Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Scandal bất ngờ nổ ra trước CPI Mỹ! Các gã khổng lồ Phố Wall chia sẻ dữ liệu lạm phát cá nhân với Bộ Lao động

2024-04-10 18:48:08
Bản tóm tắt:Trước khi công bố chỉ số CPI của Hoa Kỳ, có thông tin tiết lộ rằng những gã khổng lồ ở Phố Wall như BlackRock và JPMorgan Chase đã liên lạc bí mật với Bộ Lao động của Biden, chia sẻ dữ liệu lạm phát cá nhân.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Bloomberg tiết lộ hôm thứ Tư (10/4) rằng một nhà kinh tế từ Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ đã bí mật liên lạc với những gã khổng lồ ở Phố Wall như JPMorgan Chase và BlackRock về dữ liệu liên quan đến một chỉ số lạm phát quan trọng, điều này đặt ra câu hỏi về việc tiếp cận công bằng các thông tin kinh tế.

Trong những tháng gần đây, nhà kinh tế của Cục Thống kê Lao động đã đưa ra nhiều câu hỏi về chi tiết của chỉ số giá tiêu dùng, chủ yếu liên quan đến việc tính toán các danh mục chính như nhà ở và ô tô đã qua sử dụng, theo hồ sơ do Bloomberg yêu cầu.

(Nguồn:Bloomberg)

Tờ New York Times lần đầu tiên đưa tin về các giao dịch của công ty tài chính với nhà kinh tế học, người đã làm việc cho Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ trong nhiều năm. Anh ấy đã gửi một số email đến nhóm rộng hơn mà anh ấy gọi là “những người dùng quyền lực” trong một email mà Bloomberg có được.

(Nguồn:ZeroHedge)

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng họ không duy trì danh sách "siêu người dùng".

Vào giữa tháng 2, một người dùng đã hỏi liệu họ có thể được thêm vào "danh sách email của người dùng thành thạo" hay không. Nhà kinh tế học của BLS trả lời vài phút sau: "Có, tôi có thể thêm bạn vào danh sách đó."

Mặc dù tên của người nhận đã được loại bỏ khỏi yêu cầu, nhưng chi tiết về chữ ký email hoặc thông tin tiết lộ của người sử dụng lao động vẫn hiển thị trong một số hồ sơ được cung cấp.

Ngoài BlackRock và J.P. Morgan, các ngân hàng, quỹ phòng hộ và công ty nghiên cứu khác Brevan Howard, Millennium Capital Partners LLP, Citadel, Moore Capital Management, High Frequency Economics, Nomura Securities International và BNP Paribas cũng có mặt trong thương vụ này.

Ngoài ra, Pharo Management và Wolfe Research cũng xuất hiện trong email.

Nhân viên Cục Thống kê Lao động đã gửi email cho những "người sử dụng quyền lực" này vào tháng 2, các nhà kinh tế đang kêu gọi cung cấp thêm thông tin về những "siêu người dùng" này sau khi có ý kiến ​​cho rằng sự thay đổi về trọng lượng của dữ liệu cơ bản trong thước đo chính về lạm phát giá thuê là nguyên nhân dẫn đến giá thuê tăng đột biến trong tháng 1.

Cục Thống kê Lao động yêu cầu người nhận bỏ qua nội dung của nó và sau đó cố gắng giải quyết sự nhầm lẫn bằng cách đăng thông báo trên trang web của mình. Cơ quan này cũng cho biết email này là "một sai sót".

Những tiết lộ mới nhất có thể sẽ thúc đẩy một cái nhìn sâu sắc hơn về sự lan truyền của thông tin kinh tế, điều này ảnh hưởng đến cách giao dịch các tài sản lớn và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Phó quản trị viên BLS Emily Liddel về các ấn phẩm và nghiên cứu đặc biệt, cho biết BLS khuyến khích mọi người đặt câu hỏi và cho phép nhân viên của mình tương tác với công chúng, nhưng họ cố gắng tạo ra sự bình đẳng cho mọi người.

“Rõ ràng, đó là một sự bối rối đối với cơ quan,” Liddell nói. "Công chúng rất tin tưởng vào sự công bằng của chúng tôi và các nhà cung cấp dữ liệu của chúng tôi rất tin tưởng vào tính bảo mật của dữ liệu. Mục tiêu của chúng tôi là khôi phục niềm tin đó."

Nhà kinh tế học của Cục Thống kê Lao động thường chỉ cho người dùng các liên kết có liên quan trên trang web của cơ quan, nhưng trong ít nhất một trường hợp, ông đã chia sẻ những thông tin chưa được công bố khi đó liên quan đến việc tính chỉ số ô tô đã qua sử dụng trong Chỉ số giá tiêu dùng.

Liddell cho biết liệu nhân viên này có chia sẻ thông tin không công khai khác hay không "vẫn đang được xem xét" và các câu hỏi dường như chỉ giới hạn ở nhân viên đó. Cô cho biết anh hiện không trả lời câu hỏi của người dùng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu