Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiểu bang thứ 12 của Hoa Kỳ tham gia danh sách! Nebraska bãi bỏ thuế lãi vốn đối với vàng, bạc

2024-04-26 16:34:43
Bản tóm tắt:Nebraska chấm dứt thuế thu nhập đối với vàng và bạc, tuyên bố tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương không phải là tiền hợp pháp.

24K99 đưa tin Nebraska trở thành tiểu bang thứ 12 loại bỏ thuế lãi vốn đối với việc bán vàng và bạc sau khi Thống đốc Jim Pillen ký một dự luật thành luật. Theo LB 1317, bất kỳ khoản lãi hoặc lỗ nào từ việc bán kim loại quý được báo cáo trên tờ khai thuế thu nhập liên bang sẽ bị loại bỏ, do đó loại bỏ nó khỏi cách tính tổng thu nhập đã điều chỉnh (AGI) của người nộp thuế ở Nebraska.

Với sự hỗ trợ từ Sound Money Defense League, Money Metals Exchange và những người ủng hộ nhà nước, Biện pháp tiền tệ hợp lý được nhất trí thông qua trong Ủy ban Doanh thu của Cơ quan Lập pháp đơn viện và sau đó được sửa đổi thành dự luật phải thông qua trong cuộc bỏ phiếu 27-5.

(Nguồn:GoldSeek)

Người bảo trợ là Thượng nghị sĩ Ben Hansen, người đã phát biểu sau khi biết về việc chính thức ban hành luật của mình: "Tôi rất vui khi thấy LB 1317 được ký thành luật. Vàng và bạc là những dạng tiền tệ duy nhất được đề cập trong Hiến pháp của chúng ta để mọi người có thể sử dụng chúng mà không bị chính phủ trừng phạt. Tiết kiệm và sử dụng vàng và bạc là quyền của chúng ta và là một trong những biện pháp kiểm tra duy nhất đối với đồng tiền giấy ngày càng mất giá của chính phủ liên bang. "

Việc nắm giữ vàng và bạc giúp phòng ngừa sự mất giá của đồng đô la do chính sách của Fed gây ra, vì vậy người nộp thuế thường nhận ra "lợi ích" khi họ đổi kim loại tiền tệ lấy lại giấy bạc của Fed, nhưng những lợi ích này không phản ánh bất kỳ sự gia tăng nào về giá trị thực mà là sự mất giá liên tục của đồng tiền.

Mặc dù thiếu lợi nhuận "thực", IRS vẫn áp dụng thuế lãi vốn đối với các giao dịch đó. Nebraska hiện đang từ chối ở cấp tiểu bang, từ chối đưa quan điểm của IRS vào định nghĩa về thu nhập của Nebraska.

J.P. Cortez, giám đốc điều hành của Liên minh Bảo vệ Tiền Âm thanh, giải thích trong lời khai trước Ủy ban Thuế rằng làn sóng lạm phát dữ dội mà người dân Nebraskan phải đối mặt phần lớn là do các hành động có hại của Cục Dự trữ Liên bang gây ra.

“Nhà nước có thể làm những điều khác biệt để cung cấp cho công dân Nebraska quyền sở hữu vàng và bạc sạch hơn, Cortez nói: “Những kim loại này không chỉ là một biện pháp phòng ngừa lạm phát đã được chứng minh, mà các bang trên khắp đất nước đang tái tiền tệ hóa các loại tiền tệ hợp pháp theo hiến pháp dưới dạng vàng và bạc”.

Mười một tiểu bang khác đã không áp dụng thuế thu nhập đối với việc bán kim loại quý, trong đó Arkansas, Arizona và Utah gần đây đã ban hành luật như vậy. Trong khi đó, Iowa, Georgia, Oklahoma, Missouri, West Virginia và Kansas đang tích cực xem xét luật tương tự vào năm 2024.

Stefan Gleason, Giám đốc điều hành của Money Metals và chủ tịch của Alliance for Sound Money Defense cho biết: “Đầu tư vào đồng xu kim loại quý và vàng miếng ở Nebraska hiện được miễn thuế doanh thu và thuế thu nhập.

Ông lưu ý: “Việc vô hiệu hóa cách xử lý thuế thu nhập đối với kim loại tiền tệ của Nebraska sẽ loại bỏ sự hạn chế đáng kể đối với quyền sở hữu và sử dụng kim loại tiền tệ ở Bang Cornhusker”.

Đồng thời, Dự luật LB 1317 đã sửa đổi định nghĩa chính thức của quốc gia về tiền tệ, bổ sung thêm dòng chữ “tiền tệ không bao gồm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC)”.

Luật mới định nghĩa tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương là “phương tiện trao đổi, mã thông báo hoặc đơn vị tiền tệ kỹ thuật số do Hệ thống Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ hoặc bất kỳ cơ quan liên bang tương tự nào phát hành, được cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng bởi các tổ chức liên bang đó. Tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương bao gồm phương tiện trao đổi kỹ thuật số, mã thông báo hoặc đơn vị tiền tệ của tài khoản được xử lý hoặc xác minh trực tiếp bởi các tổ chức liên bang đó.”

Thượng nghị sĩ Hansen nói: “Tôi tin rằng chúng ta phải hết sức thận trọng trong việc đánh giá và áp dụng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương để đảm bảo chúng không gây ra mối đe dọa cho quyền tự do của chúng ta”.

Ông tiếp tục: “Do đó, chúng tôi đã xác định trong LB 1317 rằng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương không được phân loại là tiền tệ ở Nebraska, điều này sẽ giúp ngăn chặn việc ủy ​​quyền sử dụng chúng một cách không chính đáng trong tương lai.”

Các phiên bản của “ngôn ngữ tiền kỹ thuật số chống ngân hàng trung ương” này đã được cải tiến hoặc được ký thành luật ở Tennessee, Bắc Carolina, Florida, Nam Dakota và Indiana.

Nghị sĩ Hoa Kỳ Alex Mooney cũng đã đề xuất một biện pháp liên bang nhằm ngăn chặn các kế hoạch tiền kỹ thuật số của Cục Dự trữ Liên bang.

Trong lời khai của mình, Cortez đã thảo luận về những rủi ro tiềm ẩn khi áp dụng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, bao gồm tăng khả năng theo dõi tất cả các giao dịch tài chính, cấm một số loại mua hàng nhất định hoặc thậm chí "đóng" hoàn toàn quyền truy cập vào quỹ của các cá nhân mục tiêu.

Nebraska cùng với Utah, Wisconsin, Kentucky, South Dakota và Tennessee ban hành luật ủng hộ tiền tệ thành luật vào năm 2024.

Hiện tại, Nebraska đứng thứ 22 trên Chỉ số Sound Money năm 2024 và thứ hạng của nó dự kiến ​​sẽ tăng lên.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu