.

Ngay từ giữa tháng 3, OKX, ba sàn giao dịch hàng đầu thế giới, đã thực hiện các biện pháp hủy niêm yết hầu hết các cặp giao dịch USDT, chỉ còn USDT/EUR và USDT/USDC là vẫn mở. Mặc dù OKX không cho biết rõ ràng vào thời điểm đó liệu động thái này có liên quan trực tiếp đến dự luật MiCA sắp tới hay không, nhưng một số người dùng tiết lộ rằng OKX đã tuyên bố trong email rằng điều này nhằm đáp ứng các yêu cầu quy định.

Hiện tại, trên nền tảng giao dịch OKX, USDT vẫn có thể được gửi và rút, đồng thời các giao dịch OTC cũng được cho phép. Sắp tới, OKX cho biết họ sẽ ra mắt hơn 30 cặp giao dịch giao ngay bằng đồng euro mới.

Tại Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kirsten Gillibrand và Cynthia Lummis đã đề xuất một dự luật stablecoin mới vào cuối tháng 4, còn được gọi là Dự luật thanh toán Stablecoin Lummis-Gillibrand, về tác động có thể có của dự luật này, cơ quan xếp hạng S&P Global cho biết nếu dự luật cuối cùng được ban hành, nó có thể thúc đẩy nhiều ngân hàng hơn tham gia vào thị trường tiền tệ ổn định và ảnh hưởng đến sự thống trị của USDT, bởi vì nó là tổ chức phát hành không được đăng ký tại Hoa Kỳ.

“Tether được phát hành bởi một tổ chức không phải của Hoa Kỳ và do đó không phải là một loại stablecoin thanh toán được phép theo dự luật, có nghĩa là người dùng Hoa Kỳ không thể nắm giữ hoặc giao dịch Tether, điều này có thể làm giảm nhu cầu trong khi thúc đẩy các stablecoin do Hoa Kỳ phát hành.”

(Nguồn:S&P Global)

Nhưng S&P Global cũng cho biết, hoạt động giao dịch USDT chủ yếu diễn ra ở các thị trường mới nổi bên ngoài Hoa Kỳ và được thúc đẩy bởi người dùng phổ thông và lượng kiều hối.

Tại Trung Quốc, một ngân hàng ngầm quy mô lớn gần đây đã bị phát hiện được cho là đã sử dụng USDT, loại tiền tệ ổn định bằng đồng đô la Mỹ lớn nhất thế giới, để trốn tránh sự giám sát ngoại hối quốc gia.

Theo Wu Blockchain, với tư cách là một trung tâm khai thác Bitcoin trước đây, cảnh sát Tứ Xuyên đã phát hiện ra một vụ án ngân hàng ngầm, số tiền liên quan vượt quá 1,9 tỷ USD và USDT được sử dụng để buôn lậu dược phẩm và mỹ phẩm, đồng thời giúp khách hàng mua tài sản ở nước ngoài.

Ngoài ra, Hoa Kỳ đã truy tố người thừa kế Cartier Maximilien de Hoop Cartier, cáo buộc ông ta rửa hàng trăm triệu đô la thông qua giao dịch USDT không cần kê đơn (OTC). Ripple cảnh báo thị trường rằng bước tiếp theo ở Hoa Kỳ có thể là điều chỉnh USDT.

Theo tin tức hôm thứ Bảy (18/5), Chi nhánh Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ của Cục Công an thành phố Dongying, tỉnh Sơn Đông đã phát hiện thành công vụ lừa đảo gây quỹ tiền ảo đầu tiên của thành phố. Hiện tại, tội phạm chính của vụ án là Wang Moumou đã bị kết án 11 năm sáu tháng tù. Vào tháng 2 năm 2023, Đội điều tra kinh tế thuộc Chi nhánh Khu phát triển kinh tế và công nghệ của Văn phòng Công an thành phố Dongying trong quá trình làm việc đã phát hiện ra nghi phạm hình sự Wang Moumou đã đăng ký thành lập công ty, việc phát hành mã thông báo tiền ảo CET mà không có giấy phép tài chính và hứa hẹn lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư bị nghi ngờ phát hành gian lận gây quỹ tiền ảo.

Sau khi điều tra, vào tháng 9 năm 2021, Wang Moumou đã ủy quyền cho một công ty Internet phát triển APP và phát hành mã thông báo tiền ảo CET dựa trên chuỗi TRON. Ông đã tổ chức cho các đại lý cấp tỉnh quảng bá APP trên toàn quốc thông qua hội nghị video, WeChat, v.v. và ảo. tệ CET, đồng thời liên hệ và phát triển số lượng lớn cổ đông (thương nhân), hứa hẹn với nhà đầu tư rằng lợi nhuận từ việc đầu tư vào CET sẽ tăng theo cấp số nhân, thu hút nạn nhân đầu tư. Cảnh sát xử lý vụ việc đã thu được dữ liệu phụ trợ, bao gồm 1.039 thông tin thành viên đã đăng ký, 241 người đã đầu tư vào CET, liên quan đến 23 tỉnh, thành phố và khu tự trị và số tiền liên quan lên tới hơn 200 triệu nhân dân tệ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu