Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự thoái lui của đồng đô la chứng minh một điều! ING: Đã có sự đồng thuận rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất đáng kể và sẽ có bước ngoặt vào tháng 6

2024-02-16 18:01:22
Bản tóm tắt:Khi đồng đô la giảm giá phản công, ING cảnh báo, việc Fed cắt giảm lãi suất mạnh mẽ đã trở thành sự đồng thuận của thị trường và bước ngoặt quan trọng sẽ đạt được vào tháng 6 khi làn sóng mua rút lui.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (16 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ phục hồi nhẹ lên 104,37, nhưng động lực phản công ngắn hạn vẫn còn mạnh. ING cho rằng việc Fed cắt giảm mạnh lãi suất đã trở thành nhận định chung của thị trường nhưng sẽ diễn ra muộn hơn dự kiến. Cơ quan này dự đoán sẽ có bước ngoặt chính sách vào tháng 6 khi làn sóng mua rút dần.

Phần lớn mức tăng của đồng đô la được tạo ra bởi dữ liệu lạm phát gia tăng đã mờ nhạt sau hàng loạt dữ liệu hoạt động kinh tế yếu kém của Mỹ vào thứ Năm. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tháng 1, trong đó nhóm kiểm soát loại trừ các mặt hàng dễ biến động giảm 0,4% so với tháng trước, trong khi kỳ vọng tăng 0,2%. ING cho rằng điều này có phần đáng lo ngại vì tăng trưởng chi tiêu sẽ khó phục hồi khi nguồn cung tín dụng co lại và lạm phát kìm hãm sức mua.

Cũng trong ngày thứ Năm, các thị trường nhận thấy rằng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu một lần nữa thấp hơn dự kiến, vẫn báo hiệu rằng thị trường việc làm vẫn mạnh mẽ ngay cả khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tiếp tục tăng trên mức đồng thuận. Cuối cùng, sản xuất công nghiệp cũng gây thất vọng trong tháng 1, mặc dù cả chỉ số sản xuất Empire State và chỉ số Fed Philadelphia đều cải thiện.

Sau một tuần công bố dữ liệu, thật khó để kết luận rằng Fed có thể quan tâm đến việc duy trì lập trường thận trọng vào thời điểm hiện tại. Phó Chủ tịch Fed Micheal Barr cho biết vài ngày trước rằng ông ủng hộ "cách tiếp cận thận trọng" của Chủ tịch Fed Powell đối với việc bình thường hóa chính sách, điều này dường như là sự đồng thuận giữa các đồng nghiệp của ông trong Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC).

ING cho biết: “Quan điểm từ Fed, sự đồng thuận và thị trường là lạm phát cuối cùng sẽ giảm mạnh, nhưng bản thân thị trường việc làm và dữ liệu lạm phát đang làm tăng nguy cơ điều đó xảy ra muộn hơn người ta nghĩ. Trên thực tế, các tín hiệu từ các chỉ số hoạt động khác như doanh số bán lẻ đã đi theo hướng ngược lại, nhưng con số tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 4 vẫn ở mức tốt và sẽ mất một thời gian để bức tranh hoạt động tổng thể dịu đi một cách đáng kể. "

“Vậy tại sao đồng đô la lại bị ảnh hưởng? Điều này thực sự không liên quan gì đến sự thay đổi lớn trong quan điểm thị trường của Fed, lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vẫn dự kiến ​​​​sẽ diễn ra vào tháng 6 và toàn bộ phần một năm của đường cong quỹ liên bang trong tương lai đã dịch chuyển thấp hơn khoảng 20 điểm cơ bản trong tuần qua. Chúng tôi tin rằng sự sụt giảm của USD là một dấu hiệu khác cho thấy một số nhà đầu tư đang thiếu kiên nhẫn tham gia vào sự đồng thuận, mặc dù dữ liệu gần đây chỉ ra rằng Hoa Kỳ sẽ suy thoái ở một giai đoạn nào đó vào năm 2024. "

“Đây cũng là lý do tại sao chúng tôi không nghĩ EUR/USD sẽ giảm thêm nữa, vì bất chấp sức mạnh gần đây của đồng đô la Mỹ, nó vẫn còn quá xa so với mức hỗ trợ cuối cùng.”

Nhìn vào thị trường vào thứ Sáu, lịch dữ liệu của Hoa Kỳ bao gồm lạm phát Chỉ số giá sản xuất (PPI), số nhà mới khởi công và tâm lý của Đại học Michigan. Đồng đô la dự kiến ​​sẽ nhạy cảm hơn với các công bố dữ liệu sắp tới, đặc biệt là dữ liệu PPI và US Michigan, nếu chúng kể một câu chuyện khác với báo cáo CPI.

ING đã đề cập: "Dù vậy, chúng tôi kỳ vọng đồng đô la sẽ ổn định trong những ngày tới, nhưng vẫn có một số tiềm năng tăng giá."

Euro: Lagarde xác nhận cách tiếp cận thận trọng

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde hôm thứ Năm đã nhắc lại sự cần thiết phải thận trọng khi thảo luận về việc nới lỏng tiền tệ, một lần nữa tập trung vào áp lực tiền lương. ING lưu ý rằng điều này khẳng định quan điểm của cơ quan này rằng ECB muốn đảm bảo rằng tăng trưởng tiền lương được kiểm soát trước khi bắt đầu cắt giảm lãi suất. “Chúng tôi vẫn tin rằng thị trường đã đúng khi định giá đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 6, nhưng đã đánh giá quá cao quy mô nới lỏng tổng thể. Chúng tôi dự đoán mức nới lỏng là 75 điểm cơ bản và định giá nó ở mức 115 điểm cơ bản.”

Dù vậy, động lực tích cực của EUR/USD chỉ đơn giản là sự phản ánh sự điều chỉnh của USD. ING tiếp tục: “Chúng tôi tin rằng EUR/USD có thể ổn định quanh mức hiện tại ngày hôm nay, nhưng vẫn phải đối mặt với một số rủi ro giảm giá trong thời gian tới, phù hợp với quan điểm của chúng tôi về đồng đô la Mỹ. Lịch Eurozone chỉ bao gồm các bài phát biểu của Isabelle Schnabel. "

GBP: Doanh số bán lẻ phục hồi mạnh mẽ trong tháng 1

Doanh số bán lẻ ở Anh đã tăng 3,4% so với tháng trước trong tháng 1, vượt qua mọi kỳ vọng. Trước đó, dữ liệu GDP công bố hôm thứ Năm thấp hơn dự kiến, đồng nghĩa với việc nền kinh tế Anh sẽ bước vào suy thoái vào nửa cuối năm 2023.

Như đã được thảo luận nhiều lần trong các báo cáo gần đây, tác động của dữ liệu hoạt động đến triển vọng chính sách của Ngân hàng Anh là không quá sâu sắc. Trọng tâm vẫn là lạm phát và tăng trưởng tiền lương, và có vẻ như Ngân hàng Trung ương Anh sẽ không trở nên diều hâu hơn đáng kể chỉ vì tăng trưởng chậm hơn mà không đưa ra những đảm bảo trước tiên về lạm phát.

Đồng bảng Anh dường như đang phản ánh điều này, chỉ giảm nhẹ sau dữ liệu GDP hôm thứ Năm và tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu.

ING kết luận: “Tuy nhiên, chúng tôi lạc quan về khả năng EUR/GBP trước tiên sẽ ổn định, với 0,85 có khả năng là mức đáy, sau đó phục hồi trong bối cảnh chính sách tiền tệ của Vương quốc Anh và Khu vực đồng Euro định giá sai”.#Độc quyền cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu